Atelier Ayesha PS3 อีกเกมส์ RPG ที่ทุกคนรอคอย

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez

Atelier Ayesha PS3 RPG
สำหรับภาคนี้จะถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศของโลกในเกมส์ที่เคยสดใสไปอย่างสิ้นเชิง ในภาคนี้จะเป็นการสร้างระบบของเพื่อนและระบบการผสมขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แอทเทอร์เลียในภาคใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวของการตามหาน้องที่หายสาปสูญไปในยุคที่เวลาไหลไปอย่างล่าช้า

สำหรับภาคนี้การผสมนั้นถือเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่เราสามารถที่จะนำเอาวัตถุดิบต่างมาผสมกันเพื่อเให้ได้ไอเทมใหม่ขึ้นมา แล้วภาคนี้มีอะไรใหม่ๆบ้างล่ะ!? การผสมซึ่งเป็นพื้นฐานของเกมส์ประจำซีรี่ย์นั้นได้ก้าวล้ำออกไปแล้ว โดยในภาคนี้เราจะได้ใช้วัตถุดิบที่มีปริมาณและวิธีการผสมที่แตกต่างกันเพื่อเป็นตัวกำหนดความสามารถของไอเทมที่จะได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งความสนุกที่เราจะได้พบกับการที่จะต้องลุ้นว่าเราจะได้ไอเทมที่มีความสามารถแบบไหนบ้างในการผสมวัตถุดิบในแต่ละครั้ง

ขั้นตอนการผสมไอเทม
1. จะหาวัตถุดิบละก็ต้องไปที่แอทเทอร์เลีย วัตถุดิบถือเป็นสิ่งที่ขาดเสียไม่ได้ในการผสมไอเทม ซึ่งอาจจะหาได้จากการสำรวจแผนที่หรือไปตีมอนสเตอร์เอาก็ได้ ส่วนภายในสูตรการผสมนั้นจะมีการแสดงค่าเลเวลของศาสตร์แปลธาตู , วันที่จำเป็นต้องใช้,ชื่อวัตถุดิบและสิ่งที่จะต้องทำเอาไว้ด้วย และเราจะต้องดูด้วยว่าอาช่านั้นเก่งพอที่จะผสมไอเทมนั้นๆได้หรือไม่ เมื่อเลือกสูตรการผสมแล้วก็ถึงคราวเลือกวัตถุดิบที่เรามีกันล่ะ ซึ่งในภาคนี้เรายังเลือกได้ด้วยว่าจะใช้วัตถุดิบอะไรก่อนหลังดี

2. จุดหลักของการผสมอยู่ที่ลำดับการเลือกวัตถุดิบ สำหรับการเตรียมวัตถุดิบนั้น จะได้เลือกลำดับการใส่และจำนวนที่ต้องการ ซึ่งทางหน้าต่างด้านขวานั้นจะมีการแสดงความเปลี่ยนไปของความสามารถวัตถุดิบที่เราใส่ให้ได้รู้กัน โดยก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนการผสมนั้นจะมีแบบจำลองให้เราได้ลองผิดลองถูกกัน เราสามารถที่จะลองทำดูจนกว่าจะพอใจได้เลย

3. การผสม & ไอเทมสมบูรณ์ เมื่อเราลองจนพอใจในผลตามที่ต้องการกันแล้ว ก็จะเริ่มต้นการผสมโดยการนับวันถอยหลัง ซึ่งถ้าไอเทมถูกผสมได้สำเร็จจะแสดงให้เห็นในชาร์ทเรดาร์ที่เราจะสามารถรู้ได้อย่างง่ายๆเลยล่ะ



Atelier Ayesha PS3

Related Post



แสดงความคิดเห็น