Final Fantasy XIII-2 กับตัวละครใหม่

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez

ตัวละครใหม่ของเกม Final Fantasy XIII-2

เผยตัวละครใหม่ของเกม Final Fantasy XIII-2 เกมนี้เป็นภาคต่อของภาค 13 ที่วางขายไปเมื่อปี 2009 โดยในภาคนี้มีกำหนดที่จะวางขายในเดือนธันวาคม ตอนนี้มาดูรายละเอียดใหม่ๆกันก่อนดีกว่า

การพบกันระหว่างเซร่าและโนเอลทำให้เกิดเนื้อเรื่องใหมขึ้นมา เซร่าผู้เป็นน้องสาวของไลท์นิ่งจะเป็นตัวละครหลักของภาคนี้ โดยในภาคที่แล้วเธอเองก็มีบทบาทที่สำคัญเช่นกัน หลังจากที่เธอได้พบกับโนเอลแล้ว ผู้คนที่คิดจะฟื้นฟูโคคูนขึ้นมาและผูที่ได้ท่องโลกไปจนได้พบกับ แกรนพัลซ์ ทั้งเซร่าและโนเอลจะได้ร่วมกันเดินทางระหว่าง 2 โลกนี้ นอกจากการเดินทางของพวกเขาทั้ง 2 คนแล้ว การผจญภัยของคนอื่นๆก็น่าตื่นเต้นและน่าติดตามเช่นเดียวกัน

ผู้คนและดินแดนแห่งใหม่ "แกรน-พัลซ์" คนของที่นี้ได้รับผลกระทบมากมาย รวมทั้งคนของโคคูนที่เป็นอิสระของฟัลซิและบุคคลทีคอยช่วยเหลือโคคูนอยู่ โดยที่คนส่วนใหญ่อยากจะอยู่ที่นี้เพื่อคอยฟื้นฟูโคคูน แต่อีกส่วนหนึ่งได้ตัดสินใจเดินทางไปยังดินแดนแห่งใหม่ในนามของ โลกภายนอกอันกว้างใหญ่ แกรน-พัลซ์

ระบบ ATB ได้ถูกยกระดับขึ้น ระบบนี้จะเป็นการสะสมเกจพลัง แล้วจะสามารถใส่คำสั่งได้ ทั้งยังใส่ได้หลายคำสั่งในครั้งเดียวด้วย ในภาคนี้จะมีช่วงจังหวะให้เราได้กดปุ่ม เพื่อเรียกสัตว์ให้มาเป็นเพื่อนกับเราได้ด้วย


Final Fantasy XIII-2

จาก Optima เปลี่ยนเป็น Paradigm Shift สำหรับ Roll นั้นเปรียบเสมือนสายทางสายอาชีพของแต่ละคน โดยแต่ละคนก็จะมีสายทางในการต่อสู้แตกตางกันไปคนละแบบเพื่อให้เราสามารถวางกลยุทธ์ในการต่อสู้ได้ตลอดเวลา โดยระบบเก่านั้นจะเป็น Optima แต่ในภาคนี้เปลี่ยนมาเป็น Paradigm Shift แทน แต่ดูเหมือนว่าในส่วนของรายละเอียดนั้นจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

รูปแบบการสู้รบของโนเอลนั้นจะใช้ดาบคู่ต่อสู้ในระยะประชิด เขาสามารถกวัดแกว่งดาบได้อย่างคล่องแคล่วว่องไวมาก นอกจากนี้ดาบของเขานั้นยังสามารถนำมาประกบคู่กันเพื่อใช้เป็นอาวุธต่างหอกได้อีกด้วย คิดว่าเขาน่าจะเหมาะกับโรลของ Attacker และ Blaster มาก การที่สามารถโจมตีได้ทั้งทางกายภาพและเวทย์มนต์นี้ก็เหมือนกับไลท์นิ่งในภาคก่อน ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางในการจัดการกับศัตรูได้

ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online

Related Post



แสดงความคิดเห็น