Rockman 10 ข้อมูลอาวุธที่ได้จากบอสทั้ง8

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez

Rockman 10 รีวิวอาวุธบอสทั้ง8

วันนี้เราจะมารู้จักกับอาวุธของแต่ละอย่างที่เราจะได้มาจากการปราบบอสทั้ง 8 ตัวของเกมส์ Rockman 10 ที่ลงให้กับเครื่อง Wii กันนะครับ โดยที่อาวุธแต่ละชิ้นนั้นจะสามารถใช้ปราบบอสแต่ละตัวไม่เหมือนกัน บอสแต่ละตัวจะต้องใช้อาวุธที่จะปราบที่แตกต่างกันออกไป หากเราใช้ไม่ถูกประเภทล่ะก็จะทำให้เราเปลืองพลังงานไปเปล่าๆและยังมีโอกาสพลาดที่จะโดนโจมตีสวนกลับมาอีกด้วย ดังนั้นก่อนจะไปเจอกับบอสเราควรจะต้องดูให้ดีเสียก่อนว่าเราจะต้องใช้อะไรในการปราบมัน ไปดูกันเลยครับว่าพลังพิเศษแต่อย่างนั้นสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง

Water Shield
- บาเรียประจำภาคนี้ เมื่อใช้แล้วจะมีบอลน้ำประมาณ8ลูกวิ่งวนรอบตัวRockma n เมื่อกดยิงอีกครั้งบอลน้ำจะกระจายออกแบบ Power Stone ในภาค 5 บอลน้ำ 1 ลูกมี 1 HP ดังนั้นถ้าบอลน้ำชนกระสุนหรือศัตรูมันก็จะหายไป ทำให้บาเรียค่อยๆเล็กลง
- ยิง 1 ครั้ง ใช้ 4 ขีด รวมยิงได้ 7 ครั้ง
- ระดับความมีประโยชน์ 4 เต็ม 5 ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์แม้บาเรียจะไม่เบ็ดเสร็จแบบ Jewel Satellite ในภาคก่อนก็ตาม (เอาน่า ขานั้นเขาโกงไป) ปัญหามีอยู่แค่ว่า ใช้กับศัตรูประเภทพุ่งชนที่เลือดมีนเยอะๆแล้วมันไม่ค ุ้มเลยนี่สิ


Triple Blade 
- อาวุธสาดกระจาย อาณาเขตกว้างขวางบนพื้น แต่กลางอากาศกลับน่าเศร้าที่ดูด้อยลงไป ถ้ายิงจากบนพื้นจะยิงเป็นใบมีดสามเล่ม เล่มนึงวิ่งขนานพื้นอีกสองเล่มวิ่งแทยงขึ้นฟ้า แต่ถ้ายิงจากกลางอากาศจะกลายเป็นเล่มนึงขนานพื้นอีกส องเล่มแทยงลงดิน
- ยิง 1 ครั้ง ใช้ 1 ขีด รวมยิงได้ 28 ครั้ง ยิงได้ทีละ 1 ชุด
- ระดับความมีประโยชน์ 4 เต็ม 5 ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์เช่นกัน และอาจได้ดีกว่านี้ถ้าไำม่ติดว่าถูกจำกัดขอบเขตกลางอ ากาศ ทำให้บางทีก็ยิงไม่โดนอะไรที่อยากให้โดนเหมือนกัน แต่โดนรวมแล้วดีมาก เพราะถ้ายิงระยะประชิดทีนี้เดเมจเถื่อนได้ใจ


Commando Bomb 
- อาวุธระเบิดทำลายล้างของภาคนี้ ยิงออกเป็นเป็นระเบิดที่สามารถบังคับเลี้ยวได้สองครั ้ง เมื่อสัมผัสถูกพื้นผิวแล้วจะเกิดแรงระเบิดปะทุต่อเนื ่องส่งไปทางซ้ายและขวา (หรือบนล่าง)จากจุดที่ระเบิดสัมผัส แต่ถ้าไปสัมผัสตัวศัตรูโดยตรงมันจะไม่ระเบิด แค่ทำเดเมจจิ๊บๆไม่คุ้มค่า ดังนั้นพยายามบังคับเลี้ยวมันให้วิ่งเข้าชน พื้น กำแพง เพดาน บล็อค ที่มีพื้นผิว ให้เกิดแรงระเบิดส่งต่อไปยังศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง สามารถใช้ทำลายบล็อคพิเศษได้

- ยิง 1 ครั้ง ใช้ 3 ขีด รวมยิงได้ 9 ครั้ง (เหลือเศษ 1ขีด) ยิงได้ทีละ 1 ลูก
- ระดับความมีประโยชน์ 4 เต็ม 5 อาวุธเดียวที่สามารถระเบิดบล็อกพิเศษประจำภาคนี้ แม้จำนวนกระสุนจะน้อย แต่การที่สามารถเปลี่ยนทิศทางได้ถึงสองครั้ง ทำให้กลายเป็นอาวุธที่มีประโยชน์ได้อย่างไร้ข้อกังขา (แต่มันก็ยังยิงได้น้อยครั้งอยุ่ดี...)

Chill Spike
- อาวุธหนามน้ำแข็งที่ไม่ทำให้Rockmanตายแต่อย่างใด เมื่อยิงออกมาจะมีลักษณะเป็นน้ำ พุ่งเฉียงลงเข้าหาพื้น เมื่อสัมพัสพื้นผิวใดๆจะเกิดเป็นหนามน้ำแข็งคอยดักทำ ร้ายศัตรูหน้าโง่ที่ เผลอเหยียบเข้ามา ถ้าเราเอาส่วนที่เป็นน้ำยิงเข้าใส่ศัตรูโดนตรงจะทำให ้ศัตรูถูกแช่แข็งแทน ศัตรูที่ถูกแช่งแข็งนั้นยังถือเป็นศัตรูอยู่และถ้าเด ินเข้าไปชนก็จะเสียเดเม จด้วย (อารมณ์ Spark Shock ของภาค 3 แต่เปลี่ยนอาวุธมายิงศัตรูทิ้งได้)
- ยิง 1 ครั้ง ใช้ 1 ขีด รวมยิงได้ 28 ครั้ง ยิงได้ทีละ 1 นัด
- ระดับความมีประัโยชน์ 2 เต็ม 5 หลักๆแค่เอามาใช้กับศัตรูประเภทที่ต้องใช้ Chill Spike ฆ่าเท่านั้น ไม่ค่อยได้เอามาใช้ทำอะไรสักเท่าไหร่เพราะถ้ายิงตรงๆ ก็ทำลายศัตรูไม่ได้ รอมาชนหนามก็สู้ยิงไปเลยจะดีกว่า


Thunder Wool 
- อาวุธไร้ประโยชน์~~~~ ยิงขนแกะขึ้นไปบนฟ้า แล้วขนแกะจะสาดสายฟ้าเป็นทางลงมาถึงพื้นเป็นระยะเวลา พอสมควรก่อนที่จะหายไป ตัวขนแกะสามารถอัดศัตรูได้แต่เบามากๆ และขนแกะจะลอยติดเพดานทุกรูปแบบ ไม่มีทางลอยทะลุเพดานไปเด็ดขาด
- ยิง 1 ครั้ง ใช้ 4 ขีด รวมยิืงได้ 7 ครั้ง ยิงได้ทีละ 2 นัด
- ระดับความมีประโยชน์ 1 เต็ม 5 ระยะหวังผลห่วยแตก ใช้ยากเพราะถ้ามีอะไรมาชนขนแกะเสียก่อนก็เสียเปล่่า ตัวขนแกะเองก็เบากว่าสายฟ้ามากมายนักเลยเอามาอัดอะไร ที่อยุ่เหนือหัวไม่ได้ ขนแกะก็ติดเพดานทุกรูปแบบดังนั้นความมีประโยชน์จึงตก ลงฮวบฮาบ ใช้เกจเยอะไม่คุ้มค่า ถ้าใช้กับศัตรูที่ขยับได้(ซึ่งมันก็ขยับกันได้ซะส่วน ใหญ่)ก็ยิ่งวืดบ่อยอีก ใช้กับบอสทีนี่ต้องหวังให้โดนเท้อโดนเถอะ หวังประโยชน์อะไรไม่ได้เล้ย~~


Rebound Striker 
- โปเกบอล เอ้ย! บอลยางเด้งดึ๋งที่จะเพิ่มความแรงขึ้นเรื่อยๆทุกครั้ง ที่กระเด้งออกมาจากพื้น กำแพง หรือเพดาน บอลจะเคลื่อนที่เป็นเส้นตรงและเด้งออกเมื่อสัมผัสโดน พื้นผิวของฉาก สามารถยิงตรงๆ เฉียงขึ้น หรือเฉียงลงได้ บอลจะเด้งอยู่5ครั้งและในครั้งที่6มันจะหายไป
- ยิง 1 ครั้ง ใช้ 2 ขีด รวมยิงได้ 14 ครั้ง ยิงได้ทีละ 2 นัด
- ระดับความมีประโยชน์ ไม่ค่อยได้ใช้เหมือนกันทั้งที่ฟังดูดี เอาเข้าจริงไม่เคยลองเล่นกับอาวุธนี้จริงๆจังๆดูสักค รั้งเลยยังบอกไม่ถูกว่า มีประโยชน์แค่ไหน ดังนั้น ต๊ะไว้ก่อน


Wheel Cutter
- อาวุธล้อที่อาจดูเฉิ่มๆเชยๆไร้สาระ แต่มาคราวนี้เขาพกความสามารถชั้นดีติดตัวมาด้วย เวลาใช้จะยิงออกไปเป็นล้อที่แล่นไปตามพื้นและไต่ผนัง แต่ถ้าเรากดค้างไว้ล้อจะติดอยู่กับบัสเตอร์ของRockma nแทนที่จะวิ่งออกไป ทำให้เราสามารถเอามาใช้เป็นอาวุธระยะประชิดได้ แต่ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ เมื่อเราเอาร็อคติดล้อของเราไปประกบเข้ากับกำแพงเร่า จะพบว่าร็อคของเรา ไต่ผนังได้ ด้วยสปีดที่เร็วนรกพอๆกับใช้Rush Coil กระโดดสูงเอา ทำให้สามารถใช้แทนrush Coil ได้เลยในหลายๆโอกาส
- ยิง 1 ครั้ง ใช้ 1 ขีด รวมยิงได้่ 28 ครั้ง (มากกว่าRush Coilอีก) ยิงได้ทีละ 3 ล้อ
- ระดับความมีประโยชน์ 4 เต็ม 5 ได้ประโยชน์จากการที่กระสุนเยอะ แถมยังยิงไกลและใช้เป็นอาวุธระยะประชิดได้ เวลาที่ใช้กับCommandomanทีนี่เละไปเลย ความสามารถในการไต่ผนังก้ทำให้อาวุธมีประโยชน์ยิ่งขึ ้นไปอีก เพราะสามารถเอามาประยุกต์กับ Rush Coil ทำให้ได้การโดดสูงเสียดฟ้าไม่มีใครทาบเทียม แถมยังเอามาใช้หลบการโจมตีของบอสบางตัวได้อีกด้วย




Solar Blaze
- อาวุธที่ดูละม้ายคล้าย Pharaoh Wave ของภาคarcade เมื่อยิงออกมาจะเป็นลูกระเบิดที่เคลื่อนที่ไปข้างหน้ าเล็กน้อยก่อนหยุด ถ้ามีอะไรมาโดนลูกระเบิดหรือเมื่อเวลาผ่านไปมันก็จะร ะเบิดออกเป็นคลื่นความ ร้อนส่งไปทางซ้ายและขวาตลอดแนว ทะลุการ์ด
- ยิง 1 ครั้ง ใช้ 2 ขีด รวมยิงได้ 14 ครั้ง ยิงได้ครั้งละ 1 ลูก
- ระดับความมีประโยชน์ 3 เต็ม 5 ท่าโจมตีทะลุการ์ดที่พึ่งพาได้บ้างในบางโอกาส เพราะดูเหมือนเดเมจจะไม่ค่อยคงที่เท่าไหร่ จำนวนกระสุนก็อยุ่ในระดับปานกลาง เลยทำให้อยู่แค่ระดับกลางๆเท่านั้นเอง

CREDIT: yanmaoption จาก http://rct.invisionplus.net/

เป็นยังไงกันบ้างครับกับข้อมูลที่แสนจะสำคัญในการเล่นเกมส์ร็อคแมน 10 นี้ จากข้อมูลดังกล่าวแล้วทำให้เห็นได้ว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมาก เพราะเราจะต้องใช้อยู่เกือบตลอดทั้งเกมส์ที่ได้มาเลยทีเดียว และเกมส์ Rockman 10 นี้เป็นภาคที่เรียกได้ว่าโหดหินอย่างมาก ดังนั้นการพึ่งพาพลังพิเศษจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการผ่านด่านในแต่ละครั้ง หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะครับ วันนี้ขอนอนก่อน ง่วงมากๆ บายยย

Related Post



Tifa Lockhart กล่าวว่า...

ชอบร็อคแมนที่สู๊ดดดดดด

Paramari Somisaroe กล่าวว่า...

ชอบเกมนี้มาตั้งแต่อยู่ประถมแล้ว

แสดงความคิดเห็น