Bravely Default Flying Fairy [3DS] ล่าสุดกับสกิลและปาร์ตี้แชท

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez


เกมส์ Bravely Default กับข้อมูลล่าสุดจาก Dengeki ได้เล่าถึงระบบการต่อสู้และระบบ Job System ในเกมนี้ที่คล้ายคลึงกับเกม Final Fantasy V

ระบบการต่อสู้
การต่อสู้ในเกมจะใช้ระบบ Job System ซึ่งคล้ายคลึงกับเกม FFV ทว่าการปรับแต่งองค์ประกอบต่างๆ จะขึ้นอยู่กับ “Cost” ที่มีอยู่ในขณะนั้นด้วย

ตัวละคร สามารถมีวิธีการต่อสู้ได้ 2 แบบ คือ Job Command และ Support Abilities โดย Job Command คือคำสั่งพื้นฐานของอาชีพหลักที่ตัวละครนั้นเลือกใช้อยู่ เช่น คำสั่งโจมตี และ ใช้เวทย์มนต์ ส่วน Support Ability จะเป็นเหมือนผลข้างเคียงของอาชีพเสริมที่เราเลือกใช้ เช่น + 10% HP หรือ ทำให้มีสกิลใหม่ๆเกิดขึ้นมา เช่น สกิลรับการโจมตีแทนเพื่อนที่กำลังบาดเจ็บ เป็นต้น

Job Command สามารถเซ็ทคำสั่งหรือท่าต่างๆได้ตามอาชีพที่ตัวละครได้เรียนรู้มา (คล้ายๆกับเกม FFV และ FFtactic) ที่ตัวละครนักรบ สามารถใส่คำสั่งเวทย์มนต์ขาวได้ หากได้เรียนรู้อาชีพนั้นมาแล้ว


เกมส์ Bravely Default Flying Fairy 3DS

อย่างไรก็ตาม การเลือกคำสั่งหรือการใช้สกิลในเกมนี้จะต้องคำนวณจากแต้มที่เกมจำกัดเอาไว้ นั่นหมายถึงเราสามารถใส่คำสั่งให้ตัวละครได้ไม่จำกัดตราบเท่าที่ไม่เกินค่านั้น ระบบนี้ทำให้ตัวละครสามารถมีวิธีการต่อสู้ตามแต่ที่ผู้เล่นต้องการได้อย่างอิสระและตัวละครจะได้รับ Abilities ใหม่ๆ รวมทั้งค่า Job Point หลังจากการต่อสู้ทุกครั้ง

ระบบปาร์ตี้แชท
ระบบนี้คล้ายๆกับเกม Tale Series ครับ คือในระหว่างเกม เราสามารถกด Y เพื่อดูตัวละครคุยกันถึงสถานะของเนื้อเรื่องในปัจจุบันได้ โดยสถานที่และตัวละครต่างๆในเกมก็จะแสดงออกไม่เหมือนกันอีกด้วย ภายในเกมมีเหตุการณ์ซ่อนไว้อยู่มากมายที่ต้องดูผ่านทางระบบนี้ และยังมีเหตุการณ์ลับบางอย่างที่ผู้เล่นต้องค้นหาเอาเองอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นเข้าใจถึงเนื้อหาในเกมๆนี้มากยิ่งขึ้น

***Bravely Default: Flying Fairy มีกำหนดวางขายโซนญี่ปุ่นวันที่ 11 ตุลาคม 2555 จ้า




เกมส์ Bravely Default Flying Fairy 3DS เห็นแค่ภาพก็อยากเล่นล่ะ สุดยอดมาก!!

ที่มา 3dsthailand.com

Related Post



แสดงความคิดเห็น