บทสรุป Dragon Ball Z: Super Saiya Densetsu ซุปเปอร์แฟมิคอม (2)

Posted by เกมส์ รีวิวเกมส์ สูตรและบทสรุปเกมส์ : GM Gamez

ช่วง ที่ 2 ปะทะนัปปะและเบจิต้า

เริ่มต้นช่วงนี้ด้วยการควบคุมโกฮัง ฝึกวิชากับพิกโกโร่ในถ้ำ ถ้าหากเอาชนะพิกโกโร่ได้ในการต่อสู้ตัวต่อตัวถือเป็นอันจบหลักสูตร โดยด้านล่างของถ้ำจะมีบ่อน้ำให้เติม HP/KI ด้วย

จากนั้นเกมจะเปลี่ยน มาให้ควบคุมโกคูผ่านการฝึกของท่านเจ้าพิภพให้ได้ 3 ระดับก็เป็นอันจบหลักสูตร ซึ่งเป็นการฝึกให้เอาชนะแรงโน้มถ่วงบนดาวเจ้าพิภพให้ได้ ด้วยการใช้การ์ดที่พลังสูงๆ มาลดค่า HP ของแรงโน้มถ่วงที่ฝึกอยู่ในแต่ละระดับให้เหลือ 0 ให้ได้ ซึ่งถ้าฝึกไม่ผ่านโดยที่ HP ไม่หมดจะได้รับ exp 32 หน่วย และสามารถไปเติม HP ในบ้านท่านเจ้าพิภพได้ (แต่ถ้า HP หมดก็เดี้ยงเดี๋ยวนั้นเลยนะ)

เมื่อ โกคูผ่านการฝึกแล้วเกมจะตัดกลับมาที่พิกโกโร่และโกฮังอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้เบจิต้ากับนัปปะมาถึงโลกแล้ว โดยสามารถไปชวนเพื่อนเข้าปาร์ตี้มาเป็นกำลังเสริมได้ดังนี้
1. คุริริน จากจุดเริ่มต้นลงมาทางใต้ก็จะเจอเลย
2. หยำฉา มาทางตะวันออกจากจุดที่พบคุริริน
3. เทนชินฮัง & เจาสึ ทางใต้ถัดจากเทรนนิ่งเซ็นเตอร์

เพื่อความชัวร์ควรเก็บเลเวลกันสัก หน่อยจะทำให้สู้ได้ง่ายขึ้นโดยเฉพาะพวกตัวประกอบช่วงนี้เลเวลจะขึ้นง่าย แล้วก็แวะไปหาการ์ดยาจิโรเบ้เก็บไว้ด้วย เผื่อเอาไว้กันเหนียวตอนเบจิต้ากลายเป้นลิงยักษ์ โดยไปหายาจิโรเบ้แล้วเขาจะบอกว่าอูลอนกำลังอยากได้รูปลามกของใครก็ได้จะเป็น บลูม่า รันจิ หรือจีจี้ก็เอา พอไปหาอูลอนเขาจะบอกว่าตอนนี้หารูปของรันจิอยู่ ก็เอาการ์ดของรันจิไปให้อูลอนก็จะได้การ์ด กบดาวนาเม็กมา เอาไปแลกกับการ์ดยาจิโรเบ้ได้ที่เจ้าตัว

เมื่อเตรียมการ์ดที่ต้องการ เรียบร้อยแล้วก็ไปสู้กับเบจิต้าและนัปปะกันเลย โดยเบจิต้าจะส่งไซไบแมนมาเล่นกับเราก่อน 1 ตัว เมื่อชนะได้ก็จะเจออีก 5 ตัว หลังจากนี้จะมีอีเวนท์เกิดขึ้น
ถ้าเราใช้โกคูผ่านการฝึกของท่านเจ้าพิภพ ได้อย่างรวดเร็วโกคุก็จะตามมาสมทบในช่วงนี้ แต่ถ้าไม่เราก็ต้องสู้กับนัปปะโดยต้องรอโกคูยังมาไม่ถึงไปก่อน

Dragon Ball Z: Super Saiya Densetsu

พอชนะ นัปปะ นัปปะจะปล่อยพลังใส่โกฮังและพิกโกโร่จะเข้ามาบังจนต้องไปวิ่งตามสะพานอสรพิษ ไปจับลิงกับเจ้าพิภพแบบโกคูอีกคน

ตอนนี้ถ้าโกคูมาแล้วจะมีการบอกให้ โกฮังกับพวกกลับไปซะ แล้วโกคูกับเบจิต้าจะไปหาที่เงียบๆ ฟาดปากกันสองต่อสอง แล้วค่อยบังคับพวกโกฮังตามมาขัดเวลาจู๋จี๋กันทีหลัง
แต่ถ้าใครเล่นแล้ว โกคูยังไม่มาล่ะ ? ก็ต้องใช้สมาชิกชุดอนาถานั้นแหละสู้กับเบจิต้ารอโกคูไปอีก (แถมพิกโกโร่ยังตายไปแล้วอีก)

ถ้าเบจิต้าบ้าจี้แปลงร่างเป็นลิง ยักษ์ (พลังแสนแปด) ให้รีบเอาคุริรินใช้ท่ากงจักรตัดหางไปซะ (ซึ่งอาจวืดและคุริรินอาจซี้ม่องเท่งได้ถ้าซวยพอ) หรือไม่ก็เอาการ์ดยาจิโรเบ้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ก็ได้ผลแบบเดียวกัน

เอา ชนะเบจิต้าได้แล้ว จะจบเนื้อเรื่องช่วงนี้

หน้าต่อไป

อ้างอิง http://www.thairetro.com/forum/index.php?topic=8801.0

Related Post



แสดงความคิดเห็น