บทสรุปเกมส์ Final Fantasy VIII

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez

Final Fantasy VIII 

DISC 1 
ภายหลังการต่อสู้ของ Squall และ Seifer นั้น Squall ได้รับบาดเจ็บและฟื้นขึ้นมาภายในห้องพยาบาล จากนั้นหมอจะถามถึงอาการของเรา จากนั้นจะมีฉากตั้งชื่อขึ้นมาเมื่อ ตั้งชื่อเสร็จจะมีผู้หญิงมาคุยกับเรา แล้ว Quistis จะมาพาเราไปที่ห้องเรียน เมื่อคุยกันเสร็จให้เราสำรวจที่โต๊ะเรียนเพื่อเปิดคอมพิวเตอร์ให้เราเลือกหัวข้อ Tutoral แล้วจะได้ G.F. มา 2 ตัวแล้วจะมีฉากตั้งชื่อ G.F. โดยแต่ละตัวมีชื่อดังนี้ 1.Quetzocohuatl 2.Shiva จากนั้นเดินไปคุยกับ Quistis ที่หน้าประตู แล้วเธอจะไปรอเราอยู่หน้า Garden เดินออกมาจากห้องแล้ว จะมีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งมาจนเราจนเธอล้มไป แล้วเมื่อเธอลุกขึ้นมาเธอจะขอให้เราแนะนำสถานที่ใน Garden ให้ แล้วเดินไปที่หน้าลิฟต์

คุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่ เขาจะให้ Card เรามา 7 ใบ จากนั้นให้ลงลิฟต์ไปชั้นล่าง ถ้าเราเลือกที่จะแนะนำสถานที่ให้กับผู้หญิงเมื่อกี้ เมื่อถึงชั้นล่างเราจะเริ่มแนะนำ แล้วให้เดินออกนอก Garden เมื่อถึงตรงหน้าประตูจะพบ Quistis รออยู่ ให้เดินออกไปโดยพา Quistis ไปด้วย เมื่อออกมาจาก Garden ให้เดินไปทางซ้ายจะพบถ้ำ แล้วให้เข้าไป เมื่อถึงปากถ้ำจะมีเจ้าหน้าที่ของ Garden ยืนอยู่ 2 คน เขาจะถามเรา เหมือนที่ Quistis ถาม แล้วจะมีคำสั่งให้เลือก เมื่อตอบแล้วเขาจะให้เลือกเวลาที่จะเข้าไปในถ้ำ ตั้งแต่ 10-40 นาที ถ้าออกมาไม่ทันจะ Game Over แต่ถ้าเลือกเวลายิ่งน้อยแล้วออกมา ทันก็จะ ทำให้ Seed Rank ยิ่งสูง เดินเข้าไปให้สุดถ้ำจะเจอ Ifrit ถ้าสู้ชนะจะได้ Ifrit มาเป็น G.F. และเป็น Card แล้วออกมาจากถ้ำกลับไปที่ Garden เมื่อเข้ามาใน Garden ให้ไปที่ Dormitory (ห้องที่อยู่บนสุด) แล้วสำรวจที่เตียงเลือกคำสั่งที่ 2 จะเป็นการเปลี่ยนชุด




เมื่อเปลี่ยนชุดเสร็จให้ออกมาข้างนอก เพื่อรวมพลเหล่า Seed ตอนนี้เราจะได้เพื่อนใหม่คือ Zell และ Seifer แล้ว Cid ซึ่งเป็น ผอ. จะมาพูดกับพวกเรา เมื่อคุยเสร็จแล้วทุกคนจะไปทีที่จอดรถเพื่อขับรถไปที่ Balamb City ตอนนี้ให้เราขับรถตามถนนไปยัง Balamb City ซึ่งเราจะ เอารถเข้าไปได้เลย เมื่อเข้ามาแล้วรถจะไปจอด ที่ท่าเรือ แล้วให้วิ่งตามพวก Seifer ไปขึ้นเรือ เมื่อเรือแล่นออกไป ภายในเรือจะมีการประชุมวางแผนการรบ ซึ่งมีผู้หญิงชื่อ Xu มา วางแผนการรบให้ จากนั้นเมื่อเราคุยกับทุกคนเสร็จแล้ว เราก็จะสามารถเดินไปเดินมาได้ให้เดินออกมาด้านล่างขวาของห้องนั้น จะเป็น CG ให้ดู และเมื่อเรือถึงชายฝั่งทั้งหมดก็จะ ออกจากเรือ เมื่อถึงชายฝั่งเราต้องร่วมกลุ่มไปกับ Zell และ Seifer ให้เดินขึ้นบันไดไป ช่วงนี้จะพบกับทหารของ Galbadia มากมายให้เราลุยไปให้ถึง Central Square ซึ่งเป็นที่หมาย แล้ว Seifer จะสั่งให้เราสำรวจบริเวณรอบๆ จากนั้นกลับไปหา Seifer แล้วพวกเราทั้งหมดจะรออยู่ตรงนั้นตามแผน แต่ Seifer ทนไม่ได้อยากจะไปลุยเลย พอดีหมาที่อยู่ แถวนั้น หอนขึ้นเพราะมีคนมา พวกเราจึงแอบอยู่หลังน้ำพุ ปรากฎว่ามีทหารของ Galbadia เดินมา เมื่อเดินผ่านไปแล้ว Seifer จึงชวนเราตามทหารไป เมื่อเดินตามไปแล้วจะมีทหาร นอนอยู่ แล้วเราจะได้สู้กับ Boss เมื่อสู้เสร็จเราต้องเดินขึ้นไปแอบอยู่หลังผาหิน ตอนนี้ Seifer จะออกไปบุกเดี่ยวแล้วจะมี Selphie เข้ามาร่วมกลุ่มแทน แล้วบุกเข้าไปในหอคอย ด้าน บนจะ ต้องสู้กับ Biggs และ Wedge แต่จะมีศัตรูมาขัดขวาง ให้เรา draw Siren จากศัตรูตัวนี้ เมื่อชนะแล้วให้วิ่งออกจากหอคอยแต่จะมีหุ่นยนต์มาขัดขวาง เราจะต้องสู้กับมันเป็น ระยะๆ ทุก ครั้งที่มันทรุดให้เรากด L2 , R2 หนีได้เลย


เมื่อเราหนีถึงชายหาด Quistis จะจัดการกับมันเอง เมื่อกลับมาถึงท่าเรือ ให้เดินกลับไปที่โรงเรียน ที่ห้องโถงจะเจอกับ Cid และ Quistis เดิน ไปทางขวาจะพบ Seifer คุยเสร็จแล้วขึ้นไปที่ ชั้น 2 เข้าไปคุยกับนักเรียนคนอื่นสักพักจะมีคนมาบอกว่าใครสอบติดบ้าง แล้วบอกว่าคืนนี้จะมีงานเลี้ยง จากนั้นให้เรากลับไป เปลี่ยนชุด ภายในงานเราจะพบ Rinoa เธอจะชวนเราเต้นรำ เสร็จแล้วเธอก็เดินจากไป แล้ว Quistis จะมาคุยกับเราที่ระเบียง เสร็จแล้วให้เราไปเปลี่ยนชุด แล้วไปที่ Training Center จะเจอกับ Quistis เข้าไปข้างในคุยกับเธอสักพัก เมื่อจะเดินออกมาก็มีผู้หญิงคนหนึ่งถูกมอนสเตอร์ทำร้ายเราจึงเข้าไปช่วย แล้วกลับไปที่ห้องนอน จะพบ Zell คุยกับเขาสัก พักแล้ว เราก็ไปนอน ตื่นขึ้นมาให้ไปที่หน้า Garden จะพบ Cid คุยกับเขาเขาจะให้ item เรามา ภายในมี G.F. Diablos อยู่ ถ้าใช้ Item นี้เราจะได้สู้กับมัน เมื่อชนะจะได้เป็น G.F. ไปที่ Balamb เข้าไปใน สถานีรถไฟ จ่ายค่าเดินทาง 3,000 แล้วเราก็จะเข้ามาในรถไฟ คุยกันสักพักพวกเราก็จะสลบไป เนื้อเรื่องจะตัดมาที่ Laguna กับเพื่อนๆ ซึ่งตอนนี้อยู่ในป่า เดินไป ตามทาง จะพบรถแล้ว รถจะพาเราเข้ามาใน เดอริ่ง City ไปที่โรงแรม แล้วลงไปชั้นใต้ดิน จะมีผู้หญิงคนหนึ่งออกมาเล่นเปียโน ให้เข้าไปคุยเสร็จแล้วกลับมาที่โต๊ะเธอจะเข้า มาคุย ด้วย เสร็จแล้วให้ขึ้นไป คุยกับผู้ชายที่เคาร์เตอร์แล้วเราจะได้คุยกับผู้หญิงคนนั้นภายใน ห้อง แล้วภาพก็จะตัดกลับมาที่ Squall แล้วเราก็จะมาถึงจุดต่อรถไฟ ให้คุยกับผู้ชายที่ยืน อยู่ แล้วเขาจะพาเราไปขึ้นรถ ไฟ ด้านในจะพบกับ Rinoa อีกครั้ง และพบสุนัขของเธอด้วย เธอจะขอให้เราช่วยในแผนการของเธอ แล้วเธอจะอธิบาย แผนให้ฟัง เมื่อทำสำเร็จเราจะต้อง สู้กับ Boss ที่มีถึง 2 ร่างด้วย กัน กลับมาคุยกับคนเสื้อเหลือง แล้วเราจะกลับมาอยู่ที่ Timber City เดินไปสุดทางเราจะต้องสู้กับทหารที่ยืนอยู่ตรงทางเข้าของเมือง สู้เสร็จให้ไปที่ ผับ ซึ่งทางเข้าจะต้องลงบันไดจาก ชานชลาลงไป คุยกับชายด้านในเขาจะเปิดทางให้เราเข้าไปด้านหลังร้าน


เดินขึ้นบันไดไปจะพบกับจอทีวีขนาดใหญ่ ซึ่งฉายภาพขณะที่ Seifer จับชาย คนที่แถลงข่าวเอาไว้ ให้เราวิ่ง ไปตามทางด้านในจะพบ Quistis ตามเธอไปจะพบ Seifer และ Edea หลังจากนั้น Rinoa จะวิ่งนำออกมา ให้วิ่งตามเธอไปจนถึงบ้านหลังหนึ่ง ให้ขึ้น ไปที่ชั้น 2 ลงมาคุยกันสักพัก แล้ว ออกไปหาข่าวสารกับทหารด้านนอกซึ่งเป็นชายเสื้อเหลืองปลอมตัวมา แล้วไปขึ้นรถไฟ คุยกับทุกคนในรถไฟ เมื่อรถไฟถึงสถานีแรกให้เรา ลง จาก รถไฟ ให้เราสังเกตดีๆ ตรงซอกเขา จะมีป่าที่เราสามารถเข้าไปได้ เมื่อเข้าไปทุกคนก็จะสลบ ตัดไปถึง Laguna ยืนอยู่ตรงหน้าผาแห่งหนึ่ง ให้เราเดินไปตามทาง (แล้วระหว่าง ทางยัง มี กับ ดักไว้จัดการพวกร้ายด้วย) จน ถึงหน้าผาพวกเราก็จะกระโดดลงน้ำไป ภาพก็จะตัดกลับมาที่ Squall พอออกจากป่าจะพบกับ Galbadia Gargen วิ่งตรงไป เมื่อวิ่งไปถึง วงเวียน ก ให้วิ่ง ตรงไปต่อ ทางด้านขวาจะ มีบันไดให้ขึ้นไป เมื่อขึ้นไปให้เข้าห้องแรก ทุกคนจะคุยกัน เมื่อคุยเสร็จให้ลงมาข้างล่างจะพบกับ Fuujin , Raijin กลับไปที่ ทางเข้า จะพบกับ พรรค พวก คุยกันแล้วเราจะได้เพื่อนใหม่ มาคนหนึ่งชื่อ Irvine ออกมาข้างนอกจะเห็นรถไฟแล้วให้เราเข้าไปข้างใน คุยกับคนหน้ารถไฟ เราจะนั่งรถไฟมาอยู่ เดริ่ง City เมื่อเข้ามาคุย กัยชาย ที่ยืน อยู่ริมฟุตบาท เราจะได้นั่งรถ โดย สารมา เมื่อถึงฉากที่ทางซ้ายมีสะพานก็ให้กดลงจากรถ เมื่อลงมาให้คุยกับชายด้านขวาเพื่อเอาแผนที่ ได้แล้วให้ออกจากเมืองไปทาง ด้านซ้าย ของ เมืองจะพบวิหารแห่งหนึ่ง เมื่อ เข้ามาจะเห็นดาบอยู่ที่พื้น กดสำรวจแล้วจะมีรหัสขึ้นมาให้เราจำรหัสไว้ กด select เพื่อดูแผนที่ให้เราไปที่จุดขวาสุดของแผนที่ จะได้สู้ กับ อสูรตัว น้องเมื่อชนะมันจะหนีไป เสร็จแล้ว มาตรงซ้ายสุดของแผนที่ เราจะต้องสับสวิตช์ฟันเฟืองแล้วให้ขึ้นไปด้านบนสุดของแผนที่ สับสวิตช์เพื่อเปิดน้ำ แล้วไปตรงกลางของ แผนที่โดย

ให้เข้าประตูทางด้านล่าง จะเจออสูรเมื่อ เราสู้ชนะจะได้ G.F. Brothers มาเพิ่ม กลับมาที่ เดริ่งคุยกับคนที่ให้แผนที่เรา เขาจะให้เราบอกรหัสที่อยู่ที่ดาบ (โดยเราต้องบอก กลับ กันเช่น รหัสคือ 410 ให้เราบอกเขาว่า 014) แล้วเขา จะให้เราเข้าไปพบผู้พันคาเวย์ แล้วผู้พันจะพาเราไปดูจุดต่างๆในเมืองเพื่อวางแผนลอบสังหาร Edea เมื่อดูเสร็จแล้วกลับมา ที่บ้านของผู้พัน แล้วออกมาจากห้องจะเจอกับ Rinoa ให้เรา ตาม ทุกคนไปจนถึงประตูเมือง คุยกับทุกคนแล้วให้ตามผู้พันไป จากนั้นใหบังคับ Quistis ไปหา Rinoa ที่บ้านผู้พัน แต่ Quistis จะถูกขังอยู่ ในห้อง คราวนี้เราจะได้บังคับ Rinoa ให้ ปีนลังไปจนถึงชั้นบนสุด แล้วข้างบนจะพบกับ Edea แล้วภาพจะตัดกลับมาทาง Quistis ที่ถูกขังอยู่ในห้อง ให้เราไป สำรวจที่ชั้นวางแก้วจะ ได้แก้ว มาใบหนึ่ง แล้วให้นำไปวางที่มือ ของรูปปั้น แล้วประตูทางลับไปทางน้ำใต้ดินก็จะเปิดออกแล้วให้เราเดินเข้าไป ตัดภาพกลับมาที่ Squall ใหเราบังคับ Squall ให้ปีนขึ้นลังไป ตรงจุดเดียวกับที่ Rinoa ขึ้นไป เมื่อขึ้นไป จะเห็น RINOA โดนกิ้งก่า 2 ตัวรุมทำร้ายอยู่ ให้เราเข้าไปช่วย ระหว่างการต่อสู้ให้ดรอว์ G.F. Carbunkle ด้วย เมื่อ ชนะบริเวณทางออกทาง ด้านขวาจะมีช่องที่เราสามารถลงไปได้ เมื่อลงไปจะเห็นปืนให้เราหยิบปืนให้ Irvine คุยกันสักพักภาพจะกลับมาที่ Quistis ซึ่งเราต้องบังคับให้ทุกคนออก จาก ทางระบายน้ำเมื่อขึ้น มาถึงประตูเมืองให้เราปีนบันไดไปชั้นบน สุด ซึ่งตอนนี้จะถึงเวลาที่นัดหมายการลอบสังหารพอดี ให้เรากดสวิตช์ แล้วภาพจะตัดกลับมาที่ Squall ตอนนี้ Irvine จะยิงปืนใส่ Edea แต่ Edea ใช้คาถาป้องกันได้ Squall จึงต้องไป ฆ่า Edea ด้วยตัวของเขาเอง เมื่อไปถึงเราต้องสู้กับ Seifer ก่อนเมื่อชนะถึงจะได้สู้กับ Edea สู้กันได้สักระยะ หนึ่ง Squall จะพลาดท่าถูก Edea ทำร้าย แล้วก็จะจบ DISC 1


DISC 2 
เรื่องจะเริ่มขึ้นที่ Laguna และลูกสาว คุยกันสักพักให้ตามลูกสาวมาที่ผับ เมื่อเข้าไปจะเจอกับ Rain และ Kiros เข้าไปคุยแล้วจะมีคำสั่งขึ้น มาให้เลือก ให้เลือกทุกคำสั่งก่อน แล้ว Kiros จะไป กับ เรา เสร็จแล้วออกจาก Pub ลงมาที่สะพานด้านล่าง Laguna จะหยุดคุยกับ Kiros อีก เดินลงมาเรื่อยๆ จนมาถึงทางแยก แล้วเรา จะหยุดคุยกันอีกครั้ง แล้วให้เดิน กลับไปที่ Pub ระหว่างทางเราจะหยุดคุยกันหลายครั้ง เมื่อมาถึงผับให้เดินขึ้นไปบนชั้น 2 จะเห็น Rain คุยกับเอลโอเน่อยู่ ซึ่งเราจะเข้าไปแอบฟังอยู่ พักหนึ่ง แล้วเข้าไปคุยด้วย เสร็จ แล้วกลับไปที่บ้านขึ้นไปบนชั้น 2 คุยกับ Kiros แล้วเราจะนอนหลับภาพก็จะตัดมาที่พวกเพื่อนๆของ Squall ซึ่งมี Zell Rinoa Selphie และ Quistis กำลังนั่งคุยกันอยู่ในคุก ซึ่งตอน นี้เรา จะได้บังคับ Zell ให้เราคุยกับทุกคน แล้วกลับไปคุยกับ Rinoa อีกทีหนึ่ง แล้ว Zell จะกลับมานั่ง คุยกันสักพัก ภาพก็จะตัดมาที่ Squall อยู่ในห้อง ที่ กำลังถูกเลื่อนขึ้นมา จากนั้น ก็ตัด กลับไปที่ Zell ตอนนี้ผู้คุมจะเดินเข้ามา 3 คน Zell ทำท่าขัดขืนจึงอีกซ้อมสลบไป แล้วผู้คุมจะพาตัว Rinoa ออกไป ภาพจะตัดมาที่ Squall ตอนนี้ Seifer จะเข้ามาลากตัวเราออก จาก ห้องไปขึงไว้กับฝาผนัง คุยกันสักพัก Seifer ก็จะสั่งให้ ผู้คุมปล่อยกระแสไฟฟ้าใส่เรา Seifer จะคุยกับเราอีกครั้ง แล้วสั่งให้ผู้คุมทรมานเราเรื่อยๆ ภาพจะตัดมาที่ Zell ตอนนี้ Selphie จะใช้เวทมนตร์รักษา Zell คุยกันสักพักจะมีสัตว์ประหลาด (ต่อไปจะเรียกว่า Mumba) นำอาหารมาให้ แต่หกล้มทำอาหารหก ผู้คุมจึงเดินเข้ามา ทำร้าย Mumba เลือกคำสั่งที่ 1 Zell จะไม่พอใจ ผู้คุมมาคนเดียวไม่อยากเสี่ยงจึงหนีออกมา แล้ว Selphie จะใช้เวทมนตร์รักษา Mumba ภาพจะตัดมาที่ Squall คุยกับ Seifer สักพัก ผู้คุมจะเข้ามาตาม Seifer ไปก่อน


เขาไปเขาจะสั่งผู้คุมอีกคนหนึ่งให้ทรมานเราไปเรื่อยๆ ภาพจะตัดมาที่ Zell นั่งปรึกษากับเพื่อนๆถึงเรื่องการแหกคุก แล้ว Zell จะไปเรียกผู้คุมมา Quistis กับ Selphie จะ แกล้งทำ เป็น ไม่สบาย เมื่อผู้คุมเข้ามา Zell ก็จะอัดผู้คุมจนสลบไป เมื่อออกจากห้องขังเราจะรู้ว่าตอนนี้เราอยู่ชั้น 7 ให้เดินขึ้นบันไดไปชั้น 8 จะเห็นผู้คุม 2 คนกำลังดูอาวุธที่ยึดมา จากพวกเราให้ Zell เข้าไปสู้กับมันเมื่อชนะเราจะได้อาวุธทั้งหมดคืนมา ภาพจะตัดมาที่ Squall ตอนนี้จะมีพวก Mumba เข้ามาดู Squall เยอะแยะ แล้วจะ ช่วย squall ลงมาจากฝา ผนัง ภาพจะ ตัด มาที่ Zell เมื่อได้อาวุธคืนมาทุกคนจึงพร้อมที่จะอกกรบอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้พวกเราอยู่ในห้องขัง ผู้คุมจะเดินเข้ามาและพา Biggs กุบ Wedge เข้ามาด้วย เราจะต้องสู้กับ มันทั้งคู่ เมื่อ ชนะ เราก็ออกมาจากห้องขัง แล้ว Biggs ก็จะกดสัญญาณเตือนถัย เมื่อออกมาจากห้องจะเห็น Mumba มาตามเราให้เดินขึ้นบันไดตามมัน ไปที่ชั้น 13 ระหว่างทางขึ้นเรา จะเห็นมีประตู อยู่ เมื่อเข้าไปจะเห็นคนถูกขังอยู่ ถ้าเราเข้าไปเล่น Card กับเขาชนะเราจะได้ของ เมื่อถึงชั้น 13 เดินลงมาทางซ้ายล่างจะเห็นพวก Mumba ยืนอออยู่กันหลายตัว ให้เรา เข้าไปใน ห้อง ทางขวาบน จะเจอกับ Squall ตอนนี้ Zell จะคืนดาบให้ Squall จากนั้นทั้งหมดก็จะเดินออกจากห้องนั้น แล้วยืนคุยกัน พวกเราจะแยกย้าย กันไป Squall Selphie และ Quistis จะเข้า มาในห้องควบคุม คุยกันแล้ว Squall จะเดินไปที่แผงควบคุม ให้กดสวิตช์แล้วเครนจะเลื่อนลงมา ให้เดินไปทางขวาจะเป็นทางเข้าไปอีก ที่หนึ่ง เดินตรงไปแล้ว Squall จะวิ่ง กลับมา แล้วประตูตรงนั้นจะพังลงมาให้เดินกลับออกมาแล้วภาพจะตัดมาที่ Zell ซึ่งกำลังโดนทหารรุมอยู่ หลังจากที่กำจัดไปแล้ว 1 ตัว ให้วิ่ง มาทางขวา เราจะถูกผู้คุมลอบทำร้าย แต่ Squall จะเข้ามาช่วยทันพอดี จากนั้น Selphie กับ Quistis จะวิ่งลงมาจากบันได จากนั้นพวกผู้คุมก็จะสาดกระสุนเข้าใส่พวกเรา

และในตอน นี้ Irvine กับ Rinoa ก็จะเดินลง มาสมทบกับพวก เรา คุยกันสักพักหนึ่ง เราจะต้องแยกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มของ Squall กับกลุ่มของ Irvine กลุ่มของ Squall จะต้องขึ้นไปชั้นบนสุด เมื่อ มาถึงชั้นบนสุดภาพจะตัดมาที่ กลุ่ม ของ Irvine ซึ่งจะต้องลงไปชั้นล่างสุดเมื่อมาถึงชั้น 3 ภาพจะตัดไปที่พวก Squall ซึ่งอยู่ในชั้น13 เราจะเห็น Mumba 2 ตัวให้เข้าไปคุยจะได้ Tent กับ RenameCard มา เมื่อได้ แล้วเดินมาทางด้าน ล่าง เมื่อออกจะเห็นบันไดทางขึ้นขนาดใหญ่อยู่ด้านล่าง ให้เดินขึ้นมา เมื่อเดินขึ้นมาแล้วเดินตรงไปก็จะเป็นบันไดขึ้นไปอีก เมื่อขึ้น มาถึงชั้นนี้แล้วให้เดินมาทาง ขวาล่างจะเป็นทาง ออกไป จะมีศัตรูเข้ามาขวาง ให้กำจัดซะ จะได้ยินเสียงของ Irvine ให้เดินกลับเข้ามาข้างใน ให้ไปสำรวจที่แป้นควบคุมทางด้านขวา เราจะคุยกับ Irvine ได้เสร็จ แล้วออกไปข้างนอก ให้เดินข้ามสะพานไป แต่สะพานจะแยกออกจากกันทำให้ Squall เกือบตกลงไป ตอนนี้ให้เราบังคับ Squall ไต่ไปทางขวาให้เกินจุด สีเขียว แล้วทุกอย่างจะ สงบ ลงภาพ จะตัดมาที่ ทุกคนยืนอยู่ที่ชั้นล่างพร้อมรถ 2 คัน พวกเราจะขับรถออกไปจากที่นั่น แล้วจะหยุดจอดรถที่ที่แห่งหนึ่ง พวกเราจะลงจากรถมาคุยกัน สักพัก ให้ Squall ไปคุย กับเพื่อน ทุก คน เสร็จ แล้วไปคุยกับ Selphie ขณะที่คุยกับ Selphie เราจะเห็น Galbadia Garden ปล่อย Missile ออกไป Selphie รู้ว่าเป้าหมายของมันคือ Trabia Garden ซึ่งเป็นบ้าน เกิด ของ เธอ เอง หลัง


จากนั้นพวกเราก็จะขับรถออกไป รถของ Squall จะมาถึงยังสถานีรถไฟแห่งหนึ่ง เมื่อมาถึงให้เดินไปทางซ้ายผ่านลูกกรงเหล็กไป ขึ้นรถไฟ แล้วรถไฟก็จะออก ไป ภาพจะ ตัด มาที่ กลุ่มของ Selphie ตอนนี้เรากำลังจะไปฐาน Missile โดยให้เราเริ่มจากสถานีรถไฟที่ไม่มีรถไฟจอดอยู่ จากตรงนี้ขับตามรางรถไฟ ไปเรื่อยๆ แล้วจะเจอทางแยก ให้ไปทาง ซ้าย ขับมา เรื่อยๆจะเจอฐาน Missile ให้เราขับรถเข้าไปข้างในเลย เมื่อเข้ามาข้างในพวกเราจะปลอมตัวเป็นทหารของ Galbadia เมื่อจอด รถเสร็จพวกเราจะคุยกันอยู่หน้า รถ แล้ว เดินไปทาง ซ้ายเข้าไปในประที่อยู่ตรงนั้น เมื่อเข้ามาจะเห็นประตูหมายเลข 2,3 ให้เข้าไปประตูหมายเลข 3 โดยสำรวจที่ข้างประตูแล้ว Irvine จะยื่น KeyCard ให้เราเมื่อเข้า มาข้าง ในให้เดินตรง ไปเรื่อยๆ จะเจอทหารคนหนึ่งยืนอยู่ที่หน้าประตู จะมีคำสั่งให้เลือก 3 คำสั่งให้เลือกคำสั่งแรก แล้วเดินเข้าไปคุย แต่มันจะไม่ให้ เรา ผ่านเข้าประตู ให้เราเดิน ผ่านไปทาง ขวา จะมี ทหารอยู่ 2 คน คนแรกเฝ้าประตู คนที่ 2 เฝ้าบันไดทางขึ้น ให้เราเข้าไปในประตูที่มีทหารเฝ้าอยู่ พอเข้าไปจะเจอทหารอีก 2 คน ให้เดินเข้าไปคุยกับมันทั้ง 2 คน แล้วออกมาเดินออก ไปทางข้างบันได (ตรงที่มีแสงสีแดง) ตรงนี้จะมีทหารอีก 2 คนให้เราเข้าไปคุย แล้วกลับไปคุยกับทหารที่ยืนอยู่หน้าไฟสีแดงในห้องเมื่อกี้ จะมีคำสั่งให้เลือก 2 คำสั่ง ให้เลือกคำสั่งที่ 2 แล้วกลับไปคุยกับทหารที่อยู่ข้างนอกอีกครั้ง แล้วกลับไปที่ห้องแรกที่มีทหารขวางอยู่ พอเข้าไปคุยกับมัน มันจะวิ่งออกไป ทางขวาตอนนี้เราจะเข้าห้องนี้ได้ เมื่อเข้ามาให้ไปกดที่แผง ควบคุม จะมีคำสั่งให้เลือก 2 คำสั่ง ให้เลือกคำสั่งแรก Selphie จะทำไฟดับ แล้วเดินออกมาจะมีทหารวิ่งเข้ามา 2 คนจะมี คำสั่ง ให้เลือก 2 คำสั่ง คำสั่งแรก คือให้เราเผยตัวเข้าลุยเลย คำสั่งที่ 2 คือหลอกมันเข้ามาในห้องแล้วค่อยรุม (ตรงนี้เลือกคำสั่งไหนก็ได้แต่ผมจะบอกแต่เฉพาะการเลือกคำสั่งที่ 2) ให้เลือกคำสั่งที่ 2 เมื่อกำจัดมันแล้ว ให้เดินออกมานอกห้อง เดิน ไปทางขวาลงบันไดไป พอลงบันไดมาให้เราเดินไปทางด้านขวา

แล้วจะมีทหารออกมาตามเราจะมีคำสั่งให้เลือก ให้เลือกข้อแรกทั้งหมด เมื่อเข้ามาจะ เห็นทหารกำลังเข็นแท่นเก็บ Missile อยู่ ให้เราเข้าไปช่วยเขาจนเข็นแท่นเข้าที่ จากนั้นเดินออกาจากห้อง แล้วไปสำรวจที่คอมพิวเตอร์ทางขวา จะมีเมนูขึ้นมา ให้เลือก Target แล้วจะ มีคำสั่งขึ้นมาอีก ให้เลือก Set Error Radio แล้วจะมีแทบขึ้นมาให้กดไปทางขวาไปจนสุด แล้วกดตกลง ต่อจากนั้นให้เลือกไปที่ Data Up Load แล้วตอบ Yes หลังจากที่ดูข้อมูลเสร็จ แล้วให้เรากด Exit ออกมา แล้ว เดินไปคุยกับทหารหน้าบันไดเขาจะหลีกทางให้เราขึ้นไป พอขึ้นมาจะเจอทหาร 3 คน แล้วเราจะเผยตัวจริงสู้ กับมัน จากนั้นบังคับ Selphie ให้สำรวจ ที่แผงควบคุมทางซ้าย ขวา และ บน ตามลำดับ แล้วเดินเข้าประตูไป ให้ไปสำรวจที่แผงควบคุมทางซ้ายบน จะมีเวลาขึ้นมาให้เลือกว่าจะเอา 10, 20, 30 หรือ 40 นาที เสร็จแล้วออก มาทางประตูด้านขวา ภาพจะตัด มาที่ทหารที่เราจัดการไปเมื่อกี้ พอเราออกมาถึงที่จอดรถ Missile ก็จะถูกปล่อยออกไป ตอนนี้ทหารจะวิ่งหนี ออกจากที่นี่กันเต็มไปหมด แล้วจะมี ทหารขับหุ่นยนต์มาสู้กับเรา เมื่อชนะ คนขับก็จะออกมาสู้อีกให้กำจัดซะ เมื่อชนะคุยกันสักพักฐานทัพก็จะระเบิด ภาพก็จะตัดมาที่ Squall พวก Squall จะกลับมาที่ Balamb Garden ตอนนี้ที่นี่จะมีสัตว์ประหลาดมาอาศัย อยู่เต็มไปหมด ให้เราเข้าไปที่ห้องโถงจะเจอกับชายเสื้อแดง คุยกับเขาแล้วเลือกคำสั่งที่ 1 เดินต่อไปข้างใน จะเจอ Fuujin กับ Raijin คุยกับมัน แล้วมันจะวิ่งหนีไป ตอนนี้ให้เราไป สำรวจที่จุดต่างๆใน Garden ให้ครบทุกจุด แต่ละจุดจะมีชายเสื้อแดงยืนอยู่ เมื่อเข้าไปคุยให้เลือกคำสั่ง 2 ทุก จุด แล้วมันจะเรียกสัตว์ประหลาด ออกมาจัดการเรา เมื่อเรากำจัดได้ครบ ทุกจุดให้ขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 2 ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินผ่านไปทางด้านห้องเรียนจะพบ Xu เราจะบอกเธอว่า Missile กำลังพุ่งตรงมาทางนี้ แล้ว ไปที่ลิฟต์ขึ้นมาชั้น 3 เพื่อมาคุยกับ Cid เขาจะบอกเราเกี่ยวกับเรื่องระบบป้องกันตนเองหรือ MD ของ Garden แห่งนี้ ให้ไปที่ลิฟต์ลงมาเรื่อยๆ แล้วภาพจะตัดไปที่ Missile


ขณะที่ กำลังลงลิฟต์ นั้น ลิฟต์ก็เกิดค้างขึ้นมา Squall จะไปสำรวจที่ปุ่มต่างๆภายในลิฟต์แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วให้เราสำรวจที่พื้นตรงที่เป็นรอยต่ออยู่เรา จะสามารถลงไปได้ เมื่อปีนบันได ลงไปจะมีทางไปต่อซึ่ง Squall จะเปิดทาง ใต้ดินลงไปอีก จะเป็นท่อขนาดใหญ่คุยกันสักพักให้เดินไปทางขาบนจะมีบันไดให้ปีนลงมา เมื่อลงมา แล้ว ให้เดินไปทางซ้ายจะมีประ ตูเข้าไปในห้อง ในห้องนี้จะมีวาล์วขนาดใหญ่ Squall จะหมุนคนเดียวไม่ไหวต้องให้เพื่อนช่วย เมื่อหมุนได้แล้วออกมาข้างนอกจะเห็นมีทางลงไปต่อ เมื่อลงมาถึงด้านล่างจะเห็น มีเสาต้นใหญ่ให้เดินเข้าไปทางด้านซ้ายของเสาจะ เห็นบันไดที่ติดอยู่กับเสา จะมีคำสั่งให้เลือก 3 คำสั่งให้เลือกคำสั่งแรก เมื่อ Squall ปีนบันไดขึ้นไปบันได จะค่อยๆเอนลงจะไป พาดอยู่กับห้องควบคุม ในห้องนี้ให้ไปกดสำรวจที่คอม พิวเตอร์ Squall จะเปิดทางลงไปต่อ ให้สำรวจที่บันไดเพื่อลงมาหาเพื่อนด้านล่าง จะมีคำสั่งให้เลือก 3 คำสั่งให้เลือกคำสั่งที่ 1 แล้วไปสำรวจที่ไฟสีเขียวที่กระพริบอยู่จะมีทางลงไปต่อ

เมื่อลงมาให้สับคันโยกแล้วประตูจะเปิดออกให้เราเดินไปเข้าประตูแต่ระหว่างทางจะเจอกั
บสัตว์ ประหลาด 2 ตัว ให้กำจัด ซะแล้วเดินเข้าไปต่อ แล้วจะเห็นบันไดทางลงให้ลงต่อไปอีก ภาพจะตัดมาที่ Missile อีกครั้ง ตอนนี้พวกเราก็ได้มาถึงห้องระบบป้องกันตนเองแล้ว ให้ Squall กดสำรวจที่แผงควบคุม แต่จะไม่เกิดอะไรขึ้น ให้กดซ้ำอีกครั้งแล้วระบบ MD จะเริ่ม ทำงาน ทำให้ Garden มีสภาพเป็นเรือเหาะหนี Missile ออกมาได้ทันเวลา จากนั้นให้เราคุยกับ Cid แล้วลงลิฟต์มาชั้น 2 เดินไปตามทางจะเจอประตูที่มีไฟสีแดงอยู่ด้านบน ให้เปิด ประตูออกไปแล้วจะมีภาพ CG ให้ดู กลับเข้ามาด้านในจะมีคนมาตามให้เราไปที่ห้องควบคุม (อยู่เหนือชั้น 3 ขึ้นไปอีก) Cid จะให้ Squall ขับ Garden แต่เขาจะพลาดทำ Garden ตก น้ำภาพจะตัดมาที่ Squall นอนอยู่ในห้อง แล้ว Rinoa จะเข้ามาปลุก จากนั้นทั้ง 2 คนก็เดินไป ด้วย กัน ให้เราไปที่ลิฟต์ เพื่อลงลิฟต์มาชั้นใต้ดิน เมื่อเราออกมาจากลิฟต์เพื่อนของเรา อีกคนก็จะเดินตามมาสมทบ เดินไปทางซ้ายจะเห็น Cid กำลังทะเลาะกับชายชุดแดง แล้ว Cid จะขึ้นลิฟต์ไป ชายชุดแดง จะพาเราไปหา Master Nock ซึ่งเป็นเจ้าของ Garden แห่งนี้ คุยกับมันสักพักแล้วเราจะต้องสู้กับมัน มันจะมีอยู่ 3 ส่วนให้เราโจมตีแต่ส่วนบนอย่างเดียว แล้ว ประตูที่ครอบมันไว้จะ เปิดออก ระหว่างการต่อสู้ให้เรา Draw Leviathan ซึ่งเป็น GF ตัวใหม่มาจากมันจากนั้นก็กำจัดมันซะ แล้วมันจะกลายเป็นไข่ขนาดยักษ์ คุยกับเพื่อนเรา สักพักก็ให้ขึ้นลิฟต์มาชั้น 1 ไป ที่ห้องพยาบาลคุยกับหมอเลือกคำสั่งที่ 2 จะเห็น Cid นอนอยู่ ในห้องพยาบาลนั้น คุยกับเขาเลือกคำสั่งที่ 5 แล้วออกมาที่ห้องโถงชั้น 1 จะพบ Xu คุย กับเธอแล้วเธอจะขึ้นลิฟต์ไป ให้เราขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 2 ออกไปทางประตูที่มีไฟสีแดงอยู่ด้านบน จะพบว่ามีเรือมาจอดอยู่ แล้วจะมีชายชุดขาวกระโดดขึ้นมาบน Garden 3 คน พวกเขาจะถามหา Cid แล้ว Cid จะ ออกมา พวกเขาบอกว่าพวกเขามาหาเอลโอเน่ จากนั้นให้เราบังคับ Squall ไปหาเอลโอเน่ในห้องสมุดเมื่อไปคุยกับเธอ เธอจะไปขึ้นเรือของชายชุดขาว แล้วภาพจะตัดมาที่ Squall นอนอยู่บนเตียง แล้วจะมีภาพเด็กผู้ชายคนหนึ่งยืนตากฝนอยู่ที่วิหาร แห่งหนึ่ง ตอนเช้า Rinoa จะเข้ามาปลุก Squall แล้วทั้งคู่จะเดินออกมาด้วยกัน

ในระหว่างทางที่เดินออกมา Cid จะเรียก Squall ขึ้นไปพบ เมื่อขึ้นไปคุยกับ Cid ที่ห้องควบคุมเสร็จ ก็ให้ลงมา Rinoa และเพื่อนของเราอีกคนจะรออยู่ ให้เราลงลิฟต์ไปที่ชั้น 2 ออกไปทาง ประ ตูที่มีไฟสีแดง ภาย นอกจะเห็นเครนล้มพาดกับ Garden อยู่ และจะมีผู้ชายกลุ่มหนึ่งยืนอยู่ ตรงนั้นให้เราเข้าไปคุย เสร็จแล้วเดินตามเขาไปเรื่อยๆจะเจอลิฟต์ให้ลงลิฟต์ไป เดินตรงไปเราจะเห็นจานรับ แสง อาทิตย์ขนาดใหญ่ ให้เราเดินเข้าไปตรงกลางของจานรับแสงอาทิตย์ จะมีบ้านอยู่ เข้าไปในบ้านขึ้นไปบนชั้น 2 จะมีคนอยู่ 2 คนให้เราเข้าไปคุยกับ พวก เขา คุยเสร็จให้เดินกลับ ออกมา ระหว่างทางกลับเราจะได้ยินเสียงคนให้เราเดินกลับไปที่บ้าน จะ เห็นคน 2 คนเมื่อกี้คุยกับผู้ชายอีกคนหนึ่งอยู่ คุยเสร็จให้เดินกลับออกมา เมื่อเดินถึงขอบจานรับแสงอาทิตย์ คนที่อยู่ ในบ้าน จะเดินตามเรามาด้วย คุยกันเสร็จให้เราเดินตามผู้ชายที่อยู่ใน บ้าน ไปทางขวา เดินมา ให้สุดทางเราจะเห็นผู้ชายคนนั้นกำลังคุยกับ ทหารของ Galbadia อยู่ หลังจาก นั้นให้เราเดินเข้าไปตรงนั้นเราจะต้องสู้กับทหาร เมื่อชนะจะมีหุ่นยนต์ออกมา สู้กับเร าซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่เราเจอที่ฐาน Missile เมื่อกำจัดมันได้มัน จะ ถอยหลังตกน้ำไป

แล้วพวก เพื่อนๆ ของเราที่ไปสำรวจที่ฐาน Missile ก็จะคลานขึ้นมาจากน้ำ แสดงว่าพวก เพื่อนๆ ของเราใช้หุ่นยนต์นี้เป็นเครื่องกำบังแรงระเบิดที่ฐาน Missile แล้ว Squall จะคุยกับเพื่อนๆ พักหนึ่ง แล้วทุกคนจะออกไปเหลือแต่ Squall กับ Rinoa คุยกันสักพัก Rinoa จะเดิน ออกไป ให้เราคุยกับผู้ชายที่นั่งอยู่ข้างๆ แล้วให้เราเดินกลับไปที่ Garden โดยระหว่างทางจะมี Irvine รออยู่คุยกับเขาแล้วเดินกลับไป Garden เมื่อกลับเข้ามาใน Garden ให้เราเดินไป ที่ส่วนที่เรียกว่า Campus (อยู่ทางซ้ายของ Garden ชั้น 1) เมื่อเข้ามาจะเห็น Selphie ยืนอยู่ที่ หน้าเวที เข้าไปคุยจะมีคำส่งให้เลือก 2 คำสั่งให้เรียกคำสั่งแรก แล้วเมื่อ Squall ออกมา ภาพจะตัดไปที่ Cid กับ Squall กำลังคุยกันอยู่ที่ห้องบังคับ การ เสร็จแล้วภาพจะตัดมาที่เพื่อน ๆของเราแต่ละคนที่อยู่ใน Garden ซึ่งจะถูกเรียกตัวไปรวมกันที่เวที ส่วน Squall จะเดิน กลับไปที่ห้องพัก ตอนนี้พวกเพื่อนๆกำลังจะเปิดคอนเสิร์ต ซึ่งเราจะต้องเลือกเครื่องดนตรีให้ แต่ ละคนซึ่งมีทั้งหมด 8 ชิ้นคือ 1.Guitar 2.แซ็ก 3.Electric Guitar 4.Piano 5.ฟีดอล 6.ฟรุ๊ต 7.Electric Bass 8.Tap การเลือกเครื่องดนตรีนั้นจะเลือก ได้ทีละคนโดยเริ่มที่ Zell หลังจาก ที่เลือกเครื่องดนตรีมาชิ้นหนึ่งแล้วจะมีการทดสอบว่าคนๆนั้นเหมาะกับเครื่องดนตรีชนิดนี้ หรือยัง ถ้าคิดว่าเหมาะสมแล้วให้เลือกคำสั่งที่ 1 แต่ถ้ายัง ให้เลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเลือกเครื่อง ดนตรีใหม่ หลังจาก Zell ก็จะเป็น Irvine, Selphie และ Quistis ส่วน Rinoa นั้นจะเป็นคน ร้อง เมื่อเลือกเครื่องดนตรีเสร็จภาพจะตัดไปที่ห้องของ Squall

เมื่อ Squall ตื่นแล้วให้ออกมาข้างนอกจะพบกับ Rinoa คุยกันสักพักภาพจะตัดมาที่เวทีคอนเสิร์ตตรงบริเวณใจกลาง ของจานรับแสงอาทิตย์ คุยกับเพื่อนๆทุกคนแล้วตามไปที่เวที พวกเขาจะเริ่มบรรเลงเพลง เราจะสามารถกดปุ่มเปลี่ยนมุมมองได้จากหน้าเวทีให้เดินไปทางขวา Squall จะคุยกับ Rinoa แล้ว Rinoa จะผลัก Squall ลงไปบนจานรับแสง อาทิตย์แล้วเธอจะกระโดดตามไป คุยกันสักพักทั้งคู่จะทะเลาะกันแล้ว Rinoa จะวิ่งหนีไป กลางคืน Squall จะฝันถึงเด็กที่ยืน ตากฝน อยู่หน้าวิหาร ตื่นมาตอนเช้าให้เราขึ้นไปชั้น 3 ที่ห้องบังคับการ คุยกับคนบนนั้นแล้ว เราจะสามารถบังคับ Garden ได้ ก่อนออกเดินทางจะมีการจัดกลุ่มด้วย จากนี้เราอยากไป ไหนก็สามารถขับ Garden ไปได้ ให้เราไปที่ Balamb City เมื่อเข้ามาจะเห็นผู้ชายคนหนึ่ง เดิน ไปเดินมาให้เข้าไปคุยกับเขาและคนที่อยู่ข้างๆประตูทางเข้า จากนั้นให้ไปคุยกับทหาร ที่ยืนอยู่ใกล้ตู้น้ำมัน แล้ว Zell จะวิ่งเข้ามาในเมืองด้วย คุยกันสักพักเราจะต้องจัดกลุ่มใหม่ โดยต้องมี Zell อยู่ด้วย แล้วให้ไปที่บ้านของ Zell (ทางขวาของจอหลังที่ 2 ตรงที่มีทหารของ Galbadia ยืนอยู่ 3 คน) เมื่อเข้ามาแล้วให้ไปที่ห้อง ทางขวาจะพบแม่ของ Zell ยืนอยู่กับ คน 2 คน (ผู้ใหญ่กับเด็ก) ให้คุยให้ครบทุกคนจากนั้นออกมาจากบ้านแล้วเดินไปทางขวาล่างจะ เป็นโรงแรมซึ่งจะมีทหารเฝ้าอยู่ 2 คน ให้คุย กับพวกมันแล้วกลับไปที่บ้านของ Zell คุยกับทุกคนแล้วเด็กผู้ชายจะวิ่งออกไป คราวที่ให้เราขึ้นไปชั้นบนของบ้านซึ่งจะเป็นห้องของ Zell เราจะสามารถนอนที่นี่ได้ จากนั้นออกไปที่ บ้าน หลังข้างๆจะพบเด็กคนที่วิ่งออก มาเมื่อกี้ เข้าไปคุยแล้วเขาจะวิ่งหนีออกมาอีก จากนั้นให้คุยกับทหารให้ครบทุกคน เสร็จแล้วกลับไป คุยกับ ทหารที่ยืนอยู่หน้าโรงแรม จะมีคำสั่ง ให้เลือก 2 คำสั่งให้เลือกคำสั่งที่ 2 เสร็จแล้วกลับมาที่บ้านของ Zell คุยให้ครบทุกคน (ตอนนี้แม่ของ Zell ต้องมายืนที่ห้องข้างหน้า ถ้ายัง ไม่มายืนให้ไปคุยกับทุกคนในเมืองก่อน แล้วค่อยกลับมาใหม่) จากนั้นไปที่ท่า เรือ ที่อยู่ข้างหลังโรงแรม ไปคุยกับหมาตรงนั้นแล้ววิ่งตามหมาไปที่สถานีรถไฟ จะเห็นทหารนอนบาด เจ็บอยู่ 2 คน เข้าไปคุย แล้วไปที่ โรงแรมไปคุยกับทหารที่อยู่ข้างหน้า แล้ว Raijin จะมาคุยกับเรา แล้วเราจะต้องสู้กับมัน


เมื่อชนให้เดินเข้าไปในโรงแรมจะพบกับ Fuujin คุยกับสักพัก Raijin จะเข้ามาสมทบกับ Fuujin แล้วเราจะต้องสู้กับมัน 2 คน ระหว่าง การต่อสู้ให้เรา Draw GF Pandaemonium มาจาก Fuujin ด้วย สู้กันสักพักมันทั้ง 2 คนจะวิ่งหนีไป แล้วภาพจะ ตัดมาที่ห้องบังคับการของ Garden ตอนนี้ Selphie จะขึ้นมาหาเราเพื่อ บอกให้เราไปที่ Trabia Garden จากตรงนี้ให้เราไปทางทิศเหนือจะเห็นเกาะที่เต็มไปด้วยหิมะซึ่งเป็นที่ตั้งของ Trabia Garden (Trabia Garden จะอยู่ข้างๆป่า แล้วก็จะมีภูเขาล้อม รอบอยู่) เมื่อมาถึงจะเห็นว่าที่นี่กลายเป็นซากปรักหักพังเพราะว่าหลบ Missile ไม่ทัน Selphie จะปีนกำแพงเข้าไป ด้านในให้เราปีนตาม ไปด้วย เมื่อเข้ามาเพื่อนๆที่เหลือก็จะเดิน ตาม เข้ามาด้วย เดินเข้าไปข้างในจะเห็น Selphie กำลังคุยกับเพื่อนของเธออยู่ เข้าไปคุยกับพวกเธอ จะมีคำสั่งขึ้นมา ให้เลือก ให้เลือกคำสั่ง แรก เสร็จแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบทาง แยก ทางซ้ายจะเป็นทางไปสนามบาส แต่ตอนนี้ให้เราเดินไปทางขวาก่อน ให้ไปคุยกับคนที่อยู่ตรงนี้แล้วไปสำรวจที่ คอมพิวเตอร์ เสร็จแล้ว เดินกลับออกมาจะเห็น Selphie ยืนคุย อยู่กับคนแถวนั้น ตอนนี้ให้เราเดินไปที่สนามบาส เมื่อิมาถึงจะเจอเพื่อนๆของเราทั้งหมดอยู่ที่นี่ คุยกันสักพักให้เราบังคับ Squall ไปคุยกับ เพื่อนๆ แต่ละคน จากนั้นให้เดินออกจาก สนาม บาสแล้วจะมีลูกบาสกลิ้งมา แล้ว Selphie จะวิ่งตามเข้ามาด้วย คุยกันสักพักแล้วุกคนจะนึกถึงเรื่องในอดีต แล้วฉากจะ ตัดมาในช่วง อดีตให้เราเดินตามเด็กออกไปนอกบ้าน จะพบเด็กยืนอยู่ คุยกับเขาแล้วเดินลงมาที่ชายหาด พอลงมาจะพบกับเพื่อนๆของเรา ภาพจะตัดไปตอนเด็กอีกครั้ง แล้วตัดกลับมาในบ้าน พอ Irvine เดินออกไปให้เราคุยกับเด็กทุกคน แล้วเดินออกมาจะกลับมาที่ปัจจุบัน แล้วฉากจะตัดไปที่ชายหาดอีก ให้คุยกับทุกคนแล้วเราจะมาอยู่ในห้องจะพบผู้หญิงคนหนึ่ง

ซึ่งเธอก็คือ Edea ในตอนเป็นมนุษย์ธรรมดาแล้วจะกลับมาเป็นปัจจุบันอีกครั้ง ตอนนี้หิมะจะตกลงมา เพื่อนๆของเราจะวิ่งออกไปเหลือแต่ Rinoa ให้เข้าไปคุยกับเธอ เราจะต้องจัด กลุ่มใหม่ เมื่อเราออกมาแล้วจุดหมายต่อไปของเราคือ Galbadia Garden ซึ่งตอนนี้มันก็มีสภาพเป็นเรือเหาะเหมือนกับ Balamb Garden ซึ่งมันจะอยู่แถวบริเวณล่างซ้ายของแผนที่ ใกล้ๆกับหอ ประภาคาร เมื่อหาเจอให้ขับ Garden เข้า ไปใกล้ๆ ภาพจะตัดมาที่ห้องบังคับการ ให้เราลงมาจากห้องบังคับการ แล้วจะเจอกับเพื่อนของเรา ให้เข้าไปคุยกับ Quistis แล้ว เราจะต้องจัด กลุ่มโดย Zell กับ Rinoa จะไม่ได้ไป ด้วย เสร็จแล้วลงมาชั้น 2 คุยกับทุกคนที่อยู่บริเวณหน้าลิฟต์ แล้วลงไปชั้น 1 ไปที่ Campus จะเจอ Zell ฝึกพวกทหารอยู่ Squall จะเรียก Zell มา คุยด้วยแล้วให้ของ Zell ไว้อย่างหนึ่ง ไปคุยกับ Rinoa ที่บันไดแล้วเธอจะมาเข้าแถวทหารด้วย เสร็จแล้วให้เดินออกมา ภาพจะตัดมาที่ห้องบังคับการ ตอนนี้ Seifer จะสั่งให้ทหารของมัน เข้ามาใน Balamb Garden ตอน นี้เราจะต้องบังคับกลุ่มของ Zell เดินไปทางซ้ายของกลุ่มทหารที่ฝึกอยู่แล้ว Galbadia Garden จะเข้ามาชนกับ Garden ของ เราทำให้พื้นที่ Rinoa ยืนอยู่พังลงไปแต่เธอก็ยังจับก้อนหิน เหนี่ยวเอาไว้ได้ ให้พวก Zell วิ่งไปที่ทางออกของ Garden จะเจอพวก Squall ยืนอยู่ คุยกันสักพักเราจะสามารถบังคับพวก Squall ได้ แล้วให้เราเดินขึ้นไปที่ชั้น 2 เข้าไปในห้องเรียน จะเห็นเด็กผู้หญิงกลุ่มหนึ่งนั่งร้องไห้อยู่ แล้วทหารของพวก Galbadia ก็จะบุกเข้ามาทางหน้าต่างให้เรากำจัดมันซะ เสร็จ

แล้วคุยกับเด็ก ที่นั่งอยู่ในห้องแล้ว Xu จะพาเด็กหนีออกไป นอก ห้อง แล้วให้เราออกมาขึ้นลิฟต์ไปชั้น 3 จะเจอหมอที่อยู่ที่ห้องพยาบาลยืนอยู่ ให้เข้าไปสักพักแล้ว Zell จะวิ่งเข้ามา บอกให้เราไปช่วย Rinoa ให้ Squall เดินตามหมอขึ้นไปข้าง บนแล้ว Squall จะสั่งให้ทหารที่ขับ Garden ให้เขาขับเข้าไปชน Galbadia Garden ตอนนี้เราจะสามารถข้ามฟากไป Galbadia Garden ได้ จากนั้นให้เราลงมาชั้น 2 แล้วเดินผ่านห้อง เรียนไปจะเห็นเด็กคนหนึ่งนั่งอยู่ให้เราเข้าไปคุยแล้วเขาจะวิ่งหนีไป ตอนนี้จะมีทหารของ Galbadia ขี่หุ่นยนต์เข้ามา ทำร้ายเรา ให้เราเลือก คำสั่งที่ 3 แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เราจะเปิด ประตู แล้วทั้งเราและทหาร Galbadia ก็จะตกมาด้วยกัน ตอนนี้ให้เราจัดการกับทหารของ Galbadia จนกว่ามันจะตกลง ไปด้านล่าง แล้วเราจะ เอาหุ่นยนต์จากมันไปช่วย Rinoa เมื่อลงมาถึงพื้นแล้วให้เราวิ่งไปทางซ้ายจนมาถึงทางเข้าของ Galbadia Garden คุยกันแล้วจะมีฉากตั้งชื่อสร้อยคอของ Squall ขึ้นมา แล้วให้เราเข้า ไปใน Galbadia Garden พอเข้ามาจะ เห็นเพื่อนๆของเรายืนรออยู่แล้ว คุยกันสักพักเราจะต้องจัดกลุ่มแล้วให้เดินออกมาทางขวาเมื่อออกมาแล้วจะเห็นทางเข้า อยู่ด้านขวาอีกที เมื่อ เดินเข้าไปจะมีบันได ให้เรา เดินขึ้นไป บนชั้น 2 จะเจอ Fuujin กับ Raijin คุยกับมันแล้วเดินไปทางซ้ายจะเห็นมีห้องอยู่ทางขวา เข้าไปในห้องจะเจอคนๆหนึ่งเข้า ไปคุย เขาจะให้ Key Card 1 มา เสร็จแล้วให้เดินกลับมาชั้น 1 ให้เดินไปทางซ้าย

เมื่อมาแล้วจะเห็นมีประตูอยู่ทางซ้ายเมื่อเข้าไปภายในจะเป็นสนามฮ็อกกี้ ให้เราเดินออกทางประตู ด้านหลังของสนาม แล้วเข้าไป ใน ประตูที่อยู่ตรงข้ามกับประตูที่ออกมาเข้า ไปคุยกับคนที่อยู่ข้างในเราจะได้ Key Card 2 มาเมื่อได้แล้วให้เดินออกมาจากห้องแล้วเดินไปทางด้านล่าง เมื่อถึงแยกก็ให้เดิน ตรง ไปทางด้านขวาเลย เดินมาแล้วจะเห็นทางเข้าทางขวาเมื่อเข้ามาจะเป็นบันได ขึ้นมาจะเจอกับ Fuujin, Raijin อีก ให้เราเดินขึ้นไปถึงชั้น 3 เลย ซึ่งจะเป็นทาง ออกจากตึก เมื่อมา ถึงเรากับเพื่อนๆจะต้องกระโดดลงจากตึก ตรงนี้จะเป็นสนามเทนนิสไม่ต้องสนใจให้เราเดินผ่านไปทางด้านซ้ายเลย เดินมาเราจะเห็นบันไดทางขึ้นอยู่ทางขวาแต่ ยังไม่ต้องขึ้นก่อน ให้เดินลงมาจนถึงห้องโถงกลางของ Galbadia Garden เราจะเจอ GF Cerberus สู้กับมันถ้าชนะเราจะได้มาเป็นพวก  (ที่มา gconsole.com )

หลังจากที่เราเอาชนะ Cerberus ได้แล้วจะมีทางแยกให้เราเดินมาทางซ้ายเฉียงมาด้านล่างนิดๆ จะเป็นทางเดนไปต่อ  เมื่อเข้ามาแล้วจะมีทางเดินยาวๆให้เข้าไปในห้องทางซ้ายคุยกับคนที่อยู่ด้านในแล้วจะได้ Key Card 3 มา ได้แล้วก็ให้กลับไปที่ทางแยกที่สู้กับ GF จากตรงนี้ให้เราเดินกลับไปที่ทางด้านบน เมื่อเข้าไปในตึกแล้วจะมีบันไดที่มีเลข 1 อยู่บนพื้นดินให้เดินขึ้นบันไดไป เมื่อขึ้นมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายจะเจอลิฟท์ ให้เข้าไปในลิฟท์ ด้านบนจะเจอ Seifer และ Edea ยืนอยู่ตรงนั้น คุยกันได้สักพักแล้วพวก Squall ก็จะต้องสู้กับ Seifer

Seifer HP 2600 แพ้พิษ Draw : เวทย์มนต์ไฟระดับ 1 , เวทย์มนต์สายฟ้าระดับ 1 , เวทย์มนต์เดสเปล , เวทย์มนต์ เฮสโต้

หลังจากต่อสู้จนเอาชนะ Seifer ได้แล้ว Edea จะหายตัวไป ให้เราวกกลับมาที่ลิฟท์แล้วไปที่ชั้น 2 เมื่อออกมาจากลิฟท์แล้วให้เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนมาถึงชั้น 2 ของห้องโถงกลาง เดินมาทางซ้ายล่างจะเป็นทางเดินไประหว่างทางท่ะมีที่ Save อยู่ด้วย เดินเลยไปหน่อยแล้วออกไปทางขวาล่างจะเป็นทางเดินไปยังห้องประชุมใหญ่ ให้เดินเข้าไปตรงกลางจะเห็น Edea ปรากฏตัวขึ้นที่นี่ แล้ว Seifer ก็จะฟื้นขึ้นมาด้วย ตอนนี้เราจะต้องสู้กับ Seifer และ Edea พร้อมกัน

Edea HP 4000 Draw : เวทย์มนต์น้ำแข็งระดับ 1 , เวทย์มนต์กราวิตี้ , เวทย์มนต์เอสน่า , GF Alexandre (อย่าเอาไปด้วยล่ะ)

Seifer HP 2600 แพ้พิษ Draw : เวทย์มนต์ไฟระดับ 1 , เวทย์มนต์สายฟ้าระดับ 1 , เวทย์มนต์เดสเปล , เวทย์มนต์ เฮสโต้

หลังจากที่เราชนะแล้ว Rinoa จะเข้าไปดู Seifer เมื่อ Seifer ฟื้นขึ้นมาแล้วเขาก็จะเดินหายไป แล้ว Rinoa ก็จะนอนสลบอยู่ตรงนั้น เพื่อนๆของเราจะวิ่งเข้ามา แล้ว Edea จะคุยกับเราแล้วภาพก็จะตัดไป .... จบแผ่น 2

แผ่นที่ 3
Edea’s Temple

เริ่มต้นที่ Squall นอนอยู่บนเตียงแล้วลุกขึ้นเดินไปที่ห้องพยาบาลเพื่อเยี่ยม Rinoa ซึ่งสลบไปตั้งแต่คราวที่แล้ว ระหว่างนั้นก็จะได้ยินเสียงเรียก ให้ Squall ออกมาจากห้องพยาบาลตรงไปที่ลิฟท์แล้วขึ้นไปที่ชั้น 3 ไปที่ห้องบังคับการ ให้ Squall บังคับ Garden ให้ไปที่ประภาคารริมทะเล ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายล่างของแผนที่ (อยู่แถวนี้แหละ) เมื่อมาถึงแล้วให้เดินเข้าไปข้างในหอประภาคาร

เมื่อเข้ามาข้างในนี้แล้วจะเห็นเพื่อนของเรารออยู่ ให้เดินรงเข้าไปด้านในของวิหาร จะเจอ Cid ยืนอยู่ข้างในนี้ หลังจากที่คุยกันเสร็จแล้วก็ให้เดินตาม Cid ออกไปที่ชายทะเล ก่อนออกไปก็อย่าลืมสำรวจภายในวิหารด้วยเพราะจะมีตำราอาวุธอยู่อีกเล่มหนึ่ง เมื่อออกไปนอกวิหารทางชายฝั่งทะเลแล้วจะเห็น Cid ยืนคุยอยู่กับ Edea โดยเธอจะบอกถึงเรื่องราวของแม่มดผู้ที่มอบพลังให้แก่เธอ นั่นคือ แม่มดอัลทีมิเซีย คุยกันเสร็จแล้วภาพจะตัดมาที่ห้องบังคับการ หลังจากนั้นให้ Squall เดินลงมาที่ชั้น 1 แล้วเดินไปที่ห้องพยาบาลเพื่อไปเยี่ยม Rinoa ขณะที่อยู่ข้างๆ Rinoa นั้น Squall ก็จะล้มตัวลงนอนหลับไป ถึงตอนนี้เราจะต้องเลือกเอาเพื่อนอีก 2 คนมาเพื่อมอบพลังให้แก่กลุ่ม Laguna (เป็นใครก็ได้ หรือถ้าอยากเก็บเลเวลก็ให้เลือกคนที่พลังน้อยๆมาด้วยบ้างก็ได้)

Laguna 
ภาพจะตัดมาที่ Laguna ซึ่งจะคุยอยู่กับ Kiros และ Ward เสร็จแล้ว Laguna จะเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเข้ามาแสดงเป็นพระเอกในกองถ่ายละคร ส่วน Kiros และ Ward จะได้รับคำสั่งให้เปลี่ยนเป็นชุดมังกรออกมา ในระหว่างที่ถ่ายละครอยู่นั้น Kiros และ Ward ก็โดนเรียกให้ออกมาในชุดมังกร แต่มังกรที่ออกมานั้นเป็นตัวจริง ทำให้ผู้กำกับและนางเอกวิ่งหนีไป เหลือแต่ Laguna ซึ่งจะต้องสู้กับมังกรตัวต่อตัว โดยวิธีสู้นั้นให้กดปุ่ม X เพื่อโจมตี และ กดปุ่มสี่เหลี่ยมเพื่อป้องกัน เราต้องกะจังหวะในการฟันให้ดีๆ เพราะถ้ากดรัวๆแล้วล่ะก็มันจะไม่ฟันให้ คือ ให้ทิ้งจังหวะไปสักพักหนึ่งแล้วค่อยฟัน ถ้าพลังหมดเราก็จะต้องเริ่มสู้ใหม่ เมื่อสามารถเอาชนะได้แล้ว Laguna จะวิ่งหนีออกมาแต่มังกรตัวนี้จะมาดักหน้าเอาไว้ ตอนนี้ Kiros และ Ward ก็จะเข้ามาช่วยสู้ด้วย Laguna จะถอดชุดอัศวินออกแล้วสู้อย่างเต็มตัว

Loobloom Dragon HP 5000 แพ้น้ำแข็งและเวทย์ศักดิ์สิทธิ์  Draw : เวทย์มนต์แอโร่ , เวทย์มนต์ไฟระดับ 2 

หลังจากที่ชนะมันได้แล้วภาพจะตัดมาที่ Laguna กำลังคุยอยู่กับ Edea ตอนที่เป็นผู้หญิงธรรมดา คุยกันไปได้สักพักก็จะกลับมาที่ Squall

Edea’s Temple
   เมื่อ Squall ตื่นแล้วเขาจะพูดกับตัวเองอยู่พักหนึ่ง ก็ให้เราเดินออกจากห้องพยาบาลมา แล้วไปที่ชั้น 3 ซึ่งจะเป็นห้องบังคับการ จากนั้นให้บังคับ Garden ไปที่หอประภาคาร เมื่อเข้ามาข้างในแล้วให้เดินตรงไปที่วิหารทันที เข้าไปคุยกับ Edea ซึ่งจะอยู่ที่ชายหาดกับ Cid คุยกันเสร็จแล้วให้ออกมาข้างนอกแล้วไปที่ Garden ใหม่ คราวนี้ให้เราไปที่หมู่บ้านซูมิทางตอนเหนือ เมื่อเข้าไปข้างในเราจะลงลิฟท์แล้วไปโผล่ที่หมู่บ้านให้เราเดินเข้าไปที่บ้านหลังในสุด จะพบกับรูปปั้นของ Laguna แล้วคนในนั้นจะคุยกับเรา พอคุยเสร็จแล้วให้เราเดินไปที่บ้านตอนแรกที่มีสัตว์ประหลาดอยู่ พอเข้าไปข้างในก็จะพบกับหัวหน้าหมู่บ้านหลังจากนั้นเราจะต้องตามหาเรือของชายชุดขาวซึ่งให้เริ่มจากที่หอประภาคาร

White Seed Boat
   วิธีไปยังเรือคือ ตอนนี้ให้เราขึ้นไปบังคับ Garden ให้หันไปทางทิศเหนือซึ่งจะเห็นป่าไม้ที่อยู่บนเกาะนั้น ให้เราคับ Garden ผ่านป่านั้นไป Garden จะลงไปในทะเล ถ้าเราตรงต่อไปจะไปไม่ได้เพราะติดชายฝั่งให้เราขับ Garden เลียบชายฝั่งไป ก็จะพบกับเรือของชายชุดขาว
   เมื่อขึ้นไปบนเรือแห่งนี้ พวกเราจะคุยกับชายชุดขาวที่ออกมาต้อนรับ แล้วให้เราเดินเข้าไปข้างในเรือ เมื่อเราเข้ามาข้างในแล้วจะเจอกับ Wat (ชายเสื้อเหลืองลูกน้องของ Rinoa) เข้าไปคุยกับเขาแล้วจะเจอกับ Zon คุยกันไปเรื่อยๆแล้ว Zon  จะวิ่งออกไป ให้หันมาคุยกับ Wat จะมี 4 คำสั่งขึ้นมาเลือกตัวไหนก็ได้ คุยเสร็จแล้วให้เดินขึ้นบันไดที่อยู้ทางด้านซ้ายจะเจอ Zon ด้านหลังของ Zon จะมีตำราอาวุธอยู่อีกเล่มหนึ่ง เก็บแล้วให้เดินกลับลงมาจะเห็น Wat คุยอยู่กับเด็กผู้ชายคนหนึ่งไม่ต้องไปสนใจให้เดินเข้าไปในห้องที่อยู่ทางขวาล่าง เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอกับผู้นำของชายชุดขาว คุยกันแล้วเขาจะเล่าเรื่องราวของเอลโอเน่ให้เราฟัง (ห้องนี้จะมี Draw : เวทย์มนต์โฮลี่) ให้เราเดินตามชายชุดขาวคนนั้นไป หลังจากที่เล่าเรื่องราวของเอลโอเน่จบแล้วภาพก็จะตัดมาที่ห้องบังคับการ


Balamb Garden
  ตอนนี้ให้ Squall เดินไปหา Rinoa ที่ห้องพยาบาล Squall จะเข้าไปอุ้ม Rinoa ออกจากห้องพยาบาลนั้นแล้วมาที่ชั้น 2 ที่มีไฟสีแดงอยู่ข้างบนประตู เดินออกไปทางขวาเรื่อยๆจะเป็นเนื้อเรื่องเมื่อเดินมาจนถึงทางรถไฟจะเห็นเพื่อนๆของเรารออยู่ที่นั้น และ Edea จะเดินเข้ามามี 3 คำสั่งให้เลือก เลือกคำสั่งที่ 1 แล้ว Edea จะออกเดินทางไปกับเราด้วย จากนั้นเพื่อนเราอีก 2 คนจะวิ่งเข้ามาช่วงนี้ให้เราจัดกลุ่มว่าจะเอาใครไปด้วยบ้าง เสร็จแล้วเดินไปตามทางรถไฟ

เมื่อออกมาจากสถานีรถไฟ จะเห็นกลุ่มสีฟ้าขนาดใหญ่อยู่ทางขวาให้เดินให้เราเดินเข้าไปข้างในนี้ เมื่อคุยกันเสร็จแล้วก็ให้เดินตรงไปข้างหน้า จะเห็นโครงกระดูกขนาดยักษ์อยู่ทางขวามือ ให้เราเดินขึ้นไปตามโครงกระดูกนั้น ตรงนี้จะมี Draw : เวทย์มนต์เมเทโออยู่ด้วย เมื่อได้แล้วให้เราเดินข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่ง จะมี Draw : เวทย์มนต์สายฟ้าระดับ 3 เมื่อได้แล้วให้เดินกลับลงมาจากโครงกระดูกนั้น แล้วเดินตรงต่อไปข้างหน้าเดินไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอกับหน้าผาสูงชันให้เดินไปทางซ้ายจะเจอกับปีศาจ

Abadon HP 5000 กลัวไฟและเวทมนต์ศักดิ์สิทธ์ Draw : เวทย์มนต์เคอัล , เวทย์มนต์เอสน่า , เวทย์มนต์เดสเปล

วิธีจัดการปีศาจประเภท Undeath ให้ใช้ Item หรือเวทย์มนต์เติมพลังให้มันหรือใช้ Item หางฟีนิกส์ใส่มัน หลังจากที่จัดการได้แล้วให้เราเดินไปทางขวา จะเห็นสิ่งหนึ่งที่มีแสงกระพริบๆอยู่ ให้สำสำรวจแถวนั้นจะมีทางลับให้ขึ้นไป เมื่อขึ้นมาแล้วให้เดินไปตามทางเปิดประตูเข้าไปข้างใน เมื่อมาถึงพื้นที่แบบรังผึ้งก็ให้รอจนกว่ามันจะพาไปส่งถึงที่ ระหว่างทางก็ให้คุยกับเพื่อนๆให้ครบทุกคน เมื่อมาถึงเป้าหมายแล้วก็ให้เดินตรงไปข้างหน้า ตอนนี้พื้นที่สีฟ้าด้านนอกก็จะกลายมาเป็นเมืองขนาดใหญ่มหึมาซึ่งเมื่อ Squall มาถึงหน้าเมืองก็จะเปลี่ยนกลุ่มมาเป็นพวก Laguna

Laguna
   พวก Laguna จะมาอย่ในที่ๆหนึ่งชื่อว่า Esther ซึ่งคุยอยู่สักพักลูกน้องของ Laguna จะวิ่งออกไปจากห้องให้ Laguna คุยกับทุกคนที่อยู่ในห้องนั้น แล้วออกไปคุยกับทหารที่อยู่ข้างหน้าประตู จากนั้นทหารคนที่อยู่หน้าลิฟท์จะให้ชายแก่เข้าไปในลิฟท์ ให้ Laguna ช่วยสัตว์ประหลาดออกจากรั้ว แต่มันจะตกลงไปเสียก่อน จะ Laguna ก็จะช่วยเอาไว้ได้อีกครั้ง เสร็จแล้วให้ไปคุยกับผู้ชายที่อยู่ในห้องนั้นซักพักหนึ่งทหารเรือก็จะวิ่งเข้ามา ให้สู้กับมันพอชนะแล้วจะมีลิฟท์ลงมาตรงที่เรายืนอยู่ และจะมีทหารออกมาจากลิฟท์นั้น แล้วลูกน้องของ Laguna ก็จะกลับมา จะมีคำสั่งให้เลือก 2 คำสั่ง ให้เลือกคำสั่งที่ 1 แล้วให้เราเตรียมตัวให้เรียบร้อย เสร็จแล้วให้เลือกคำสั่งที่ 1 อีกครั้ง จะเป็นการสู้กับสัตว์ประหลาด พอชนะแล้วให้ขึ้นลิฟท์มาด้านบน เมื่อออกมาจากลิฟท์แล้วคุยกับผู้ชายที่อยู่ทางซ้าย เดินไปเดินมาคุยอยู่แถวนั้นซักพักแล้วเดินขึ้นบันไดซึ่งอยู่ทางขวาไปจะเป็นทางออกมาด้านนอก

เมื่อเราออกมาจากตึกนั้น จะเห็นผู้ชายกับสัตว์ประหลาดยืนอยู่หน้าตึก ให้เข้าไปคุยแล้วสัตว์ประหลาดนั้นก็จะวิ่งหนีเราไป แล้วจะมีผู้ชายคนหนึ่งเดินออกมาจากตึกเข้ามาคุยกับเรา คุยกันไปได้ซักพักจะเห็นที่ Save อยู่ด้านบน ข้างๆจะเป็น Draw : เวทย์มนต์เดส  เสร็จแล้วให้กลับมาคุยกับคนที่อยู่หน้าตึก แล้วให้เดินเข้าไปในตึกอีกครั้ง สำรวจดูให้ดีจะมีตำราอาวุธเล่มสุดยอดอยู่ จากนั้นลงลิฟท์ไปด้านล่าง จะเจอกับทหารเราจะต้องสู้ให้หมด แล้วโอไดน์จะเดินหนีเราขึ้นไปข้างบน ให้เราขึ้นลิฟท์เดินตามออกมาไปนอกตึกนี้ เราจะเห้นรถแล่นเข้ามาจอกโอไดน์จะวิ่งเข้ามาที่รถแล้ววิ่งกลับเข้าไปในตึกให้เราปล่อยมันไป แล้วขึ้นมาบนรถ จากนั้นภาพจะตัดมาที่ห้องๆหนึ่ง เราจะต้องสู้กับศัตรูเมื่อชนะแล้วให้เดินไปที่ด้านขวาแล้วตรงไปสุดห้องจะมี Draw : เวทย์มนต์ Double กลับมาสำรวจที่แท่นตรงกลางจะเป็นลิฟท์ที่พาเราเข้าไปในที่แห่งหนึ่งภายในห้องนี้จะมี Draw : เวทย์มนต์ Flare เก็บแล้วเดินขึ้นไปข้างบนจะต้องสู้กับทหารอีกชุดหนึ่ง เสร็จแล้วให้ไปสำรวจที่แผงควบคุมด้านขวา ถ้าเกิด Error ให้กดอีกทีจะมีภาพปรากฏบนจอ เสร็จแล้วให้ลงมาข้างล่างออกจากห้องนั้นแล้วมาสำรวจที่ลิฟท์กลับไปยังห้องที่เราปรากฏตัว ทีนี้เราจะสามารถเดินต่อไปยังห้องข้างหน้าได้แล้ว ในห้องนี้เราจะเจอกับเอลโอเน่ด้วย คุยกันสักพักภาพก็จะตัดมาที่ Squall

Esthar Airstation
    เมื่อ Squall ตื่นขึ้นมาจะมีรถมารับ มีคนออกมาจากรถ คุยกันซักพักแล้วให้เดินไปขึ้นรถ รถจะแล่นไปตามทาง จนมาถึงลานแห่งหนึ่ง แล้วภาพจะตัดมาที่พวก Squall ยืนอยู่ในห้องแห่งหนึ่งซึ่ง Edea กำลังคุยอยู่กับชายเสื้อฟ้า ในขณะนั้นโอไดน์จะเดินเข้ามาข้างในนี้  คุยกันสักพักเราจะสามารถบังคับ Squall ได้ ให้เราลงมาข้างล่างแล้วเลี้ยวไปทางขวาจะเจอลิฟท์อยู่ตรงกลางห้อง กดสำรวจแล้วมันจะพาเราไปยังนอกอาคาร จากนั้นให้เดินออกมาทางซ้ายล่าง จะเป็นทางแยกซ้ายขวา ให้ไปทางขวามือ จะเจอทางแยกให้เราเดินไปทางขวาล่างตรงมาเรื่อยๆจะเป็นทางยาว เมื่อเดินมาระยะหนึ่งจะเห็นบันไดขึ้นชั้นอยู่ทางซ้ายแต่ยังไม่ต้องขึ้น ให้เดินลงมาข้างล่างก่อนแล้วจะเจอทางแยกซ้าย, ขวา, ล่าง ให้เราเดินลงมาข้างล่างจะเป็นร้านเช่ารถ เมื่อเข้ามาในนี้แล้วตรงกลางของห้องจะเป็นลิฟท์ให้สำรวจที่จอคอมพิวเตอร์ทางด้านซ้ายของลิฟท์นี้ จะเป็นการเรียกรถเช่าออกมา ซึ่งต้องเสียเงินในราคา 3500G ให้เราขึ้นไปนั่งข้างบนรถแล้วจะออกมาข้างนอกเมือง

LUNA GATE
    จากตึกที่เราออกมานั้นถ้าตรงออกมาจะเป็นถนนสีแดงเจอทางแยกให้ไปทางซ้ายจะเป็นถนนสีน้ำเงิน ตรงมาเรื่อยๆจนมีทางแยกสีแดงออกไปทางขวา เมื่อออกมาแล้วให้ขับรถเลียบริมน้ำไปเรื่อยๆจะเจอลูน่าเกจ เมื่อเข้ามาข้างในนี้แล้วให้เดินลงบันไดไปทางซ้ายบนจะเป็นประตูทางเข้าไปในตึก เมื่อเข้ามาข้างในนี้แล้วให้เราไปคุยกับผู้หญิงที่ยืนเฝ้าทางเข้าอยู่ ช่วงนี้หมาของ Rinoa จะวิ่งเข้ามา จากนั้นพอคุยกันสักพักหนึ่งผู้หญิงคนที่ยืนขวางทางอยู่นั้นจะพาเราไปหาคนๆหนึ่ง พอเราเข้าไปคุยกันได้สักพักเราจะสามารถบังคับ Squall ได้ ให้เข้าไปคุยกับผู้หญิงชุดขาวจะมีคำสั่งขึ้นมา ให้เราเลือกคำสั่งที่ 2 ก่อน แล้วตามด้วยการเลือกคำสั่งที่ 1 อีกที จากนั้นเราจะต้องจัดกลุ่มพาเพื่อนไปอีกคนหนึ่งแล้วจะมีคำสั่งขึ้นมาอีก ให้เลือกคำสั่งที่ 1 แล้วเพื่อนคนที่เราเลือกก็จะเดินขึ้นลิฟท์ไป แล้ว Squall ก็จะพา Rinoa เดินตามเข้าไป พวกนักวิทยาศาสตร์ก็จะปล่อย Squall , Rinoa และ เพื่อนอีกคนหนึ่งสู่อวกาศ

เพื่อนที่เหลืออยู่ในนั้นจะออกมาอยู่ตรงหน้าตึก ซึ่งหมาของ Rinoa จะวิ่งออกไปจากตึกให้เราเดินตามไป ตรงที่ประตูทางออกจะมี Computer Graphics ให้ดูด้วยจากนั้นภาพก็จะตัดมาที่ภายนอกอาคาร แล้วทำการเลือกเพื่อน 3 คน จากเพื่อนที่เหลืออยู่ โดยจะต้องมี Zell และ Edea รวมอยู่ในนั้นด้วย เมื่อเลือกได้แล้วก็ให้เดินออกมาจากลูน่าเกทนี้ กลับไปที่รถที่เราขับมา แล้วขับลงไปทางตอนใต้จะเจออาคารหลังหนึ่งให้เราจอดรถไว้แล้วเดินเข้าไปข้างใน

TIASS POINT 
  ที่อาคาร Tiass Point เมื่อเข้ามาข้างในนี้แล้วให้เดินตรงเข้าไปตรงกลางเลย ระหว่างทางจะเจอ Draw : เวทย์มนต์เรสอยู่ เก็บแล้วเดินตรงไปข้างหน้าจนมาถึงตรงกลางจะเป็นรูปปั้นขนาดยักษ์ตรงเท้าของรูปปั้นจะมี Draw : เวทย์มนต์รีเฟลก และข้างๆก็จะมีกำไลของ Solomon อยู่ด้วยเป็นไอเทมที่เมื่อใช้แล้วจะได้ GF ตัวใหม่แต่บางคนจะยังไม่สามารถใฃ้ได้จะต้องมีไอเทมบางอย่างก่อน เมื่อได้แล้วก็กลับออกมาข้างนอก แลวให้ขึ้นรถกลับไปที่เมืองใหญ่อีกครั้ง

  จากลูน่าเกทให้ขับรถเข้าไปที่ Esthar AirStation เมื่อเข้าไปทางถนนสีแดงที่อยู่ทางตะวันออกแล้ว เข้าไปจะมีทางแยก ให้เลี้ยวไปทางขวาตามถนนสีน้ำเงินไป ตรงไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอทางแยกไปทางซ้ายที่เป็นถนนสีแดงก็เลี้ยวไปตามถนนเข้าตึกใหญ่ๆที่มีรูปนกอยู่ข้างบนตึก เมื่อเข้ามาข้างในแล้วจะขึ้นลิฟท์มาโดยอัตโนมัติมาอยู่ที่ร้านเช่ารถ ให้ออกมาจากร้านเช่ารถนั้นทางซ้ายบน เมื่อออกมาแล้วจะเป็นทางแยกให้เดินไปทางซ้ายเดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจอทางแยกให้เดินลงมาทางซ้ายล่าง จะมีลักษณะเหมือนทางเข้าตึกอะไรซักอย่าง ตรงทางเข้านั้นจะมี Draw : เวทย์มนต์เควก เมื่อได้แล้วก็ให้คุยกับคนที่ยืนอยู่ตรงทางเข้านั้นเขาจะให้เราเข้าไปข้างในได้ เมื่อเข้ามาแล้วเดินเลียบฝั่งซ้ายเดินตรงขึ้นไปจะมี Draw : เวทย์มนต์ Double เก็บมาแล้วมาสำรวจที่กลางห้องนี้ จะเป็นลิฟท์ขึ้นไปที่ห้องอีกห้องหนึ่ง เมื่อออกมาเดินตรงไปข้างบนจะเจอกับ โอไดน์ ให้คุยกับพวกมัน คุยเสร็จแล้วกลับออกมาสำรวจทีลิฟท์พอกลับลงมาให้เดินออกมาจากตึกนี้

ตอนนี้คุณมีเวลา 20 นาทีให้รีบเดินออกมา เมื่อออกมาจะพบทางแยกให้เราไปทางขวาเดินตรงมาเรื่อยๆ เจอทางแยกแล้วให้เดินไปทางด้านบนจะเป็นทางเดินตรงขึ้นไปด้านบนอก และจะมีบันไดขึ้นอยู่ทางซ้ายด้วย ให้เดินขึ้นบันไดไประหว่างทางบนบันไดนั้นจะมี Draw : เวทย์มนต์เคอัลก้าด้วย เมื่อเก็บเสร็จแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายจะเจอรถอยู่คันหนึ่ง กดปุ่มสี่เหลี่ยมเพื่อดูแผนที่ซึ่งจะปรากฏอยู่จอด้านล่างของเกจเวลา เราต้องรอให้แถบสีแดงเลื่อนลงมาจนถึงเครื่องหมายลูกศรบนแผนที่ก็จะมีวัตถุสิ่งหนึ่งเคลื่อนมา และจะมีทหารของ Galbadia ออกมาจากข้างในนั้น จัดการมันให้หมด แล้วให้เราเข้าไปข้างในของวัตถุยักษ์นั้น จะเป็นบันไดทางขึ้นไปเรื่อยๆ ก่อนขึ้นไปให้ Draw : เวทย์มนต์เมเทโอ ก่อน  เมื่อขึ้นไปแล้วก็จะไปเจอประตูอยู่ข้างบน เมื่อเข้าไปแล้วก็จะไปเจอกับเสาขนาดยักษ์ 3 ต้น ระหว่างต้นที่ 1 และที่ 2 จะมี Draw : เวทย์มนต์เคอัลก้าอยู่ เมื่อเกบเสร็จแล้วให้ขึ้นลิฟท์ของเสาต้นทางซ้ายสุดขึ้นไป พอออกมาข้างนอกก็จะเป็นถ้ำน้ำแข็ง ระหว่างทางจะมี Draw : เวทย์มนต์ Holy เดินต่อไปเรื่อยๆก็จะเจอที่ Save เดินตรงไปจะมีทางแยกให้เดินขึ้นไปด้านบน จะมีหุ่นยนต์มาจับเราโยนออกไปจากสิ่งก่อสร้างนี้

เราจะเห็นสิ่งก่อสร้างนั้นลอยผ่าน Esthar AirStation ไปยังที่ Tiass Point แล้วลอยข้างอยู่บนนั้น

Lunar Side Base

ภาพจะตัดกลับมาที่พวก Squall ที่ลอยขึ้นไปบนอากาศ ซึ่งจะตัดมาที่สถานีอวกาศที่รองรับ Capsule ของ Squall , Rinoa , Selphie เมื่อพวก Squall เข้าไปในสถานีอวกาศแล้วจะมีการปรับสภาพแรงโน้มถ่วงเพื่อให้ Squall สามารถเดินได้ ซึ่งเราจะต้อบังคับให้เดินไปตามผนังด้านซ้าย (ฝืนนิดๆ) เสร็จแล้วให้เราเดินไปหาชายเสื้อขาวที่เหมือนนักวิทยาศาสตร์ คุยเสร็จแล้วเดินกลับมาอุ้ม Rinoa ตรงมุมจอแล้วกลับไปคุยกับชายเสื้อขาว เดินตามเขาเข้าไปในห้อง เมื่อเข้ามาในห้องแล้วให้เข้าประตูทีเป็นสีเขียวๆ ข้างในเราจะพา Rinoa เข้าไปนอนบนเตียงตรงกลาง (หืมม์...) หลังจากนั้นให้ Squall เดินตามชายเสื้อขาวออกมา ออกมาจากห้องแล้วเดินไปด้านหน้าทางขวา เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นบันไดอยู่ทางซ้ายของจอภาพให้เดินขึ้นบันไดนั้นไป ฉากต่อมาเห็นเป็นภาพกลับหัวเมื่อเดินเข้ามาในห้องที่อยู่ริมสุดก็จะเจอกับเอลโอเน่ข้างในนี้ คุยกับเธอแล้วเธอจะตามเรามาให้เรากลับมาที่บันไดอีกครั้งหนึ่ง เมื่อลงจากบันไดแล้วให้เดินตรงไปแล้วเลี้ยวขวาจะเป็นทางไปยังห้องควบคุมสถานีอวกาศ เมื่อมาถึงแล้ว Selphie จะวิ่งเข้าไปดูที่แผงควบคุมให้ Squall เดินตามเข้าไปดูที่แผงนั้น จะเป็นรูปภาพจากดวงจันทร์ ซึ่ง Squall จะถามว่านั้นอะไร Selphie ก็บอกว่ามอนเตอร์ทั้งนั้นแหละ คุยเสร็จแล้วให้กลับออกมา แล้วเดินไปที่ห้องของ Rinoa ระหว่างทางนั้นภาพจะตัดมาที่ Rinoa ซึ่งออกมาจากเตียงทำให้เกิดสัญญาณเตือนภัยขึ้น เมื่อพวก Squall รีบวิ่งไปดูก็พบว่า Rinoa เดินออกมาจากห้องและทำร้ายคนอื่นด้วย เมื่อ Squall เข้าไปใกล้ๆก็จะถูกพลังกระแทกกระเด็นออกมาช่วงนี้ให้เราปล่อย Rinoa ให้เดินไปเรื่อยๆ ให้เราเดินกลับไปที่ห้องควบคุม ซึ่ง Rinoa ก็จะเดินไปที่นั้นด้วย เมื่อ Squall เข้าไปถึง Rinoa ก็เข้าไปที่แผงควบคุมแล้วกดสวิตซ์อะไรซักอย่างแล้วเดินกลับออกไป ภาพจะตัดกลับไปที่มอนสเตอร์บนดวงจันทร์ จากนั้นให้ Squall ออกมาจากห้องควบคุมเดินขึ้นบันไดออกมา....

....จะเห็นคนนอนตายอยู่หน้าห้องๆหนึ่ง และตรงข้ามก็จะมีผู้หญิง 2 คนที่มองออกไปนอกหน้าต่าง เมื่อ Squall เข้าไปดูก็จะเห็นเหล่ามอนสเตอร์นับล้านตัวจากดวงจันทร์กำลังพุ่งตรงไปที่โลก มีการคำนวณว่าจะลงตรงจุด Tiass Point พอดี จากนั้นให้ Squall เดินเข้าไปในห้องที่หน้าห้องมีคนนอนตายอยู่ ข้างในห้องนี้เดินไปทางซ้ายจะเจอ Rinoa ใส่ชุดอวกาศและเดินออกไป ให้ Squall ไปหยิบชุดอวกาศทางขวาบนของห้องนี้ แล้วเดินไปทางซ้ายทีห้องที่เจอ Rinoa จะเข้าไปได้ เมื่อเข้าไปข้างในแล้วเดินออกไปทางซ้ายก็จะเป็นทางออกไปยังอวกาศ Squall จะตามออกไปแต่ไม่ทัน ให้กลับเข้ามาจากนั้นให้รีบไปที่ห้องควบคุม คุยกับผู้ชายเสื้อขาวแล้วภาพจะตัดมาที่ Rinoa ซึ่งลอยออกไปในอวกาศ ไปยังสถานที่ซึ่งกักตัวจอมมารอาเดลเอาไว้ Rinoa ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนจะถูกสะกดจิตจะปล่อยอาเดลให้เป็นอิสระ แล้วเธอก็จะลอยพ้นไป ภาพจะตัดกลับมาที่ Squall (เราจะเห็นที่ Save ให้เราทำการ Save ไว้ก่อนจะดีกว่า) เสร็จแล้วให้เราออกไปทางขวาจะเป็นยานฉุกเฉิน ให้คุยกับเอลโอเน่แล้วเข้าไปที่ช่องที่ว่างอยู่แล้วยานจะถูกดีดตัวออกไป และสถานีอวกาศก็จะลอยตัวเข้าไปในวิถีของมอนสเตอร์ ทำให้ระเบิดไป แล้วภาพจะตัดกลับมาที่ความคิดของ Rinoa ซึ่งเป็นเรื่องของ Rinoa กับเพื่อนคนต่างๆ และเหตุการณ์ของ Rinoa กับ Seifer เมื่อกลับมีที่ Squall เอลโอเน่จะออกมาจาก Capsule แล้ว Squall ก็จะออกมาเหมือนกันแล้วภาพก็จะตัดมาที่ Rinoa ที่ลอยอยู่ในอวกาศ (ตอนนี้เราจะต้องรอเพราะนานมาก) Rinoa จะรู้สึกตัวแล้ว ตัดมาที่ Squall ซึ่งเตรียมตัวจะออกมาช่วย Rinoa เมื่อออกมาแล้วจะมีเวลานาทีครึ่งที่จะไปให้ถึงเธอ ให้กดปุ่ม X ค้างเอาไว้แล้วบังคับทิศทางให้ดี (ตอนที่ผมเล่นก็ดูเหมือนจะไม่ทัน แต่ก็ทันแฮะ ไม่รู้ว่าเล่นยังไงก็ทันหรือเปล่าก็ไม่รู้) เมื่อมาถึงเธอแล้วมองไปรอบๆจะเห็นยานลำหนึ่งลอยอยู่ นั้นคือยาน RacknaroK พวกเราจะเข้าไปในนั้น

RagnaroK
เมื่อเข้ามาถึงภายในยานแล้วทั้งสองจะถอดชุดอวกาศออก แล้วคุยกันที่หน้าทางเข้าสักพักหนึ่ง พอเข้าไปข้างในจะได้ยินเสียงสัตว์ประหลาด ซึ่งจะเห็นสัตว์ประหลาดสีม่วงเดินอยู่ เมื่อมันเดินผ่านไปแล้วให้เราเดินไปด้านบนจะเป็นประตูแต่ไม่ต้องเข้า ให้เราผ่านประตูไปทางขวาจะมีบันไดลง เมื่อเดินลงมาก็จะเจอกับสัตว์ประหลาดตัวเมื่อกี้ จัดการซะแล้วเดินต่อไปข้างหน้าจะเป็นประตูใหญ่ๆ เข้าไปข้างในก็จะเจอกับสัตว์ประหลาดแบบเดียวกับเมื่อกี้ แต่ตัวเป็นสีแดงอย่าเพิ่งสู้ให้ออกประตูไปทางซ้าย (สัตว์ประหลาดที่อยู่ในนี้จะมีทั้งหมด 8 ตัว คือ มีทั้งหมด 4 สี สีละ 2 ตัว) การกำจัดสัตว์ประหลาดพวกนี้จะต้องกำจัดทีละสี เพราะถ้าเราไปจัดการสีหนึ่งแล้วไปจัดการอีกสีหนึ่งมันจะฟื้นขึ้นมา ให้จัดการสีเดียว 2 ตัวก่อน แล้วค่อยไปจัดการอีกสีหนึ่ง 2 ตัวเหมือนกัน แล้วไปจัดการสีอื่นๆต่อ) เมื่อออกมาจากประตูแล้วก็จะเห็นสัตว์ประหลาดสีม่วงอีกตัวหนึ่งให้เราจัดการซะ ถ้าเราเดินไปทางซ้ายก็จะเจอสัตว์ประหลาดสีเขียวยืนอยู่เฉยๆ จากตรงนี้ให้เดินลงมาข้างล่างจะเจอกับสัตว์ประหลาดสีแดงพุ่งเข้ามาให้จัดการกับมันซะแล้วเดินกลับเข้าไปข้างบนอีกครั้ง เมื่อเข้ามาที่สัตว์ประหลาดสีเขียวที่ยืนอยู่เฉยๆ ก็เดินผ่านไปทางขวาออกมาแล้วจะเห้นสัตว์ประหลาดสีม่วงนอนตายอยู่ให้เดินผ่านมาทางขวาจะเจอสัตว์ประหลาดสีแดง ให้จัดการมันซะ ตอนนีก็จะเหลือสัตว์ประหลาดสีเหลืองกับสีเขียว ให้เราเดินไปที่ตัวสีเขียวที่ยืนอยู่เฉยๆเข้าไปในห้องที่อยู่ทางซ้ายของตัวสีเขียวข้างในนี้จะมีตัวสีเหลืองอยู่ให้เชือดมันซะ แล้วเดินออกมาทางด้านล่างผ่านตัวสีแดงที่เราจัดการมันเมื่อกี้ตรงลงมาอีก ก็จะเจอตัวสีเหลืองอีกตัวหนึ่งยืนหันหลังอยู่เข้าไปจัดการมันเลย แล้วกลับออกไปจากห้องนั้นผ่านตัวสีแดงไปแต่อย่าเพิ่งเข้าประตูให้เราเดินไปทางขวาก่อน ลงบันไดมาชั้นล่าง เมื่อลงบันไดมาแล้วตรงชั้นนี้ให้มองไปทางขวาบนจะมีห้องอยู่ห้องหนึ่ง ให้เราเข้าไปข้างในจะเจอกับตัวสีเขียวจัดการซะแล้วกลับมาที่ตัวสีเขียวอีกตัวที่ยืนเฉยๆอยู่ข้างบนกำจัดมันเสร็จแล้วให้เราขึ้นลิฟท์ไปจะเป็นห้องควบคุมของยานลำนี้ ซึ่งเราจะสามารถบังคับยานกลับมายังโลกได้ ซึ่งตอนนี้จะเป็นฉากที่ Squall และ Rinoa คุยและหยอกล้อกันพร้อมทั้งมีเพลง Eye On Me ประกอบด้วย นั่งดูนั่งฟังแล้วซึ้งมากๆ ยิ่งถ้าใครสามารถอ่านภาษาอังกฤษรู้เรื่องแล้วล่ะก็จะยิ่งซึ้งมากเป็นเท่าตัวจนน้ำตาไหลออกมาแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ฉากนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ

EARTH
เมื่อกลับลงมาที่โลกแล้ว จะมีคนกลุ่มหนึ่งมารับเรา พอคุยกันไปได้สักพัก Rinoa ก็จะตามคนพวกนั้นไป ให้ Squall กลับเข้ามาในยาน RacknaroK แล้วให้ไปที่ห้องโดยสารทางเข้าจะอยู่ทางซ้ายของลิฟท์ที่ขึ้นไปยังห้องคนขับ เมื่อเข้ามาในนี้ Squall จะมานั่งที่เก้าอี้ แล้วเพื่อนๆของเราทั้งหมดก็จะตามเข้ามา คุยกันแป๊บนึง แล้ว Selphie กับ Irvine ก็จะออกไป สักพักก็จะได้ยินเสียงดังโครม เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างก็จะเห็น ยาน RacknaroK บินออกไป แล้วให้ Squall เดินไปที่ห้องนักบินจะเห็น Selphie เป็นคนขับยานลำนี้ จากนั้นเราก็จะสามารถบังคับยานลำนี้ไปที่ไหนก็ได้ วิธีการบังคับก็คือ  กดปุ่มสี่เหลี่ยมเพื่อไปข้างหน้า กดปุ่ม X เพื่อถอยหลัง กดสามเหลี่ยมเพื่อเข้ามาข้างในยาน และกดปุ่มวงกลมเพื่อทำการลงจอด ส่วนปุ่มบนและล่างเพื่อปรับระดับเพดานบิน ปุ่มซ้ายขวาเพื่อเลี้ยว ปุ่ม L1 , R1 เปลี่ยนมุมมอง จุดหมายต่อไปของเราก็คือ ฐานทัพของ Esther อีกแห่งหนึ่ง

Esthar Military Base

วิธีไปให้เริ่มจาก Esthar AirStation ( เมืองใหญ่ๆของ Esthar ) ขับยาน RacknaroK ผ่านตึกที่มีรูปปั้นนกอยู่บนตึกไปทางทิศตะวันตก จะเห็นสถานที่หนึ่งที่มีลักษณะคล้ายยาน RacknaroK แต่แบนๆ เมื่อเข้ามาบริเวณนี้แล้วท้องฟ้าจะกลายเป็นสีแดง ให้เราเข้ามาที่นี้ เมื่อเข้ามาแล้วให้วิ่งเข้าไปในตึกซึ่งอยู่ตรงหน้า เข้าไปข้างในจะเจอทหาร 2 คน ยืนขวางทางอยู่ (Draw Point : มีเวทย์มนต์สต๊อป) ทหารจะเปิดทางให้เราเข้าไปข้างในได้ เมื่อเข้ามาในจะเห็น Rinoa โดนเอาตัวไปทดลองอยู่ ให้เราไปคุยกับนักวิทยาศาสตร์ด้านใน ให้ Squall วิ่งออกไปทางซ้ายจะเป็นทางเดินไปหา Rinoa ซึ่ง Squall จะใช้ดาบฟันสิ่งที่กีดขวางอยู่แล้วช่วย Rinoa ออกมาได้ แล้วทั้งคู่ก็จะกอดกัน (ซึ้งคร้าบบบบ T T) และพากันออกมาจากที่นั่น ตรงทางออกพวกทหารจะไม่ยอมให้เราออกไป แต่จะมีชายในชุดเขียวเดินเข้ามาบอกให้พวกทหารปล่อยตัวพวก Squall ไป จากนั้นภาพจะตัดกลับมาที่ยาน RacknaroK

SABOTENDER ISLAND

จากวิหารของ Edea มาทางตะวันออกจะเห็นเกาะที่มีทะเลทรายอยู่ แถวนั้นจะมีเกาะหนึ่งเล็กๆมีทะเลเช่นเดียวกัน ให้สังเกตที่ทะเลบนเกาะเล็กๆนั้นจะมีต้นกระบองเพชรผลุบๆโผล่ๆอยู่ ให้ลงจอดบนเกาะนั้นแหละครับ

เมื่อเราลงมาเดินบนทะเลทรายแล้ว ให้หาต้นกระบองเพชรที่ผลุบๆโผล่ๆอยู่ เข้าไปหามันแล้วเราจะได้สู้กับศัตรูที่ชื่อว่า Jabotender จัดการมันให้ได้ ระวังให้ดีนะครับ เพราะมันมีพลังชีวิตเป็นแสน แถมมีท่าโจมตีที่ทำให้เราตายได้ในครั้งเดียว โคตรโหด!!! จัดการมันซะแล้วเราจะได้มันมาเป็นพวก

BAHAMUT’s TEMPLE 

อยู่ทางซ้ายล่างของแผนที่ เราต้องขับยาน RacknaroK มาแถวๆนี้ แล้วให้ตระเวนหาดู เพราะสถานที่นี้ไม่มีปรากฏในแผนที่ มันจะมีลักษณะคล้ายๆฐานอะไรสักอย่างหนึ่งลอยอยู่บนน้ำ ให้เอา RacknaroK เข้าไปจอดตรงกลาง แล้วเดินเข้าไป

เมื่อเข้ามาข้างในนี้แล้ว Squall จะเดินนำหน้ามา แล้วเพื่อนเรา (Zell) จะเข้ามาคุยพอมีคำสั่งให้เลือกข้อ 1 สองครั้ง Squall จะวิ่งเข้าไปข้างในวิหาร เมื่อเข้ามาข้างในกันครบทั้ง 3 คนแล้วจะเห็นแท่นหมุนซึ่งมีแสงส่องออกมา ตรงนี้ถ้าหากเราขยับตัวตอนที่มีแสงปล่อยออกมาจะเจอศัตรูทันที ให้เรารอจังหวะจนกว่าแสงจะดับไปแล้วค่อยเดิน แสงจะถูกปล่อยออกมาเป็นระยะ แล้วให้เราเดินไปที่ตรงกลางของแท่นนั้น จะมีปุ่มสี่เหลี่ยมมีแสงสีฟ้าอยู่ตรงส่วนล่าง เข้าไปยืนตรงนั้นจะมีคำสั่งให้เลือกข้อที่ 1 ก็จะเจอกับศัตรูเป็นมังกรตัวสีแดง (ตัวเดียวกับที่ Laguna เจอตอนที่ถ่ายหนัง) เมื่อจัดการมันได้แล้วจะมีคำสั่งขึ้นมา ให้เลือกคำสั่งที่ 2 ก็จะสู้กับมังกรตัวเดิมอีกครั้ง เมื่อชนะแล้วก็จะมีคำสั่งขึ้นมาอีก 2 คำสั่ง ให้เราเลือกคำสั่งที่ 3 (เราจะไม่เห็นในรายชื่อ ให้เรากดปุ่มลงมาก็จะเลือกได้) แล้วเราก็จะได้สู้กับ Bahamut เมื่อชนะเราก็จะได้ Bahamut มาเป็นพรรคพวก GF

หลังจากนั้นให้เราตามหาหนังสือ ออกัลป์โต้ แฟน เล่ม 2 วิธีการที่จะได้มาคือไปซื้อที่ร้านใน Esthar AirStation หรือถ้าหาไม่เจอก็ให้ใช้ Ability ของ Tonberi ซื้อเอา เมื่อเราได้หนังสือมาแล้วให้ติด GF Bahamut ใส่ให้ Squall แล้วให้กลับมาที่วิหารนี้อีกครั้ง จะมีทางเดินลงไปข้างล่างอีก

เมื่อเข้ามาในนี้แล้วถ้ามีทางเดินลงไปต่อนั้นเราจะเห็นที่ Save อยู่ตรงทางเข้า ถ้ายังไม่เห็นแสดงว่ายังเข้าไม่ได้ เมื่อเห็นที่ Save แล้วจะมีต้นไม้อยู่ต้นหนึ่งอยู่ตรงกลางห้อง ให้คุณปีนต้นไม้นั้นเพื่อไต่ลงไปข้างล่าง ซึ่งจะมีอยู่หลายชั้น

เมื่อลงมาที่ชั้น 1 แล้วจะเห็นว่ารอบเป็นบรรยากาศใต้ทะเล มี Draw Point : เวทย์มนต์เดสเปล ให้มาทางซ้ายจะเป็นเครื่องยนต์กลไก ให้สำรวจตรงทางซ้ายของห้องจะมีคำพูดขึ้นมาสักพักหนึ่ง แล้วประตูตรงกลางห้องก็จะเปิดให้เราลงไปที่ชั้นใต้ดินชั้นที่ 2 ได้

ชั้นใต้ดินชั้นที่ 2 เมื่อลงมาแล้วให้ไปสำรวจที่ชั้นด้านบนของห้องจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งอยู่เครื่องหนึ่ง คุยสักพักมันจะให้เลือกคำสั่ง ให้เลือกคำสั่งบรรทัดที่เขียนว่า [1] จากนั้นเลือกคำสั่งที่ 1 อีกครั้ง ประตูจะเปิดออกให้เราเดินลงไปชั้นต่อไป (ที่จริงแล้วเราจะตอบเลข 2 หรือเลข 4 ก็ได้ แต่ตอนหลัง Energy จะไม่พอ ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็ตอบเลขน้อยๆไว้ก่อนครับ)

ชั้นใต้ดินชั้นที่ 3 เมื่อลงมาแล้วให้ไปสำรวจที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ทางขวาของห้อง ให้เลือกเลข 1 จากนั้นให้เลือกคำสั่งที่ 1 แล้วประตูจะเปิดออก เป็นบันไดลงไปยังชั้นใต้ดินชั้นที่ 6

ชั้นใต้ดินชั้นที่ 6 ลงมาแล้วให้ไปสำรวจที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ทางขวาของห้อง ให้เลือกเลข 1 จากนั้นให้เลือกคำสั่งที่ 1 ประตูที่พื้นจะเปิดออกเช่นเดิมให้เดินลงไป

ชั้นใต้ดินชั้นที่ 9 เมื่อลงมาแล้วให้ไปสำรวจที่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ทางขวาแล้วให้เลือกหมายเลข 1 และเลือกคำสั่งที่ 1 หลังจากนั้นให้ไปยืนที่กลางห้องจะเป็นลิฟท์ลงไปยังชั้นล่างต่อไปอีก (ที่ชั้นนี้ถ้ามองออกไปข้างนอกจะเห็นปลาพันธ์น้ำลึกว่ายน้ำอยู่ บางคนนึกว่า Weapon อีกตัว ไม่ใช่นะครับมันเป็นแค่ปลา)

ชั้นใต้ดินด้านล่าง จะเป็นเครื่อยนต์กลไก เมื่อลงมาแล้ว Zell จะคุยกับเรา ให้เลือกคำสั่งที่ 2 จากนั้น Zell ก็จะเริ่มเคาะเครื่องกลไกนั้น สักพักประตูทางซ้ายก็จะเปิดออก ให้เราเดินออกไปจะเป็นทางลงวิหารใต้ทะเล

EDEN’s PLACE
เมื่อออกมาแล้วจะเห็นที Save อยู่ทางซ้ายเข้าไปเซพซะ (กันไว้ก่อนครับ) จากนั้นให้เดินลงมาเรื่อยๆจะเจอกับศัตรูทีนี้เพียบ แต่ละตัวโหดมาก จากนั้นให้เดินลงมาชั้นล่างลงมาเรื่อยๆจะเป็นทางทีคอนข้างยาว (ศัตรูจะโผล่ออกมาบ่อยมากเลยอาจจะรู้สึกว่ายาว) ยิ่งชั้นล่างยิ่งเจอโหดๆ ศัตรูทีนี้ถึงแม้จะมี Ability ทีใช้เลี่ยงศัตรูก็ใช้ไม่ได้ผล เมื่อลงมาถึงด้านลางสุด จะเจอเครื่องกลไกอยู่เครื่องหนึ่งเข้าไปสำรวจแล้วเลือกคำสั่งที่ 1 มันจะเริ่มทำงาน รอสักพักหนึ่งจะเจอศัตรูที่ชื่อว่า Ultema Weapon เป็นสุดยอดของความโหดเลยทีเดียว พลังชีวิตของมันเข้าขั้นแสนเลยละครับ โจมตีแต่ละทีโคตรโหด แถมยังตายยากอีกต่างหาก (อาจจะเก่งกว่าอัลทิมิเซียด้วย) ในขณะทีสู้กับมันให้ Draw มัน เราจะได้ GF ตัวสุดท้ายคือ Eden GF. และมันยังมีเวทย์มนต์สุดยอดอีกหลายอัน หลังจากชนะก็จะได้ Ultema Stone 100 อัน Eden Card อีก 1 ใบ และ AP อีก 100 หน่วย เสร็จแล้วกลับขึ้นไปที่ยาน Racknarok

SHUMI VILLGE
เป็นหมู่บ้านทีอยู่ทีเกาะหิมะทางตอนบนของแผนที่ เป็นหมู่บ้านที่มีลักษณะกลมๆ มีขาคล้ายแมงมุม เอา Racknarok ลงจอดแล้วเดินเข้าไปข้างใน จะเป็นทางเดินตรงเข้าไป เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านจะเห็น Draw Point อยู่ทางซ้ายแต่เข้าไปเอาไม่ได้ ให้เราเดินตรงขึ้นไปข้างบนก่อน เมื่อเข้าประตูไปแล้วด้านใน จะเป็นลิฟท์เพื่อลงไปชั้นใต้ดิน เมื่อออกมาจากลิฟท์แล้วจะเห็นบ้านหลังแรก บ้านหลังนี้คือโรมแรมสำรวจที่เคาร์เตอร์จะมีคนออกมา ให้เราออกมาจากบ้านนี้แล้วเดินไปทางซ้าย เดินมาอีกหน่อยจะเห็นบ้านที่เปิดไม่ได้ ให้เดินผ่านมาอีก จะเป็นบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน (ที่มีตัว Moomba อยู่หน้าบ้าน) ให้คุณเดินไปเข้าบ้านที่อยู่ข้างในสุดของหมู่บ้านนี้ ด้านในจะเห็นรูปปั้นของ Laguna เข้าไปสำรวจจะมีคนเข้ามาคุย (ด้านหลังรูปปั้นมี Draw Point : เวทย์มนต์ไฟระดับ 3) คุยเสร็จแล้วเดินออกมาให้กลับไปทีบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน ตอนนี้ตัว Moomba จะเปิดทางให้เราเข้าไปในบ้านได้แล้ว (ด้านข้างขวาของบ้านนี้จะมี Draw Point : เวทย์มนต์น้ำแข็งระดับ 3) ภายในบ้านนี้คุณจะเจอหัวหน้าหมู่บ้านคุยเสร็จแล้วไปหาคนที่อยู่ที่รูปปั้น Laguna อีกครั้งหนึ่ง เลือกคำสั่งที 2 คราวนี้เขาจะให้เราหาหิน 5 ก้อนที่อยู่ตามทีต่างๆในหมู่บ้านนี้ ซึ่งจะต้องเรียงตามลำดับดังนี้ เมื่อได้มาทีละก้อนก็ต้องเอามาให้คนเหล่านี้ก่อน

1.อยู่ในบ้านนั้นแหละ ด้านซ้ายของรูปปั้นจะเป็นหินก้อนใหญ่ๆ สีฟ้าๆ เข้าไปสำรวจแล้วเข้าไปคุยกับเขา

2.ออกจากบ้านหลังนั้นแล้วเดินออกมาทีบ้านหลังแรก (โรงแรม) ด้านข้างซ้ายของบ้านหลังแรกจะเป็นก้อนหินใหญ่ๆ นั่นแหละ เข้าไปสำรวจแล้วเอากลับไปให้ชายคนนั้น

3.มาที่บ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน ให้เดินเลยมาทางขวาจะเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ และมีรากไม้อยู่ ให้เข้าไปสำรวจทีรากไม้นั้น Squall ก็จะขึ้นไปเก็บหินก้อนที่ 3 มาได้ เอากลับไปให้ชายคนนั้น

4.เดินออกมาที่ลิฟท์แล้วขึ้นลิฟท์เพื่อไปยังหมู่บ้านส่วนบนพื้นดิน เมื่อออกมาจากลิฟท์แล้วเดินไปทางขวาของบันได สำรวจแถวนั้นจะเจอหินก้อนที่ 4 ได้แล้วเอากลับไปให้ชายคนนั้น

5.เมื่อออกมาจากบ้านที่มีรูปปั้นแล้ว ที่หน้าบ้านเราจะเห็นสระน้ำ ให้เดินไปตามทางเมื่อถึงด้านข้างของสระน้ำ (เยี่ยงจากกบไปทางขวานิดหน่อย) กดสำรวจแล้ว Squall จะเดินเข้าไปหยิบ จากนั้นให้เข้าไปที่บ้านที่อยู่ตรงสระน้ำนั้น เข้าไปคุยกับคนที่ยืนอยู่ในครัว สำรวจที่ด้านข้างซ้ายของครัวก็จะได้ของมาชิ้นหนึ่ง ได้แล้วให้เอากลับมาให้ชายคนนั้น

เมื่อได้หินมาครบทั้ง 5 ก้อนแล้ว กลับมาที่บ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกันสักพักหนึ่ง เพื่อนๆจะเดินออกมาให้เข้าไปคุยกับชายชุดเขียว จากนั้นทำท่าจะเดินออกมาจากบ้าน ชายชุดเขียวนั้นจะเรียกเราเอาไว้ และเดินมามอบ GF. Phenix ให้เรา ซึ่งจะสามารถเรียกใช้ตอนต่อสู้ได้ เมื่อได้แล้วออกมาขึ้นลิฟท์เพื่อขึ้นมายังบนพื้นดิน
ข้างหน้าหมู่บ้านทางด้านซ้ายที่มี Draw Point ตอนนี้เราจะเข้าไปได้ แต่ต้องเสียเงิน 5000G ให้กับคนที่เฝ้าอยู่ก่อน จะได้เวทย์มนต์ Ultema มาประมาณ 12 อัน (ประมาณ!!)


กลับมาที่เนื้อเรื่องนะครับ

Tiass Point ให้นั่งยาน RacknaroK มาที่จุด Tiass Point โดยที่นี้จะมีสิ่งก่อสร้างคล้ายตึกสูงๆสีดำ ให้ใช้ RacknaroK ขับเข้าไปข้างใน จะเป็นฉาก Computer Graphics ที่ RacknaroK พยายามจะเข้าไปในตึกนี้ เสร็จแล้วเราจะสามารถเข้าไปในตึกนี้ได้ เมื่อลงจาก RacknaroK แล้ว ภายในตึกจะเห็นลูกน้องของ Seifer อยู่ 2 คน คุยกันเสร็จก็จะได้สู้กัน

Raijin HP 11000 แพ้พิษ Draw : เวทย์มนต์สายฟ้าระดับ 1 , เวทย์มนต์โปรเทค , เวทย์มนต์เชล

Fuujin 8300 แพ้พิษ Draw : เวทย์มนต์แอโร่ , เวทย์มนต์เคอัล , เวทย์มนต์เรส

สู้กันเสร็จ ลูกน้องของ Seifer จะวิ่งหนีไป ให้เราตามเข้าไปข้างใน มาอีกฉากหนึ่งให้เราวิ่งตรงเข้าไปข้างในพอถึงสุดแล้วเลี้ยวซ้าย จะเป็นทางไปฉากต่อไป ซึ่งจะเจอ Biggs และ Wedge ทีนี่มันจะเดินเข้าไปข้างในตึกให้เราเดินตามเข้าไป หอเข้ามาแล้วจะมีทางเดินไปทางซ้ายล่างตรงไปเรื่อยๆ (มีทางแยกไปทางซ้ายเราไม่ต้องไป) เดินมางจนถึงลิฟท์ที่มีเลข 02 หน้าประตู เมื่อลงมาแล้วก็จะเป็นลานกว้าง ข้างๆทางออกของลิฟท์จะมี Draw Point : เวทย์มนต์เคอัลก้า ได้แล้วให้มาเข้าลิฟท์ทางซ้ายสุด ขึ้นไปข้างบน พอออกมาจะเป็นถ้ำน้ำแข็ง ให้เราเดินตรงไปเรื่อยๆ มางถึงที่ Save จะมีทางแยกอยู่แต่ไม่ต้องไป ให้เดินตรงขึ้นไปเรื่อยๆจนเจอกับลูกน้องของ Seifer ทั้ง 2 คนจะวิงหนีเข้าไปข้างในและเรียกหุ่นยนต์ออกมาสู้กับเรา

หุ่นยนต์ HP 34400 Draw : เวทย์มนต์ไฟระดับ 1 , เวทย์มนต์สายฟ้าระดับ 1, เวทย์มนต์น้ำแข็งระดับ 1 , เวทย์มนต์ Flare

เมื่อสู้กันไปสักพักหนึ่งมันจะแยกส่วนหัวไหล่ออกมา อย่าไปโจมตีตรงหัวไหล่มัน ให้โจมตีที่ตัวกลางอย่างเดียว หลังจากชนะแล้วให้เดินต่อไปเข้าข้างในจะเจอ Seifer และลูกน้องของมันกำลังจับตัวเอลโอเน่อยู่ แล้วมันจะปล่อยตัวเอลโอเน่ไป และ Seifer จะสั่งให้ลูกน้องทั้งสองออกไป แล้ว Seifer จะเข้ามาสู้กับเรา (ถ้าเรามี GF โอดีนอยู่เขาจะมาสู้แทนเราแล้วจะถูก Seifer จัดการ แล้วกิลกาเมทจะเข้ามารับดาบของโอดีนไป ให้เราสู้กับเขาสักพัก

Seifer HP 13500 Draw : เวทย์มนต์ไฟระดับ 1 , เวทย์มนต์สายฟ้าระดับ 1 , เวทย์มนต์น้ำแข็งระดับ 1

เมื่อเอาชนะได้แล้ว Rinoa ก็จะเดินออกไปจากห้อง แล้ว Seifer ที่สลบอยู่ก็จะกระโดดตาม Rinoa ออกไป จากนั้น Quistis ก็จะวิ่งเข้ามาบอกว่า Seifer จับตัว Rinoa ไปแล้วให้เรารีบตามออกไป เมื่อจัดกลุ่มเสร็จเรียบร้อยภาพจะตัดมาที่ Rinoa โดน Seifer จับตัวมาให้จอมมารอาเดล จบแผ่น 3

แผ่นที่ 4
เมื่อจัดกลุ่มเรียบร้อยแล้วให้เราเดินออกจากห้องนั้น จะเห็นทางซ้ายมีทางเดินขึ้นไปอยู่ ให้เดินขึ้นไปบนนั้นซึ่งมีลักษณะเป็นเครนเมื่อขึ้นไปบนสุดของเครนจะมีทางเดินไปต่อ จนมาถึงรังของจอมมารอาเดล ภาพจะตัดมาที่ Seifer เอา Rinoa โยนให้จอมมารอาเดล ซึ่งมันจะจับ Rinoa ไปรวมร่างด้วย พวกเราจะเข้าถึงพอดีเริ่มการต่อสู้เลย

จอมมารอาเดล HP ????? Draw : เวทย์มนต์ระดับ 1, เวทย์มนต์น้ำแข็งระดับ 1 , เวทย์มนต์สายฟ้าระดับ 1

การต่อสู้จอมมารนั้นต้องรู้ว่าในร่างของมันมี Rinoa อยู่ด้วย เวลาพลังชีวิตของมันลดมันจะดูดเอาพลังชีวิตของ Rinoa เข้าไปแทน ดังนั้นต้องโจมตีให้เร็วทีสุดและต้องคอยเพิ่มพลังให้ Rinoa ด้วย พลังชีวิตของมันไม่รู้เท่าไหร่แต่ตอนทีผมเล่นนับได้ประมาณ 25000 แล้วระวังเวทย์มนต์เมเทโอของมันด้วย

หลังการต่อสู้ Rinoa จะหลุดออกมาแตในสภาพที่อ่อนแรงเต็มทน เอลโอเน่กับลากูน่า จะเข้ามาและช่วยรักษา Rinoa ให้พ้นจากสภาพสารได้ เมื่อเอลโอเน่ออกไปจากห้องแล้ว พวก Squall ก็หลุดออกมาอีกมิติหนึ่งจะมีสภาพคล้ายๆห้องที่ Rinoa เจอ Edea ตอนแรก คุณจะเห็นที่ Save อยู่ พอเดินเข้าไปจะ Save ก็จะมีพุดขึ้นมาอีกหลายอันให้เรางงเล่นๆ แต่ให้เราเข้าไป Save ที่อันแรกนั้นแหละ แล้วเดินต่อไปยังห้องข้างหน้า จะเจอแม่มดอยู่ในห้องนั้น

แม่มด Level 45 HP ????? Draw : เวทย์มนต์ไฟระดับ 3 , เวทย์มนต์น้ำแข็งระดับ 3 , เวทย์มนต์สายฟ้าระดับ 3

มันจะมีหลายร่างมาก และจะออกมาทีละ 2 ร่างทุกครั้งที่เราจัดการมันได้ร่าง 1 มันก็จะย้ายสถานที่สู้ไปเรื่อยๆ ร่างแรกของมันจะมี 6 ร่าง ส่วนร่างแบบที่ 2 จะมีอีก 4 ร่าง สรุปคือเราต้องสู้กับมันทั้งหมด 10 ตัวให้ชนะจึงจะเจอร่างจริงของมัน

เมื่อสู้เสร็จแล้วเราจะโผล่มาที่วิหารแห่งหนึง ให้เดินออกไปที่ชายหาด สักพักบรรยากาศก็จะเปลี่ยนไป จะเห็นพวก Seed ชุดขาวตายกันเกลื่อน และเห็นปราสาทของแม่มดอัลทีมิเซียลอยอยู่บนฟ้า ให้เดินไปทางซ้ายจะเป็นทางเดินไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะมี Draw : เวทย์มนต์ Tripple ได้แล้วให้เดินขึ้นไปข้างบน จะมีโซ่ขนาดยักษ์ให้เราปีนขึ้นไปบนปราสาทของแม่มดอัลทีมิเซียได้

ALTEMISYA’s PALACE 

เมื่อมาถึงปราสาทของอัลทีมิเซียจะมีที่ Save อยู่หน้าปราสาท จัดแบ่งกลุ่มให้เรียบร้อยวิธีการแบ่งกลุ่มควรจะเป็นแบ่งกลุ่มผู้ชายและกลุ่มผู้หญิง คือให้เลือกแต่ผู้ชายเขามาในกลุ่มที่จะลุยเป็นกลุ่มแรก เสร็จแล้วก็เข้าไปในปราสาทได้เลย

ในปราสาทของแม่มดอัลทีมิเซีย จะมีคำสาปอยู่ เราจะไม่สามารถใช้ Item , เวทย์มนต์ , GF , Draw , Command Ability , ท่าไม้ตาย , การชุบชีวิต และการเซฟ ซึ่งจะไม่สามารถทำได้ จนกว่าเราจะจัดการบอสทั้ง 8 ตัวที่อยู่ภายในปราสาทได้ เราถึงจะได้ความสามารถมาทีละอย่างจนครบ โดยวิธีการไปหาบอสทั้ง 8 มีดังนี้

1. ตัวแรกจะอยู่ตรงบันได เมื่อเข้ามาในปราสาทแล้วเดินตรงขึ้นไปบนบันไดเลย จะเจอมันยืนอยู่ตรงนั้น เข้าไปคุยก็จะได้สู้กับมัน มันจะมี 2 ร่าง ร่างแรกคือ Sphing โจมตีไปสักพักมันจะถอดหน้ากากออกกลายเป็น Angdro เวทย์มนต์ที่ Draw ได้คือ เวทย์มนต์ไฟ , สายฟ้า , น้ำแข็ง ระดับ 3 (ตอนแรกเราจะไม่สามารถ Draw ได้ เว้นแต่ว่าเราจะไปปราบตัวอื่นก่อน) เมื่อจัดการได้แล้วเราจะสามารถเลือกความสามารถกลับมาได้ 1 อย่าง

2. ตัวที่สองนี้หลังจากที่เราจัดการตัวแรกไปแล้ว ให้เดินต่อขึ้นไปตรงประตูใหญ่เดินเข้าไปข้างใน เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นโคมไฟขนาดใหญ่ทีเราสามารถขึ้นๆไปยืนได้ แต่เมื่อขึ้นไปยืนกัน 3 คนตรงด้านในจะทำให้โคมไฟนั้นหล่นลงมาแล้วพวกเราจะหล่นลงมาอยู่ที่ชั้นล่าง ให้สังเกตดูที่พื้นจะมีประตูลงไปข้างล่างได้ เมื่อลงมาแล้วเดินลงมาตามบันไดวน จะเจอบอสอีกตัวในนี้ มันจะมีพลังชีวิตๆไม่มากแต่ร้ายกาจมากๆ เมื่อสู้เสร็จให้เลือกความสามารถกลับมาอีกอย่าง สำรวจในห้องนี้จะมี Draw ด้วยแต่ถ้ายังไม่มีคำสั่ง Draw ก็จะเอาไม่ได้

3. เมื่อจัดการบอสตัวที่ 2 ได้แล้วให้กลับขึ้นมาบนพื้น มองไปทางขวาจะเห็นแสงสีเขียวให้เข้าไปข้างในจะเป็นจุดเปลี่ยนกลุ่ม และจุดเปลี่ยนกลุ่มนี้ก็จะมีคันโยกอยู่ด้วย เมื่อเข้าไปแล้วโคมไฟก็จะไม่หลุดลงมาเมื่อมีคนไปยืน ให้กลุ่มนี้ดึงยันโยกไว้อย่างนั้นแล้วเปลี่ยนกลุ่มมาให้กลุ่มผู้หญิงเดิน วิธีการเปลี่ยนกลุ่มก็ให้เลือกคำสั่งที่ 1 เมื่อมาที่กลุ่มผู้หญิงให้ดินขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูใหญ่ข้างบน เดินข้ามโคมไฟตรงไปจะเป็นประตูออกไปข้างนอกจะเจอบอสอีก 1 ตัว ชื่อ Coshutos ร่างกายมันจะเป็นเพชร ก่อนตายมันจะใช้มนต์อัลเทม่าใส่เราระวังให้ดี สู้เสร็จเราจะได้ความสามารถกลับคืนมาอีกอย่าง เสร็จแล้วให้เดินกลับมาที่โคมไฟแล้วเดินออกมาที่ประตูใหญ่

4. จากประตูใหญ่นั้นให้เดินไปทางขวาจะเป็นบันไดลงมาทางด้านขวาจะมีประตูให้เดินเข้าไป จะเป็นทางเดินต่อไปเรื่อยๆ หลังจากที่ลงบันไดวนมาแล้วเดินผ่านแสงสีเขียวจะมีประตูอยู่ข้างหน้า เดินเข้าไปจะเป็นห้องที่มีไฟสีเหลืองและมีรูปภาพติดฝาผนังอยู่เต็มไปหมด ให้เดินผ่านห้องนี้ไปก่อน (ประตูอยู่ด้านบน) เมื่อออกจากห้องนี้ไปแล้วจะเป็นห้องทีเป็นหินสีเทา มีจุดเปลี่ยนตัวอยู่ให้เราเดินผ่านจะเปลี่ยนตัวนั้นไปจะเป็นทางลงไปห้องใต้ดิน เมื่อลงมาแล้วจะมีประตูอยู่ทางซ้ายบน เมื่อเดินเข้าไปประตูจะปิดล็อกลงมาเอง จากนั้นให้เราไปหยิบกุญแจที่มือศพมา แล้วบอสตัวที่ 4 ก็จะออกมาต้อนรับเรา พลังป้องกันของมันนั้นจะมากกว่าตัวอื่นๆ ถ้ามีเวทย์ Melton มาด้วยก็จะดี เมื่อโจมตีมันไปสักพักมันก็จะปล่อยดาบออกไป สู้ไปอีกหน่อยมันก็จะตาย เมื่อสู้เสร็จอย่าลืมในห้องนี้มี Draw Point : เวทย์มนต์อาเรส ด้วย เวลาออกมาก็จะเอากุญแจที่ได้ไขออกมา

5. หลังจากที่สู้กับบอสตัวที่ 4 เสร็จแล้ว ให้กลุ่มผู้หญิงเดินออกมาจากห้องใต้ดินนั้น หน้าห้องจะมีจุดเปลี่ยนกลุ่มอยู่ให้เปลี่ยนมาเป็นกลุ่มผู้ชาย จากนั้นให้กลุ่มผู้ชายเดินตรงไปข้างหน้า จะเป็นประตูที่ออกไปแล้วจะเห็นน้ำพุอยู่ตรงหน้า ให้เดินผ่านน้ำพุไปทางซ้าย ตรงไปข้างบนจะเป็นประตูตรงเข้าไปอีกตึกหนึ่ง ข้างประตูจะมี Draw Point : เวทย์มนต์สโลว์อยู่ เดินเข้าประตูไป เมื่อเข้ามาข้างในแล้วจะเห็นควันสีดำๆ ไม่ต้องไปสนใจให้เดินผ่านไปทางขวาก่อน จะเห็นบันได ให้ขึ้นบันไดนั้นไปเมื่อออกมาข้างนอกจะเป็นสะพาน (ระวัง!!! ถ้าอยู่บนสะพานให้เดินอย่าวิ่งเพราะมีของวางอย่บนสะพานนั้น ถ้าเราวิ่งของจะตกลงไปในแม่น้ำ เสียเวลาไปเก็บทีหลัง) วีธีการเดินบนสะพานให้กดปุ่ม X ค้างไว้แล้วเดินไป เก็บกุญแจทีอยู่บนสะพานแล้วเดินข้ามไป (กุญแจนี้เป็นกุญแจห้องใต้ดินที่กลุ่มผู้หญิงเข้าไปเมื่อกี้) เมื่อข้ามสะพานมาแล้วเดินเข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายบน เมื่อเข้ามาแล้วจะเป็นทางเดินบันไดวน ให้เดินขึ้นไปข้างบนจนถึงที่มีโคมไฟสีเหลืองแกว่งไปมา ให้เรายืนอยู่ทางซ้ายที่โคมไฟแกว่งเข้าไปใกล้ที่สุด แล้วกดปุ่ม O เพื่อกระโดดขึ้นไปบนโคมไฟนั้น เมื่อโคมไฟมาถึงอีกฝั่งก็กระโดดข้ามไป จะเป็นทางไปหาบบอสตัวที 5 ชื่อ Tyamato ให้คุณกำจัดมันให้เร็วที่สุด เพราะมันจะรอเวลาในการใช้ท่าไม้ตาย Dark Flare เมื่อจัดการได้แล้วก็ให้เดินไปที่น้ำพุ ให้กดสำรวจที่น้ำพุ (แถวๆซ้ายล่างของน้ำพุ) จะได้กุญแจมาอีก 1 ดอก สำรวจแล้วมาที่จุดเปลี่ยนตัวของน้ำพุนั้น


6.กลุ่มผู้หญิงทีอยู่ตรงหน้าห้องใต้ดินนั้นก็ให้กลับไปที่ห้องใต้ดินใหม่อีกที ทีนี้ให้เข้าไปในห้องทีอยู่ทางขวาบน เราจะเข้าไปได้ ในนี้จะมีบอสตัวที่ 6 อยู่ มันจะมีลักษณะที่คล้ายปีศาจที่อยู่ทั่วไปในปราสาทนี้ แต่เมื่อจัดการได้ มันจะเผยรางจริงออกมา ชื่อว่า Galganchua เวลาสู้กับมันให้ใช้เวทย์มนต์จะดีกว่า เพราะตีมันครั้ง 1 มันจะโจมตีเรากลับทุกครั้ง ฉะนั้นใช้เวทย์ดีสุดแล้ว เมื่อชนะแล้วก็จะได้ความสามารถกลับมา 1 อย่าง ในห้องจะมี Draw Point : เวทย์มนต์อัลเทม่า อยู่ด้วย (ถ้าเข้าไม่ได้ หรือทำกุญแจทีสะพานหล่นไป ให้เดินหาดูแถวๆร่องน้ำ ทีไหลผ่านหน้าห้องนี้เรื่อยๆ กุญแจจะไหลตามแม่น้ำมาทีนี้)

7.เสร็จแล้วให้เราเดินออกมาจากห้องใต้ดินนั้น เดินผ่านจุดเปลี่ยนตัวไปทางซ้าย แล้วเดินขึ้นบันไดไปจะเป็นทางเดินยาวๆ ระหว่างทางจะมี Draw Point : เวทย์มนต์เคอัลร่า และทีเซพอยู่ด้วย เดินต่อไปทางซ้ายจะเห็นจุดเปลี่ยนตัว เมื่อเราเข้าไปแล้วลิฟท์จะเลื่อนลงมาและเลื่อนขึ้น จากนั้นให้เราเดินออกมาด้านล่าง จะเป็นทางเดินที่มาแสงฟ้าผ่ามาเป็นระยะ ทางประมาณกลางๆของทางเดินนี้จะมีประตูอยู่ทางด้านซ้าย เราจะใช้กุญแจที่ได้จากน้ำพุไขเข้าไป ข้างในจะเป็นห้องที่มีโลงศพ 4 โลง เงื่อนไขของบอสตัวนี้ คือต้องให้เราเปิดโลงศพออกมาให้ครบก่อนมันจึงจะโผล่ออกมา ให้สำรวจที่โลงศพตามลำดับดังนี้ คือ 2,3,4,1 หลังจากนั้นบอสก็จะออกมา มันชื่อว่า Casbapless สู้ไปเรื่อย เมื่อมันใกล้ตายแล้วมันจะใช้เวทย์เมเทโอกับเรา เมื่อสู้เสร็จอย่าลืมในห้องนี้จะมี Draw Point : เวทย์มนต์โฮลี่ อยู่ประมาณโลงศพโลงที 2 เสร็จแล้วให้เดินออกมาจากห้องนั้น แล้วเดินกลับขึ้นไปข้างบน ไปห้องที่มีจุดเปลี่ยนตัวอยู่บนลิฟท์ ให้เข้าไปที่ลิฟท์ทางซ้ายแล้วเปลี่ยนกลุ่มมาที่กลุ่มผู้ชาย

8. กลุ่มผู้ชายตอนนี้ที่อยู่หน้าน้ำพุให้เดินกลับเข้ามาทางด้านล่าง เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปทางซ้ายจะมีประตูอยู่เดินออกไป เมื่อออกมาแล้วให้เดินลงมาข้างล่างเข้าประตูที่อยู่ทางขวา ออกมาแล้วให้ขึ้นบันไดใหญ่ เมื่อถึงหน้าประตูใหญ่ให้เลี้ยวไปทางขวา (ทางไปห้องใต้ดิน) เดินมาตามทางเรื่อยๆ จนเจอจุดเปลี่ยนตัวที่อยู่หน้าประตูหนึ่ง เข้าประตูนั้นไปจะเป็นห้องรูปภาพ เมื่อเข้ามาข้างในนี้ห้เดินขึ้นบันไดที่อยู่ทางขวา ขึ้นมาแล้วให้เดินไปทางซ้ายจนสุดทางแล้วเริ่มสำรวจรูปภาพทีล่ะรูป ให้ครบทั้ง 12 รูป (ชั้นบน 8 รูป ชั้นล่าง 4 รูป) เมื่อสำรวจจนครบแล้วก็ให้มาสำรวจที่รูปใหญ่ทางซ้ายของห้องนี้ แล้วมันจะมีรายชื่อรูปภาพเรียงขึ้นมาทั้งหมด 12 ชื่อ ให้เราเลือกทีละชื่อดังนี้ (จะต้องเรียงตามนี้เท่านั้น) 1. VIVIDARIUM 2. INTERVIGIRIUM 3. VIATOR ทั้งหมด 3 ชื่อ แล้วบอสตัวที่ 8 ก็จะออกมาตรงบันไดทางขวา เดินเข้าไปสู้กับมันเลย พลังป้องกันมันจะสูงพอสมควร ถ้ามีเวทย์ Melton ก็จะดี มันจะมีการเรียกลูกน้องออกมาเพื่อดูดพลังเราด้วย หลังจากชนะแล้วก็จะได้ความสามารถอันสุดท้ายของเรากลับคืนมาได้

จากน้ำพุนั้นเดินเข้าไปในห้องเปียโนแล้วเดินขึ้นบันไดที่อยู่ทางขวาขึ้นไปจะเป็นสะพานข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง เมื่อข้ามมาแล้วให้เข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายบน เข้าไปข้างในจะเป็นบันไดวน เดินขึ้นไปจนสุดออกมาจะเป็นห้องกลไกนาฬิกา ในห้องนี้จะมี Draw Point : เวทย์มนต์Stop เมื่อได้แล้วก็เดินออกมาด้านล่าง ไต่ตามเข็มนาฬิกายักษ์ออกมาทางด้านซ้าย แล้วปีนบันไดลงมาจนถึงพื้นจะเป็นทางเดินยาวๆไปทีห้องของแม่มดอัลทิมิเซีย ก่อนเข้าไปจะมีทีเซฟอยู่ให้เราเซฟซะก่อน แล้วค่อยเข้าไป เมื่อเข้ามาแล้วก็จะเริ่มสู้กันเลย

เมื่อเข้ามาในห้องมันจะคุกับเราแป๊บนึง แล้วมันก็จะเริ่มสู้กับเราทันที เมื่ออัดมันไปได้สักพักมันจะเรียกให้ GF ของมันออกมาสู้แทน ทีนี้พอเราอัด GF ของมันไปได้สักพักแล้วมันจะใช้ท่า Shock Pulsa โจมตีพวกเราให้ขึ้นไปอยู่บนท้องฟ้า แล้วจะกลายร่างเป็นก้อนกลมๆ (เหมือนตายแล้วฟื้นมาใหม่) ส่วนอัลทิมิเซียจะเพิ่มพลังให้มันโดยเข้าไปรวมตัวกับ GF แล้วเขามาสู้กับเรา พออัดมันจนพลังของมันหมดมันจะหางขาด ให้เราโจมตีไปเรื่อยๆมันก็จะตาย แล้วร่างจริงของอัลทิมิเซียก็จะปรากฏออกมา ทีนี้ล่ะ มีเท่าไหร่ก็ให้ขนออกมากระหน่ำมันแบบไม่ต้องยั้ง เมื่อสามารถเอาชนะมันได้แล้ว เราก็จะพบกับฉากจบทีสวยงาม ประทับใจ สมกับที่เรารอคอย (ต้องดูให้จบนะครับ เพราะฉากจบมันยาวพอสมควร ตอนมีตัวหนังสือขึ้นก็อย่าเพิ่งปิดหนีล่ะ เพราะยังมีต่อครับ)

บทสรุปเกมส์ Final Fantasy VIII 
จากนิตยสาร : PA group

Related Post



แสดงความคิดเห็น