บทสรุปเกมส์ Final Fantasy 4 The After Years PSP

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez

บทสรุปเกมส์ Final Fantasy 4 The After Years PSP ภาคต่อมหากาฬเกมส์แฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่
ตอนนี้กำลังบ้าเกมส์ไฟนอลแฟนตาซีครับ พอดีนึกขึ้นมาได้ว่ามีไฟนอล 4 ภาคใหม่ๆออกมา ก็เลยลองหาบทสรุปมาเล่นดู ก็มาเจอเว็บหนึ่งเข้า บทสรุปถือว่าใช้ได้ดีครับ คิดว่าคงจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ก็เลยนำมาให้ได้ใช้กัน แล้วก็ขอขอบคุณเจ้าของบทความมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ (อย่าลืมหาไอเทมที่ซ่อนอยู่ล่ะ มีอยู่ตามจุดต่างๆพอสมควร ลองหาดูนะ ตื่นเต้นดี)

บทสรุปเกมส์ Final Fantasy 4 The After Years PSP

ตอนของเซโอดอร์
- บารอนถูกโจมตีอย่างหนักจนเซซิลคิดว่าไม่อาจจะต้านได้ไหว จึงสั่งให้โรซ่าและซิด(อายุ71ก็ยังบู๊ไหว)หลบหนีไป
- เหล่าดวาร์ฟและเอดจ์ สังเกตเห็นลางผิดปกติเกิดขึ้นที่หอคอยบาบิล
- "สาวน้อยปริศนา" (?????นั่งบนหลังบาฮามุทลงมาจากดวงจันทร์แดง โจมตีเซซิลจนพ่ายแพ้และจับกุมตัวไว้ และเธอได้บุกโลกอสูรเพื่อปราบอสุร่าและเลเวียธาน เพื่อนำมาเป็นอสูรรับใช้
- ผู้กองบิกส์ (???? ทหารกองเรือลูกน้องเซซิลในภาคเดิม) สละชีวิตเพื่อช่วย เซโอดอร์ กองเรือปีกสีชาดที่ถูกฝูงปิศาจโจมตีอย่างหนักตกใกล้มิซิเดีย เซโอดอร์เป็นผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวและได้รับการช่วยเหลือจาก"ชายปริศนา " (???)
- ทั้งสองมุ่งหน้าไปมิซิเดียและกลับไปยังบารอนผ่านทางเส้นทางสายปิศาจ(Devil's Road ทางวาร์ประหว่างเมืองมิซิเดียและบารอน)
- ณ บารอน ทั้งสองแปลกใจว่าปราสาทดูสงบราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ก็พบว่า ผู้คนในปราสาทนั้นคือปิศาจจำแลงกาย และเซซิลก็ดูเหมือนจะถูกควบคุมจิตอยู่ เมื่อมิอาจสู้กับเซซิลและกองทหารได้ ทั้งสองจึงหนีออกจากปราสาทและมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านมิสต์ เพื่อหนีกองทหารที่เซซิลส่งตามมา
- ชายปริศนาเผยว่า จุดมุ่งหมายของเค้าที่ร่วมทางกับเซโอดอร์ คือการตามหาและปลิดชีพ อัศวินมังกร "ไคน์"

Final Fantasy 4 The After Years PSP

ตอนของริเดีย
- ริเดีย(ซึ่งป่านนี้อายุเข้าเลข3 T T)ไปโลกอสูรเพื่อเยี่ยมอสุร่าและเลเวียธาน แต่ทั้งสองไม่อยากให้ริเดียมาเนื่องจากเห็นว่าเธอเป็นมนุษย์ ก็ควรจะอยู่กับเผ่าของตัวเอง
- ทันใดนั้น สาวน้อยปริศนา เข้าโจมตีโลกอสูร และทำให้อสุรทุกตัวกลายเป็นหิน ริเดียเองจึงสูญเสียพลังในการเรียกอสูรไปด้วย
- เจ้าหญิงดวาร์ฟ ลูก้า เข้าช่วยริเดียที่กำลังโดนโจมตี และหนีมาด้วยเรือเหาะฟอลคอนกลับมาที่ปราสาทดวาร์ฟ
- ทั้งสองสังเกตเห็นเรือเหาะของกองเรือปีกสีชาดจอดอยู่ พบว่า สาวน้อยปริศนา ได้นำกองทัพของบารอนมาชิงคริสตัลแห่งความมืดที่เก็บอยู่ ณ ปราสาทดวาร์ฟไปแล้ว
- ราชาจิอ๊อต บอกให้ริเดียและลูก้า รีบไปป้องกันคริสตัลความมืดอันสุดท้ายที่ถ้ำผนึกก่อนที่จะถูกชิงไป แต่ถึงทั้งสองจะไปทัน ก็ถูกสาวน้อยปริศนาเอาชนะและชิงคริสตัลไป
- ริเดียและลูก้า นั่งฟอลคอนหนีมาตั้งหลักที่หมู่บ้านอาการ์ท แต่สาวน้อยปริศนาก็ตามมาและใช้ไททันโจมตี
- ชายชุดดำ (????) ปรากฎตัวขึ้น ปราบไททันลงอย่างง่ายดาย และช่วยทั้งสองคนไว้ได้ ชายชุดดำบอกให้ริเดียและลูก้าตามตนไปที่หอคอยบาบิล เพื่อแก้ไขเหตุการณ์ก่อนที่ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย

ตอนของหยาง
- ขณะกำลังฝึกเพลงหมัดอยู่บนเขาโฮบุส อาชูร่า(?????) ลูกสาวของหยาง และหยาง สังเกตเห็นกองเรือปีกสีชาดมุ่งหน้าไปยังปราสาทฟาบูล ทั้งสองจึงลงเขากลับปราสาท และพบว่า กองเรือนำโดยไคน์ เพื่อมาชิงคริสตัลแห่งลมไป
- ไคน์บอกว่าคราวนี้ตัวเองไม่ได้โดนคุมจิตใจอยู่ เพียงแค่ตามความต้องการเท่านั้น ก่อนที่จะหนีไป
- หยางและอาชูร่า รวมรวบคนแล้วมุ่งหน้าไปยังปราสาทบารอนโดยทางเรือ และก็เป็นอีกครั้งที่เรือจากฟาบูลไปบารอน โดนเลเวียธานกลืนไป...(ไม่เข็ดกันซะที) หยางและอาชูร่าถูกช่วยไว้ได้และรักษาตัวที่ไคโป

http://i673.photobucket.com/albums/vv91/leopornoak101/ff4ay01.jpg

ตอนของพารอม
- พารอมซึ่งโตเข้าวัยหนุ่ม ต้องการเป็นนักปราชญ์เหมือนกับเทร่า จึงออกเดินทางทั่วโลกเพื่อศึกษาศาสตร์แห่งเวททั้งหลาย ปัจจุบัน มาถึงเมืองทรอยอา และสอนเวทดำให้กับ เลโอโนร่า (?????) เพื่อนสมัยเด็กและสาวน้อยที่ได้รับการฝึกเพื่อเป็นนักบวชหญิงแห่งทรอยอา
- ขณะที่ทรอยอาโดนสาวน้อยปริศนาโจมตีเพื่อชิงคริสตัลแห่งดิน เลโอโนร่า พาพารอมหลบหนีทางทางลับใต้ดินไปพร้อมกับคริสตัล นั่งโจโกโบะดำไปหลบที่ถ้ำแม่เหล็ก
- สาวน้อยปริศนาตามมาถึง พารอมจึงบอกให้เลโอโนร่าหนีไปโดยพารอมจะผนึกตัวเองและคริสตัลด้วยเวทเบรค(ทำ ให้เป็นหิน)เพื่อป้องกันไม่ให้คริสตัลถูกขโมย
- ทว่า สาวน้อยปริศนามาแนวกว่า พยายามจะทำลายพารอมที่เป็นหินเพื่อชิงคริสตัลเอามาดื้อๆ พารอมจึงต้องคลายเวทและร่วมมือกับเลโอโนร่าเพื่อสู้กับสาวน้อยปริศนา แต่ก็มิอาจสู้ได้และถูกแช่แข็งโดยศิวะ (แข็งสมใจพารอมจนได้...)
- ในเวลาเดียวกัน โพรอมขึ้นเขาฝึกตนไปเพื่อหาไคน์

ตอนของเอดจ์
- สายลับที่เอดจ์(43ปีแล้วจ้า~)ส่งไปเพื่อสอดส่องสถานการณ์โลก ได้รายงานเอดจ์ซึ่งล่วงหน้าไปยังหอคอยบาบิล ถึงเรื่องที่เมืองต่างๆถูกโจมตีเพื่อชิงคริสตัล
- ในบรรดาสายลับ ยอดฝีมือ จตุรบาลทั้งสี่แห่งเอบราน่าอันได้แก่ เก็คโค(?? แสงเดือน) ซังเกทซึ(?? เดือนค้างฟ้า) อิซาโยย(??? สิบหกราตรี) ซึคิโนวะ(??? วงเดือน) ซึ่งแทรกซึมอยู่ ณ ที่ต่างๆ ตามไปสมทบเอดจ์ที่หอคอยบาบิล
- ทั้ง 5คน ปะทะกับสาวน้อยปริศนา ก่อนจะถูกสาวน้อยปริศนาเรียกอิฟรีทมา ทั้งหมด กระโดดหนีออกจากหอคอย โดยมีเรือเหาะฟอลคอน ซึ่งริเดียและชายชุดดำนั่งมุ่งหน้ามาที่หอคอยบาบิล เห็นเข้าและเข้าไปรับไว้ได้ทัน

ตอนของโพรอม
- โพรอม ซึ่งปัจจุนบันโตเป็นสาว(โมเอะด้วย...)สัมผัสได้ถึงลางร้าย เรือเหาะมาโดเซน ถูกใครบางคนเรียกขึ้นจากทะเลและมุ่งหน้าไปยังดวงจันทร์แดง
- โพรอมเดินทางขึ้นเขาฝึกตนเพื่อตามหาและขอความช่วยเหลือจากไคน์
- เมื่อโพรอมและไคน์กลับมาถึงมิซิเดีย ทั้งเมืองกำลังถูกสาวน้อยปริศนา โจมตีอย่างหนัก
- ไคน์ซึ่งมีจุดประสงค์เพียงแค่มุ่งหน้าไปยังบารอนเพื่อพบและสู้กับเซซิลเพื่อ ชิงโรซ่ามาเป็นของตัวเอง จึงไม่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้เฒ่าแห่งมิซิเดียและโพรอม หนำซ้ำยังช่วยสาวน้อยปริศนาชิงคริสตัลแห่งน้ำมา เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่สาวน้อยปริศนาจะพาตนเองไปหาเซซิล

ตอนของกิลเบิร์ต
- ปราสาทดัมเชี่ยน ถูกล้อมด้วยกองเรือปีกสีชาด กิลเบิร์ตและฮัล (??) เลขาฯส่วนตัวของกิลเบิร์ต จึงหนีมาที่เมืองโอเอซิสไคโป
- กิลเบิร์ตตัดสินใจจะไปพบเซซิลที่บารอนเพื่อถามเรื่องราว แต่ ฮัล เกิดป่วยเป็นโรคไข้ทะเลทรายขึ้นมา กิลเบิร์ตจึงต้องไปถ้ำแอทริอ้อนเพื่อนำทับทิมทะเลทรายมารักษา
- เมื่อหายดีแล้ว กิลเบิร์ตและฮัลจึงนั่งเรือมุ่งไปยังบารอน หลังจากที่ได้คุยกับเซซิล กิลเบิร์ตสังเกตถึงความผิดปกติในตัวเซซิล จึงกลับ

ตอนของไคน์
- ไคน์ที่ช่วยสาวน้อยปริศนาโจมตีมิซิเดีย ร่วมทางกับสาวน้อยปริศนามายังบารอนผ่านเส้นทางสายปิศาจ

- ทางด้านเซโอดอร์และชายปริศนา ซึ่งมุ่งหน้าต่อไปยังไคโป ถูกกองทหารจากบารอน ลอบโจมตีกลางดึก ทั้งสองจึงต้องรีบเดินทางต่อไปยังดัมเชี่ยน

- ขณะเดียวกัน ดัมเชี่ยนที่ถูกล้อมโดยกองเรือปีกแดงซึ่งมีไคน์เป็นผู้นำ ชิงคริสตัลแห่งไฟมาให้สาวน้อยปริศนา และกลับบารอน

- กลุ่มของเซโอดอร์พบกับกิลเบิร์ตที่ผลัดหลงกับฮัล ทั้งหมดตัดสินใจกลับมายังบารอน และได้พบกับโรซ่าและซิดที่หนีไปในตอนแรก

- ในปราสาทบารอน ทั้งหมดได้พบกับไคน์ ชายปริศนาจึงเผยตัวว่าเป็น ไคน์ตัวจริง ส่วนไคน์อีกคนนั้น คือไคน์ด้านมืด ที่โดนแยกออกมาจากไคน์ตัวจริงบนเขาฝึกตน(แบบเดียวกับตอนเซซิลแยกร่างมืดออก มาก่อนเป็นพาลาดิน) ก่อนที่ไคน์จะแพ้ด้านมืดของตัวเองไป ไคน์ด้านมืดจึงหลุดออกมาได้และได้พบกับโพรอม

- ไคน์ได้แก้มืออีกครั้ง และสามารถเอาชนะด้านมืดของตัวเองได้ และกลายเป็น อัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์ (????) แล้วทั้งหมดจึงมุ่งหน้าเข้าไปยังห้องบัลลังก์เพื่อพบเซซิล

ตอนของชาวจันทรา
- กอลเบซ่า ซึ่งคือตัวตนที่แท้จริงของชายชุดดำ และฟุซูยะ สัมผัสได้ถึงลางร้าย พบว่าบาฮามุทกลายเป็นหิน

- ทั้งสอง ปะทะกับสาวน้อยปริศนาซึ่งเรียกอสุราออกมาช่วย ทว่ากอลเบซ่านั้นขั้นเทพ จนสาวน้อยปริศนาต้องหนีและเรียกเลเวียธานมาช่วย

- กอลเบซ่ายังเทพไม่เลิก สาวน้อยปริศนาจึงหนีอีกครั้งลงไปชั้นลึกสุดของดวงจันทร์ และปลุกวิญญาณเซโรมุสขึ้นมา เซโรมุสใช้บิ๊กแบง ระเบิดทั้งชั้นใต้ดินและปราสาทจันทราพินาศ ฟุซูยะจึงพากอลเบซ่าหนีออกมาโดยการเทเลโพ

- กอลเบซ่าเรียกเรือเหาะมาโดเซนมาจากโลก เพื่อใช้ในการเดินทางมายังโลก

การรวมตัวอีกครั้ง
- กลุ่มของริเดียและชายชุดดำ(กอลเบซ่า) สังเกตเห็นอุกกาบาตตกลงมาจากดวงจันทร์แดงมายังโลก สร้างความเสียหายอย่างมาก ริเดียจึงรีบไปบารอนเพื่อจะพบเซซิล แต่พบว่าปราสาทบารอนถูกม่านพลังของอสูรป้องกันอยู่ ริเดียจึงต้องนำอสูรกลับมาเป็นพวกตนเพื่อปลดม่านพลัง

- ระหว่างการเดินทางทั่วโลกเพื่อออกตามอสูรกลับมาเป็นพวก ริเดียได้ช่วยพรรคพวกและพิชิตอสูร ทั้งฮัลที่ผลัดหลงกับกิลเบิร์ต พารอมกับเลโอโนร่าที่ถูกศิวะแช่แข็ง หยางและอาชูร่าที่มาพร้อมกับซิลฟ์ โพรอมที่ลำบากกับลามูอยู่ที่มิซิเดีย เมื่อริเดียได้อสูรกลับมาเป็นพวกครบ ม่านพลังที่บารอนจึงหายไป

- กลุ่มริเดียตามมาสบทบกับกลุ่มของเซโอดอร์ที่กำลังสู้กับเซซิลที่โดนควบ คุมอยู่ เมื่อทำให้เซซิลหลุดจากการควบคุมแล้ว ทั้งหมดจึงรุมภารตะสามัคคีสาวน้อยปริศนา เธอจึงงอนหนีกลับไปยังดวงจันทร์ โดยกอลเบซ่าไม่รอช้า เรียกมาโดเซนมาเพื่อร่วมกับทุกคนตามเธอไป

ดวงจันทร์จริง
- จุดหมายของการเดินทางโดยมาโดเซนครั้งนี้ ไม่ใช่ดวงจันทร์แดง แต่เป็นดวงจันทร์จริง เมื่อมาถึง ทั้งหมดได้ออกตามเอาคริสตัลที่ถูกสาวน้อยปริศนาแย่งชิงไป กลับคืนมา

- ระหว่างทาง เซซิลได้พบกับด้านมืดของตัวเองที่น่าจะหายไปแล้ว ในการต่อสู้ ความแข็งแกร่งของเซซิลตัวปลอมทำให้ทุกคนย่ำแย่ ระหว่างที่เซซิลปลอมกำลังจะปลิดชีพพรรคพวกที่โรยแรงทีละคน เซซิลก็ได้เอาตัวเองเข้าปกป้องพรรคพวกไว้ จนเมื่อเซซิลตัวปลอมทนไม่ไหวหันมาเล่นงานเซซิลสุดแรง กอลเบซ่าจึงได้รวมแรงฮึดเข้าไปปกป้องเซซิลไว้ จนตัวเองตาย

- บราคอนเข้าเส้นอย่างเซซิลเมื่อเห็นดังนั้น จึงระเบิดพลังโทสะและเอาชนะตัวปลอมของตัวเองลงได้ ก่อนจะกล่าวคำอำลาครั้งสุดท้าย กับพี่ชายของตนเอง

โลก
- พวกเซซิลได้พบกับสาวน้อยปริศนาอีกครั้ง แม้เธอจะเรียกบาฮามุทมาช่วย แต่คราวนี้ไม่อาจช่วยได้ (ตามเนื้อเรื่อง พวกเรา20คนอ่ะนะ...ผู้กล้ามาก...) ทันใดนั้น ก็มีสาวน้อยปริศนาจำนวนมาก ปรากฎออกมา สาวน้อยปริศนาที่เราสู้ด้วย จึงแนะนำว่าตัวว่า เธอชื่อ ไมนัส (????)

- และตัวร้ายของเรื่องก็ได้คิวโผล่ ซึ่งก็คือ ครีเอเตอร์ (??????) ครีเอเตอร์เผยความจริงว่า ไมนัส คือหนึ่งในโคลนจำนวนมากของสิ่งที่เราเรียกว่า "สาวน้อยปิรศนา" เพื่อรับใช้งานของครีเอเตอร์ (ก็เป็นเหตุนึงว่าทำไมสาวน้อยปริศนาจึงโผล่ได้หลายๆที่ในเวลาไล่เลี่ยกัน)

- ครีเอเตอร์ คือ สิ่งมีชีวิตตนสุดท้ายของเผ่าพันธุ์นึงที่มีสติปัญญาและอารยธรรมล้ำหน้าที่ สุดในอวกาศ ทว่าโลกเดิมของครีเอเตอร์นั้น ถูกทำลายจากอารยธรรมของตนเอง ครีเอเตอร์ในฐานะผู้รอดชีวิตเพียงรายเดียวของเผ่าพันธุ์ จึงตัดสินใจทำการทดลองเพื่อที่จะหาแนวทางการวิวัฒนาการที่สมบูรณ์ที่สุดของ สิ่งมีชีวิตเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบเดียวกับเผ่าพันธุ์ของตัวเองอีก จึงได้สร้างดวงจันทร์(จริง)ขึ้นมาเป็นพาหนะของตัวเอง และออกเดินทางไปในอวกาศ เมื่อพบดาวที่เหมาะสมก็จะทำการทดลองสิ่งมีชีวิตบนดาวนั้น โดยส่งคริสตัล มาเป็นเครื่องบันทึกและสังเกตการณ์ (คริสตัลคือกล้องวิดิโอเรอะ...) เมื่อถึงเวลาที่ครีเอเตอร์เห็นว่าวิวัฒนาการเป็นไปในทางที่ผิด ก็จะส่งสาวน้อยปริศนา ลงไปดาวนั้นเพื่อเก็บคริสตัลขึ้นมาในฐานะตัวบันทึกผลทดลอง และใช้ดวงจันทร์ดูดกลืนดาวดวงนั้นไป

- ด้วยการร่วมแรงของทุกคน จึงปราบครีเอเตอร์ลงได้ ทว่าครีเอเตอร์ได้ระเบิดพลังเพื่อที่จะทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า พวกเซซิลจึงหนีร่นถอยออกมา ทันใดนั้น ไมนัส ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการกระทำของครีเอเตอร์ จึงเข้ามาช่วยพวกเราและใช้เมเทโอ ทำลายทั้งตัวเองและครีเอเตอร์ลง ก่อนตาย ครีเอเตอร์สำนึกได้ และกล่าวขอบคุณพวกเซซิล ไอ้โรคจิต

Credit บทสรุป จากคุณultimaweapon
ที่มา rompsp.com

Related Post



แสดงความคิดเห็น