Leon S.Kenedy ประวัติย่อ

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez

ประวัติย่อๆสำหรับคนที่อาจจะยังไม่รู้นะครับ ลีอองนั้นเดิมเป็นตำรวจใหม่ที่กำลังจะเข้ามาประจำการที่สถานีตำรวจ Raccoon City แต่ด้วยเวรกรรมแต่ชาติปางไหนก็ไม่รู้ทำให้วันแรกที่เขาเข้าประจำการนั้นก็ดันไปเจอะเอาช่วงที่เมืองโดนโจมตีโดยอาวุธชีวะภาพ T- Virus ของบริษัท Umbrella Corporation พอดิบพอดี ผู้คนในเมืองเกือบทั้งหมดกลายเป็นซอมบี้ที่ดุร้ายและอันตรายเป็นอย่างมาก ทำให้เขานั้นจำเป็นที่จะต้องสู้เพื่อเอาตัวรอดออกมาจากเมืองนรกนี้ไปให้ได้ และสุดท้ายเขาก็สามารถรอดออกมาจากเมืองนี้ได้ในที่สุด ด้วยความที่เขาได้ผ่านการต่อสู้มามากมายจนกระทั่งสามารถเอาตัวรอดมาได้ในสถานะการณ์ที่สุดจะเหลือเชื่อนี้ ทำให้เขานั้นมีความสามารถในการต่อสู้ที่อยู่ในระดับสูงมากคนหนึ่ง

ต่อมาเขาจึงได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไปช่วยเหลือผู้รอดชีวิต หรือการที่เขาได้ฝ่าดงของชาวบ้านที่ติดเชื้อสายพันธ์ใหม่เพื่อเข้าไปเพื่อช่วยเหลือแอชลีลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐ หยุดยั้ง B.O.W ที่เมืองโฮริแกรซ สาธารณรัฐสลาฟ ในฐานะกองกำลังของสหรัฐซึ้งแม้ว่าจะมีคำสั่งให้ถอนกำลังแล้วก็ตามแต่เขาก็ยังสู้ต่อ จนล่าสุดก็มาบู๊ในอเมริการและได้ข้ามโลกมาบู๊ที่เมืองจีนอีก เรียกได้ว่าประสบการณ์ในการต่อสู้ของเขานั้นโชกโชนมากๆ


เพิ่มเติมประวัติโดยวิกิพีเดีย
ลีออน สก็อตต์ เคนเนดี้ (Leon Scott Kennedy) เป็นตัวละครหลักในเกมชุดเรซิเดนต์อีวิล ซึ่งปรากฏตัวในภาค 2, ภาค 4และภาค 6 นอกจากนี้ยังปรากฏตัวในการ์ตูนอนิเมชั่นชุดเรซิเดนต์อีวิล ในเรื่องผีชีวะ:สงครามปลุกพันธุ์ไวรัสมฤตยู(Resident Evil Degeneration)และผีชีวะ สงครามดับพันธุ์ไวรัส(Resident Evil Damnation) และยังปรากฏตัวในเกมเวอร์ชันต่างๆเช่น เกมพกพา เป็นต้น สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ผีชีวะ 5: สงครามไวรัสล้างนรก(Resident Evil Retribution)ซึ่งกำกับโดย พอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน ผู้ที่รับบทแสดงเป็นลีออนคือโยฮันน์ เอิร์บ

ลีออน สก็อตต์ เคนเนดี้ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาสังกัดกองดำเนินการรักษาความปลอดภัย(Division of Security Operation) ในช่วงปัจจุบันและอดีตสมาชิกใหม่ของกรมตำรวจแรคคูนซิตี้ (Raccoon City Police Department:RPD)ในเดือนกันยายน ปี 1998 ลีออนพบเคราะห์ในทันทีที่มาถึงแรคคูนซิตี้ (Raccoon City) เพื่อมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเขาต้องเผชิญกับผลการระบาดของทีไวรัส เขาร่วมมือกับแคลร์ เรดฟิลด์ (Claire Redfield) เพื่อจะหนีออกไปจากเมืองนรกแห่งนี้ไปพร้อมกับเชอรรี่ เบอร์กิน (ลูกสาวของวิลเลียม เบอร์กิน นักวิทยาศาสตร์ของอัมเบรลล่าคอปเปอเรชั่น)

เขาถูกจับกุมโดยรัฐบาลสหรัฐฯหลังจากหลบหนีออกจากเมืองและได้ถูกคัดเลือกให้มาทำงานกับรัฐบาล เขายังได้รับการฝึกพิเศษจากองค์กรลึกลับที่อยู่ภายใต้การควบคุมโดยประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ในปี 2002 เขาได้ร่วมงานกับแจ็ค คราวเซอร์(Jack Krauser)ในปฏิบัติการจาเวียร์(Operation: Javier) ในปี 2004 เขาพร้อมที่จะทำหน้าที่ปกป้องครอบครัวประธานาธิบดีแต่แอชลี่ย์ แกรแฮม ลูกสาวของประธานาธิบดีแกรแฮมได้ถูกลักพาตัวไปโดยกลุ่มลัทธิ Los Illuminados รัฐบาลสามารถติดตามแอชลี่ย์ไปยังพื้นที่ห่างไกลใประเทศสเปนและลีออนก็ถูกส่งมาเพื่อช่วยเธอ ในปี 2005 ลีออนถูกเรียกไปยังสนามบินฮาร์วาร์ดวิลล์(Harvardville Airport)เพื่อจัดการการแพร่ระบาดของทีไวรัส ในปี 2011 เกิดสงครามกลางเมืองที่สาธารณรัฐสลาฟตะวันออก รัฐบาลได้ยินข่าวลือว่ามีการใช้อาวุธชีวภาพในสงครามกลางเมือง ลีออนได้ถูกส่งไปที่นั้นเพื่อสืบเรื่องนี้

และในปี 2013 เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดไวรัสชนิดใหม่ที่ชื่อว่า ซีไวรัส (C-Virus) ที่เมืองทอลล์ โอ๊คส์(Tall Oaks) ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายด้วยอาวุธชีวภาพซึ่งได้เรียกตัวเองว่าเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับอัมเบรลล่าคอปเปอเรชั่นโดยเรียกชื่อตัวเองว่า นีโอ-อัมเบรลล่า (Neo-Umbella) ลีออนได้จัดการประธานาธิบดีอดัม เบนฟอรด์แห่งสหรัฐฯคนปัจจุบันด้วยความจำเป็นเพราะประธานาธิบดีเบนฟอรด์ได้ติดเชื้อกลายเป็นซอมบี้และบุกเข้าทำร้ายเฮเลน่า แฮปเปอร์ เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับแห่งสหรัฐฯ(The United States Secret Service:U.S.S.S)

หลังจากนั้นต่อมาลีออนได้รับฟังเรื่องราวมาจากเฮเลน่าว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดคือ ดีเรก คิวฟอร์ด ซิมมอนส์(Derek Clifford Simmons) ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ในระหว่างนั้นเองลีออนกับเฮเลน่าได้ถูกออกหมายจับในโทษฐานทำการสังหารประธานาธิบดีด้วยอำนาจที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของซิมมอนส์ ต่อมาหลังจากออกจากเมืองทอลล์ โอ๊คส์ ลีออนและเฮเลน่าได้ตัดสินใจกันเดินทางไปยังเมืองหลานเซียง ประเทศจีนเพื่อหยุดยั้งและเปิดโปงแผนชั่วของซิมมอนส์

ที่มา http://th.wikipedia.org/

Related Post



แสดงความคิดเห็น