รีวิวเกม Tanteibu : The Detective Club PSP

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez


รีวิว Tanteibu : The Detective Club PSP 

นักสืบสาวสวยจะมาไขคดีให้กระจ่างชัด! เกมแนวแอดเวนเจอร์ "ทันเทย์บุ" ของค่ายเกมน้องใหม่ไฟแรง ที่น่าคาดหวังอย่าง Boost on เรามาติดตามข่าวใหม่ที่น่าสนใจกันเลยดีกว่า

เกมนี้เราจะได้แก้ไขคดีไปความลึกลับที่แฝงไปด้วยความสนุกสนานของชีวิตในวัยเรียน โดยแบ่งออกเป็น 4 ภาคด้วยกัน และตัวเอกของเกมนี้ในแต่ละภาคก็คือ 3 สาว ทามุราอิ นัทสึ , ฮิงุจิ มายะ , สึซึโมโต้ โทระ

การดำเนินเนื้อเรื่องของเกม การไขปริศนาภายในโรงเรียน เราจะได้รับบทเป็นตัวเอก โคอิสึมิ โชโกะ ซึ่งจะต้องร่วมแรงกับชมรมนักสืบเพื่อสืบคดีที่เกิดขึ้น โดยกระบวนการของเกมตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุไปจนถึงการไขคดีได้นั้น จะมี 4 ขั้นด้วยกัน

บทนำ ในแตละตอนจะมีบทนำเข้าเรื่องให้เราได้ชมกันกอน ซึ่งคดีนั้นจะเริ่มเกิดในส่วนนี้และเราจะได้พบกับบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่อง และในบางครั้งตัวเอกอย่างเราก็อาจจะถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ร้ายได้เช่นกัน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เราก็ต้องทำการสืบไปพรางแก้ข้อกังขาไปพราง เพื่อพิสูจน์ความจริงของตัวเองให้ได้



ส่วนการสำรวจ ในส่วนนี้จะเป็นการสำรวจภายในโรงเรียนเพื่อค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดี ถ้าเราได้คุยกับผู้คนและสำรวจพื้นที่ไปพราง ก็น่าจะได้พบกับหลักฐานอะไรสักอย่างด้วย! ซึ่งระหว่างที่สำรวจนั้นก็จะมีเหตุการณ์ของสมาชิกชมรมเกิดขึ้น ถือเป็นโอกาศดีในการสร้างความสัมพันธ์กับพวกเธอแล้ว

การสันนิษฐาน เมื่อได้หลักฐานมาแล้วการสันนิษฐานก็จะเริ่มขึ้น เราจะยิงคำถามใส่เหล่าสมาชิกเพื่อปรึกษากันถึงตัวจริงของคนร้ายและกลอุบายที่ใช้ หลังจากที่ตอบข้อสงสัยกันได้ทั้งหมด ก็จะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายนั่นคือการคลี่คลายภารกิจ


คลี่คลายภารกิจ ในช่วงนี้จะเป็นการตัดสินกันระหว่าง ชมรมนักสืบและคนร้าย ถ้าเรามีการสันนิษฐานและหลักฐานที่ดี ความจริงก็จะปรากฏอย่างไม่ยากนัก การเลือกคำพูดและหลักฐานที่ไม่ดีขึ้นมานั้น ก็จะทำให้เราแพ้ได้ ดังนั้นจึงต้องตั้งใจคิดให้ดีๆ ซึ่งถ้าคดีนั้นจบลงด้วยดีก็จะเป็นการเข้าสูตอนต่อไป หรืออาจจะมีเนื้อเรื่องเสริมในระหว่างของการสำรวจให้เราได้ชมกัน เราอาจจะได้ใช้เวลาร่วมกันกับสาวๆที่ชื่นชอบก็เป็นได้

เกม Tanteibu : The Detective Club PSP

ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online

Related Post



แสดงความคิดเห็น