บทสรุป Dragon Ball Z: Super Saiya Densetsu ซุปเปอร์แฟมิคอม (6)

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez

ช่วงที่ 6 ฟรีเซอร์
 
ถ้า คิดว่าสดพอแล้วให้ไปสู้กับฟรีเซอร์ที่หน้าบ้านผู้เฒ่าสูงสุดได้เลย สู้ไปสักรอบ 2 รอบ พิกโกโร่จะเดินทางมาถึงพอดีโดยก่อนที่จะได้ร่วมกลุ่มกับโกฮังให้เก็บเลเวล ให้พิกโกโร่หน่อย จากนั้นค่อยไปรวมร่างกับเนลที่นอนพะงาบๆ อยู่

พอ พวกโกฮังสู้กับฟรีเซอร์จนเลือดของฟรีเซอร์ลดลงประมาณครึ่งนึง มันจะเปลี่ยนเป็นร่างที่ 2 พอทำเลือดมันลดไปได้หน่อยนึงฟรีเซอร์จะออกจากการต่อสู้ไป

ช่วงนี้ควร เตรียมตัวให้พร้อมสุดๆ ก่อนตามไปสู้กับฟรีเซอร์ที่รอเราอยู่ในช่องเขาพร้อมกีนิวร่างโคลนนิ่งรุ่น ผลิตจำนวนมาก โดยก่อนหน้านั้นสามารถเอาพิกโกโร่ไปรวมร่างกับชาวนาเม็กตัวประกอบที่เคยเจอ ได้ทางตะวันตกของช่องเขาที่ฟรีเซอร์ซุ่มอยู่ โดยเราสามารถเลือกที่จะรวมร่างกับเด็นเด้และคาร์โก้ได้ด้วย แต่ถ้าอยากได้คนฟื้นพลังฟรีๆ ก็ไม่ต้องรวมก็ได้ (ถ้ารวมร่างหมดพลังของพิกโกโร่จะอยู่ล้านเก้า)


Dragon Ball Z: Super Saiya Densetsu

พอเราเข้าถึงตัวฟรี เซอร์ได้โดยโค่นลูกน้องของมันหมดสิ้นแล้วมันจะแปลงร่างอีกครั้ง ช่วงนี้การต่อสู้กับฟรีเซอร์จะเกิดขึ้นได้จากการแรนด้อมในฉากแผนที่เหมือน กับการเจอศัตรูทั่วไป พอได้สู้กันสัก 4-5 ครั้ง ฟรีเซอร์จะพาเราไปสู้ตัดสินกันที่เกาะทางตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะแปลงร่างครั้งสุดท้ายเพื่อสู้กับเราอีกด้วย

แต่อยุธยายังไม่ สิ้นคนดี ไม่นานนักโกคูก็ฟื้นตัวมาสมทบกับพวกเรา โดยที่พลังอ่อนปวกเปียกสุดๆ แน่นอนว่าถึงเวลาที่เราต้องหาเหยื่อบูชายัญเสียแล้ว ถ้าไม่ติดที่ว่าจะไม่เหมือนหนังสือการ์ตูนก็ส่งเจาสึอันแสนจะด๋อยไปให้ฟรี ซเซอร์ขยีบี้หัวใจแทนคุริรินซะ แล้วโกคูจะโกรธจัดจนแปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่าที่มีพลังเกือบ 5 ล้าน (ถ้าใช้การ์ดผู้เฒ่าสูงสุดผสมเข้าไปในการต่อสู้ด้วยก็เพลินเลย)

เมื่อ เราเอาชนะฟรีเซอร์ได้โดยที่เป็นซูเปอร์ไซย่า และเบจิต้ายังอยู่รอดปลอดภัย ลาสท์บอสของเกมจะเป็นเบจิต้าร่างซูเปอร์ไซย่าเป็นของขวัญก่อนจบเกม

-----------------------------------------------------------------------

แถม ท้ายนิดหน่อยกับสูตรเพิ่ม BP แบบอาศัยบั๊กของเกมครับ (เครดิต : Azakim)
โดย สูตรนี้จะสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพก็ช่วงที่เดินทางไปดาวนาเม็กแล้วนะ ครับ

http://www.spiritgamer.com/forums/index.php?showtopic=397

คำ เตือนแบบไม่ค่อยชัวร์นะครับ ผมใช้สูตรนี้แล้วเกิดบั๊กขึ้นนิดหน่อยน่ะครับ
คือช่วงกลางๆ เกม คุริรินผมหายไปครับ กลายเป็นมีหยำฉา 2 คนแทน (โชคดีที่ไม่กลายเป้นเจาสึทั้ง 4 คน) คิดจะใช้สูตรโปรดระวังผลข้างเคียงนะครับ

อ้างอิงจาก http://www.thairetro.com/forum/index.php?topic=8801.0

Related Post



แสดงความคิดเห็น